Giá chúng mình cứ yêu thôi đừng cưới

Bao nhiêu suy nghĩ khiến một cô gái vô tư như em cảm thấy cứ phải gồng mình lên mỗi ngày. Từ bao giờ, nụ cười của em đã không còn tươi và ánh mắt đã đượm những âu lo. Em ước giá như chúng mình cứ yêu nhau đừng cưới, thì có lẽ em đã không hụt hẫng như lúc này.
Giá chúng mình cứ yêu thôi đừng cưới
Là con gái, ai cũng mong sẽ tìm được cho mình một người bạn đời – người sẽ cùng đi đến cuối cuộc đời. Em cũng vậy, em gặp anh, yêu anh và tin rằng anh chính là người em có thể gửi gắm trái tim yêu, mang lại hạnh phúc cho em. Đám cưới là kết quả của tình yêu đẹp sau 4 năm. Cũng kể từ khi em ký vào giấy chứng nhận kết hôn, em đã chính thức là gái có chồng.

Trước đó, nhiều chị em đã kết hôn vẫn thường khuyên em rằng cứ chơi đi, đừng cưới vội. Họ nói cưới chồng rồi mất tự do, không còn được vui chơi, bay nhảy, không có tiền mua sắm đồ nữa mà lúc nào cũng thấy thiếu tiền. Nghe thì biết vậy, chứ em đã trải qua đâu mà tin tưởng hoàn toàn vào lời họ nói. Rồi em nghĩ, nếu kết hôn khiến người ta mất tự do vậy thì tại sao người ta đua nhau cưới? Ảnh ăn hỏi, ảnh cưới tràn ngập trên Facebook đấy thôi. Em tiếp tục theo dõi, thấy sau khi cưới họ khoe những ảnh vợ chồng hạnh phúc, ảnh con thật đáng yêu. Chính vì vậy, em nghĩ, chắc có người này người kia thôi chứ không phải ai kết hôn rồi cũng bất hạnh.

Em gật đầu trước lời cầu hôn của anh. Gật đầu một cách nhẹ nhàng mà không vướng bận suy nghĩ gì chỉ vì năm nay em đã 25 tuổi. Theo lời mọi người nói thì nếu không cưới năm nay, 2 năm nữa chúng ta mới cưới được. Vậy là chúng ta kết hôn khi cả anh và em đều chưa có công việc ổn định, khi em vẫn còn thiếu rất nhiều kỹ năng từ giao tiếp đến nấu ăn...

Khi chúng ta đã là vợ chồng, sự khác biệt với lúc còn yêu nhau thật lớn. Em đã được nhiều người cảnh báo khi em kể về sự lãng mạn, quan tâm anh dành cho em lúc chúng ta đang yêu nhau, rằng “chỉ lúc yêu thôi, cưới rồi khác ngay”. Thế mà em nhất định không chịu tin và nghĩ rằng khi cưới rồi anh vẫn sẽ chiều chuộng em, thậm chí quan tâm em nhiều hơn nữa. Thế nhưng, em thực sự bị khủng hoảng ngay từ những ngày đầu tiên của cuộc sống vợ chồng.

Giá chúng mình cứ yêu thôi đừng cưới - anh 1

Giá chúng mình cứ yêu thôi đừng cưới (Ảnh minh họa).

