Em nhất định không chịu cưới dù đã có thai với tôi

Giờ cô ấy đã có bầu, tôi bàn với gia đình để tổ chức đám cưới thì cô ấy và bên nhà lại không muốn cưới. Nhiều lý do được đưa ra: cưới xong tôi phải chuyển công tác để gần vợ, rồi nội ngoại đều ở xa, con riêng con chung.
Em nhất định không chịu cưới dù đã có thai với tôi

Tôi 29 tuổi, trải qua một cuộc tình và có con trai gần 3 tuổi. Mối tình đầu của tôi trải qua thời gian yêu nhau gần 3 năm, lúc đó tôi vừa đi học vừa đi làm thêm. Em là nhân viên vào sau tôi 4 tháng, con út trong gia đình. Bố em đã mất chỉ còn mẹ, trong thời gian đầu khi làm việc cùng công ty chúng tôi chỉ xem nhau là bạn bè thôi vì tôi thua em 2 tuổi. Em đã có người yêu nhưng số phận đưa đẩy và tôi đã có tình cảm với em lúc nào không hay.

Thời gian đó chuyện tình cảm của em và người kia đang trục trặc nên em nhận lời yêu tôi. Rồi cái gì đến cũng đến, sau thời gian gần 3 năm yêu nhau tôi quyết định cưới em trong sự phản đối của gia đình. Chúng tôi cưới nhau về sống thuê trọ gần nhà ngoại, cuộc sống trôi qua êm đềm. Sau năm đầu tiên chúng tôi sinh con, giống bố như đúc. Thời gian đầu tôi làm ăn còn khấm khá nhưng rồi những ngày tháng vui vẻ đó cũng không được lâu.
Sau đó tôi không có việc làm, ở nhà nuôi con, gánh nặng kinh tế đè nặng lên vai em. Tôi biết thế nên càng chăm lo cho con, giúp đỡ việc nhà cho vợ, nấu ăn, giặt giũ. Em đi làm về chỉ có việc vào nhà cho con bú rồi ăn cơm nhưng khi về nhà em lúc nào cũng mặt nặng mày nhẹ. Cứ thế kéo dài ngày ngày qua ngày khác. Rồi tôi phát hiện em đang lén lút quan hệ với người cũ. Trong lúc bực tức tôi đã nói nếu em không còn yêu thì viết đơn ly hôn để giải thoát cho nhau.
Em nhất định không chịu cưới dù đã có thai với tôi - anh 1

Giờ cô ấy đã có bầu, tôi bàn với gia đình để tổ chức đám cưới thì cô ấy và bên nhà lại không muốn cưới (Ảnh minh hoạ).

Một thời gian sau căng thẳng gia đình càng ngày càng tăng, em đã viết đơn ly hôn và tôi không đủ can đảm để ký. Nếu ký đồng nghĩa với việc tôi là người trực tiếp bắt con trai phải xa bố mẹ. Cái gì đến cũng đến, ngày tòa gọi lên giải quyết, quyền nuôi con thuộc về em vì con dưới 3 tuổi.

Hai năm sau khi ly hôn tôi đi công tác và quen một người con gái, cô ấy cũng qua một lần đò, có một đứa con trai. Cô ấy làm kế toán của một xã, cách chỗ tôi 200km, gặp nhau có sự đồng cảm. Giờ cô ấy đã có bầu, tôi bàn với gia đình để tổ chức đám cưới thì cô ấy và bên nhà lại không muốn cưới. Nhiều lý do được đưa ra: cưới xong tôi phải chuyển công tác để gần vợ, rồi nội ngoại đều ở xa, con riêng con chung.

Giờ nếu không cưới thì con không thể có cha. Tôi phải có trách nhiệm với con. Bố mẹ cô ấy và cô ấy bảo hai đứa cứ tìm hiểu nhau cho kỹ rồi có sinh con ra cưới cũng được. Tôi không muốn phải như thế, muốn em danh chính ngôn thuận khi sinh con. Tôi phải làm sao?

Xem thêm:

Nỗi đau của cô gái bị người yêu biến thành kẻ… nghiện sex

Trót...zalo với hàng xóm và cú lừa kinh hoàng đêm cuối tuần

Về nhà không báo trước bắt gặp ngay "cảnh nóng” của chồng

Theo VnExpress

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.