Đừng coi thường người con gái vì họ đã trải qua nhiều mối tình

Nếu bạn yêu một cô gái đã trải qua nhiều mối tình, đừng trách móc hay coi thường cô ấy. Chỉ đơn giản, đó là những kỷ niệm quá khứ, những gì đã qua, những việc đã xảy ra trước khi bạn gặp và yêu cô ấy. Những người con gái đã từng yêu, từng bị tổn thương rất trân trọng những hạnh phúc hiện tại.
Đừng coi thường người con gái vì họ đã trải qua nhiều mối tình
Con gái khi yêu thường chỉ mong đó là người con trai đầu tiên và cũng là người đàn ông cuối cùng trong cuộc đời. Nhưng không phải mọi thứ đều được như ý muốn. Có thể vì lý do nào đó mà người ấy rời bỏ ta. Cũng có những lý do khiến ta rời xa người ấy. Trong các cuộc chia tay, rất khó để lý giải ai là người có lỗi, ai đúng, ai sai. Và tất nhiên, sau mỗi cuộc tình là những khoảng lặng trong trái tim người con gái. Có lúc nghĩ lại, ta tự trách mình vì đã có những sai lầm, rồi ta trách người chẳng hiểu suy nghĩ, tình cảm của ta. Dù có thế nào chăng nữa, vẫn không thể phủ nhận được những kỷ niệm, những khoảnh khắc đã từng có trong đời ta.
Với những người con trai đã từng trải qua nhiều mối tình, có lẽ mọi người nhìn nhận thoáng hơn. Trong khi đó, ngược lại, người con gái từng yêu, từng qua một vài mối tình lại bị những điều tiếng không hay. Người ta bình luận, lý giải lý do vì sao chia tay. Đôi khi họ chia tay vì cả hai cảm thấy không còn tình cảm, không hợp nhau dù họ không hề muốn điều này. Thế nhưng, nhiều người không hiểu lại trách người con gái đó dễ dàng yêu nhiều, coi thường chuyện tình cảm. Thử hỏi, nếu không còn yêu, nếu đã hết tình cảm thì nên chia tay và đợi chờ hạnh phúc hay cứ tiếp tục chịu đau khổ níu kéo để vừa lòng thiên hạ đây?

Là con người, ai cũng có quyền được hạnh phúc, yêu và được yêu. Con gái cũng vậy, thậm chí vì mỏng manh yếu đuối nên con gái càng cần được yêu thương nhiều hơn. Ta chẳng thể cứ bị động chờ đợi hạnh phúc đến với mình. Người con gái thông minh không ai khác chính là người biết nắm bắt hạnh phúc. Ở thời điểm nào đó, ta có tình cảm và thấy yêu một người con trai thì hãy cứ tôn trọng cảm xúc tự nhiên, yêu mà không hề tính toán. Khi tình yêu đã hết, hãy mạnh dạn đối diện với sự chia tay, vượt qua đau khổ và chờ đợi người con trai phù hợp hơn. Nếu chỉ hẹn hò, yêu một người đàn ông duy nhất rồi cưới thì đương nhiên ta đã đánh mất cơ hội của chính mình. Bởi chỉ yêu một người thì sao biết được người đó đã phải là tốt nhất hay chưa? Biết đâu còn có người đàn ông tốt hơn, yêu thương ta nhiều hơn?

Đừng coi thường người con gái vì họ đã trải qua nhiều mối tình - anh 1

Nếu bạn yêu một cô gái đã trải qua nhiều mối tình, đừng trách móc hay coi thường cô ấy (Ảnh minh họa).

Tất nhiên như vậy không có nghĩa là phải yêu nhiều người. Nếu bạn yêu người đầu tiên và cảm thấy tình yêu đủ lớn để đi đến hôn nhân thì quả là tuyệt vời. Như vậy, tình yêu sẽ được trọn vẹn. Miễn sao bạn không hối hận với sự lựa chọn đó. Còn nếu không may mắn tìm được người duy nhất thì cũng đừng vội dằn vặt bản thân mình. Tự trách bản thân chỉ khiến cuộc sống thêm căng thẳng trong khi những cảm xúc đó đã thuộc về quá khứ. Con người bạn hôm nay đã khác, ta đã trưởng thành hơn rất nhiều sau những đổ vỡ tình cảm. Hơn nữa, tình cảm có thể tan biến, ắt cũng có thể nảy sinh. Hãy cứ hy vọng, rồi sẽ có người chờ ta ở cuối con đường.

Khi biết một cô gái đã từng yêu vài chàng trai, có những người nghĩ rằng không hợp thì chia tay. Thế nhưng, có không ít người tỏ ra coi thường những cô gái chỉ vì họ đã từng trải qua những mối tình mà không có kết thúc đẹp. Có nhiều cô gái yêu một người duy nhất rồi cưới. Tôi thấy người con gái đó thật may mắn vì sớm tìm được người đàn ông của đời mình mà không phải trải qua những mảnh tình trước đó. Nhưng vì chỉ yêu và cưới một người nên họ quay sang phán xét những cô gái khác khi thấy người ta yêu nhiều.

Với tôi, tôi coi trọng những cảm xúc thật của bạn thân. Tôi quan niệm, tình yêu là sự thăng hoa của tâm hồn, hôn nhân là đỉnh cao của lý trí. Vậy khi còn trẻ, ta hãy yêu đi, yêu thật lòng chứ không phải lừa dối hay dễ dãi với tình yêu. Việc bạn yêu vài người rồi kết hôn nhưng hạnh phúc với lựa chọn của mình dù sao vẫn tốt hơn là bạn chỉ yêu một người rồi cưới để rồi thấy không hợp, rồi ly hôn.

Nếu bạn yêu một cô gái đã trải qua nhiều mối tình, đừng trách móc hay coi thường cô ấy. Chỉ đơn giản, đó là những kỷ niệm quá khứ, những gì đã qua, những việc đã xảy ra trước khi bạn gặp và yêu cô ấy. Những người con gái đã từng yêu, từng bị tổn thương rất trân trọng những hạnh phúc hiện tại. Thay vì suy xét quá khứ, là người con trai, bạn hãy dành sự quan tâm, chăm sóc người con gái mình yêu thương để mỗi ngày cô ấy thêm hạnh phúc.

Xem thêm:

Gửi em, nhân tình của chồng chị!

Anh yêu cô ấy, vậy em là gì?

Có mấy ai chịu thiệt thòi để yêu xa?

Anh yêu em đâu phải vì cái màng mỏng manh ấy

Vì là gái tỉnh lẻ nên em không có quyền được yêu thương?

Gái ế thì có làm sao?

Mẹ phản đối chúng tôi lấy

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.