Có lẽ do em chưa thực sự sẵn sàng cho cuộc sống lứa đôi nên những chuyện vừa xảy ra khiến em cảm thấy thật tồi tệ. Khi yêu nhau, mỗi lần em giận dỗi, anh đều cuống lên, lo dỗ dành em. Em tự mặc định cho mình quyền được giận còn anh phải là người làm em nguôi giận. Thế mà, khi cưới nhau rồi anh chẳng thèm dỗ dành em nữa. Em còn nhớ, hôm vừa rồi anh uống nhiều rượu quá khiến em có chút không vui. Em chỉ định giận dỗi chút thôi để anh biết lần sau đừng uống nhiều quá chứ em đã bao giờ cấm anh không được uống rượu đâu. Thế mà anh thái độ với em và nói với em rằng, anh có say, có nát rượu cũng là chồng em. Em là vợ phải thế này, thế kia, không được bỏ mặc anh lúc say... Những điều này em đâu biết, nếu vậy chắc em chẳng bao giờ dám giận anh nữa, vì anh như nào em cũng phải chấp nhận chỉ vì em là vợ anh.
Em từng là một cô gái hồn nhiên nhưng giờ đây khi đã là gái có chồng, em thực sự không thể nào hồn nhiên, thanh thản được nữa mà luôn mang trong đầu những suy nghĩ, lo âu. Biết là nghĩ nhiều cũng chẳng thể khác được nhưng em không thể coi như không có chuyện gì. Em vốn là người chẳng bao giờ tiết kiệm nổi đồng tiền nào. Khi học đại học, mỗi lần bố gửi tiền em mặc định sẽ tiêu hết vì tháng sau lại có tiền gửi. Cứ thế, em mua sắm quần áo, thay đổi kiểu tóc liên tục. Đi mua đồ, em chẳng bao giờ mặc cả vì em có nói họ cũng chẳng giảm, em thích vẫn mua mà thôi. Khi đi làm, em đã biết quý trọng tiền do mình làm ra nên thay đổi cách tiêu tiền. Dù lương không quá cao nhưng chẳng khi nào em thiếu tiền. Ấy vậy mà, khi cưới xong, em thấy kẹt tiền kinh khủng.
Không có nhiều tiền mà bao nhiêu thứ phải lo, phải chi tiêu. Tự nhiên, em thấy mình tiết kiệm kinh khủng. Em đã biết ngồi tính toán mình có bao nhiêu tiền, cần chi tiêu khoản nào trước khoản nào sau. Khi mua đồ em đã biết mặc cả, cân nhắc sao cho hợp lý. Khoảng thời gian này những năm trước, em tung tăng mua sắm đồ, hẹn hò bạn bè đi ăn. Nhưng giờ đây, em chỉ cố gắng mua những đồ sinh hoạt thiết yếu, lo ăn uống hàng ngày. Em không dám mua bất cứ đồ thời trang gì mới. Hàng ngày đi qua những shop thời trang, em nhìn trong sự tiếc nuối. Một đứa thích mua sắm, thích có những bộ cánh đẹp như em mà mùa Đông năm nay ngậm ngùi treo những bộ quần áo từ những năm trước và cố tình coi nó là đồ mới. Bạn bè rủ đi hẹn hò em đều kiếm cớ bận việc.
Cũng vì nhiều thứ cần đến tiền, nên những buổi hẹn hò, cà phê, xem phim lãng mạn đã thưa dần rồi gần như không có. Buổi tối anh chỉ thích ở nhà chứ không muốn đưa em đi chơi nữa. Chẳng phải chờ anh nói, tự em cũng biết tình hình tài chính của chúng mình nên chẳng vui vẻ gì nếu đến những nơi đó. Thay vì ăn hàng như lúc còn đang hẹn hò, em chăm chỉ nấu ăn cho tiết kiệm tiền. Cuộc sống hai vợ chồng đã khó khăn thế này, em không dám nghĩ đến khi chúng ta có con nữa. Mà đã cưới là sinh con luôn chứ em sợ kế hoạch rồi sẽ khó có. Em rất sợ vì nghèo khó mà chúng ta nảy sinh cãi vã. Bao nhiêu suy nghĩ khiến một cô gái vô tư như em cảm thấy cứ phải gồng mình lên mỗi ngày. Từ bao giờ, nụ cười của em đã không còn tươi và ánh mắt đã đượm những âu lo. Em ước giá như chúng mình cứ yêu nhau đừng cưới, thì có lẽ em đã không hụt hẫng như lúc này.

Xem thêm:

Ngán ngẩm với chồng gia trưởng

Vợ "cuồng" phim Tân Võ Tắc Thiên, tôi bị bỏ đói nhiều ngày

Ở nhà chăm con, tôi bị chồng coi là kẻ ăn bám

Dâu mới chưa đến Tết đã lo tiền

Chồng là con trưởng, ngày làm dâu đầu tiên tôi đã thấy tủi thân

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.