E ngại tình yêu bởi mất "cái ngàn vàng"

Hiện nhiều người đến với em nhưng em vẫn chưa dám yêu ai vì sợ người chồng tương lai biết em không còn trinh tiết và sẽ không chấp nhận.
E ngại tình yêu bởi mất "cái ngàn vàng"

Em năm nay 27 tuổi, có một công việc ổn định đủ nuôi bản thân. Năm 23 tuổi, em có mối tình đầu và đã trao cho người đó sự trong trắng của mình.

Hiện nhiều người đến với em nhưng em vẫn chưa dám yêu ai vì sợ người chồng tương lai biết em không còn trinh tiết và sẽ không chấp nhận. Em đọc nhiều bài viết thấy người chồng thường không chấp nhận vợ mất trinh và cuộc sống hôn nhân của người phụ nữ rất khó khăn. Em rất lo lắng không biết nên làm như thế nào? Xin cho em lời khuyên nên làm gì bây giờ. (Trang)

E ngại tình yêu bởi mất "cái ngàn vàng" - anh 1

Ảnh:blogspot.com

Trả lời

Cuộc sống có nhiều quan niệm khác nhau mà dẫn đến quan điểm khác nhau. Khi yêu nhau người ta có thể vượt quá giới hạn do không kiểm soát được bản thân cũng là lẽ tự nhiên của sinh tồn. Cái quan trọng, ai sẽ là người nhận ra chân giá trị mà không lệ thuộc vào trinh tiết. Người xưa chia ra hai loại trinh tiết: Đó là trinh sinh học, còn gọi là màng trinh, và sự trinh trắng là tư tưởng thanh cao. Người đàn ông cao thượng thường nhìn vào trinh trắng. Người đàn ông tầm thường lại hay nhìn vào màng trinh.
Câu chuyện của bạn cũng đã lỡ rồi nên không thể lấy lại được cái sinh học đã mất. Bài học này không học lại được nữa, vì thế bạn cần chọn người cao thượng để yêu. “Bạn có đọc nhiều bài viết thấy người chồng thường không chấp nhận vợ như thế và cuộc sống hôn nhân của người phụ nữ rất khó khăn” là hiện tượng của những người tầm thường. Những người cao thượng khi yêu ai họ đều có thể thông cảm nỗi đau của người bạn đời, vì họ hiểu họ là người đến sau và không ai có thể làm lại được lịch sử. Chính không ai làm lại được lịch sử nên người ta mới nói đến trinh trắng của đời người.
Người ta yêu nhau thật lòng và đã lỡ trao cho nhau thì đâu phải là tội, nhưng do trình độ của một số nam giới thấp quá nên xem việc màng trinh là tất cả mà không nhận thức đúng về giá trị trinh trắng. Chính bạn cũng không nhận thức đúng về chữ trinh tiết nên hiểu sai bản chất của hai từ này. Trinh tiết có nghĩa là “thờ chồng”. Người phụ nữ khi đã có chồng thì không ngoại tình, chồng chết thì thờ chồng gọi là người phụ nữ trinh tiết. Bạn nhầm hai chữ trinh tiết với hai từ màng trinh. Chính sự nhầm lẫn này đã hạ thấp giá trị của bạn xuống như người “bán trinh”. Nếu là vấn đề “bán trinh” thì ngày nay người ta có thể phẫu thuật vá lại màng trinh là chuyện bình thường, nhưng việc vá lại màng trinh sẽ là giả dối nên không được gọi trinh tiết mà là “giả trinh”.
Bạn hãy sống thật với tình cảm của bạn trong sự bảo vệ giá trị của chính mình. Khi yêu ai đấy, bạn nên thăm dò qua câu chuyện và nếu thấy người kia là loại đàn ông tầm thường thì hãy lẳng lặng rút lui, đừng nói gì cả. Nếu gặp người cao thượng thì có thể kể cho anh ta biết về câu chuyện của mình. Còn hiện tại bạn hãy vui vẻ và sự vui vẻ sẽ tìm được người cao thượng.
Chúc vui vẻ.
GS.TS. Vũ Gia Hiền
Hội Khoa học Tâm lý & Giáo dục TP HCM
Theo VnExpress
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.