Làm mứt xoài ngon ngọt đón Tết

Cùng Ngaynay.vn tìm hiểu về cách làm mứt xoài để hương vị Tết của gia đình bạn thêm ngọt ngào và thú vị.
Làm mứt xoài ngon ngọt đón Tết

Xoài là loại quả chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Chất xơ pectin và phenol có trong xoài giúp ngăn ngừa các loại ung thư, trong đó có ung thư tuyến tiền liệt. Những ai hay bị rối loạn tiêu hóa, đau bụng, táo bón có thể thêm xoài sau các bữa ăn của mình. Các ezim có trong xoài có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa rất tốt. Vitamin A, C trong xoài giúp ngăn ngừa lão hóa.

Làm mứt xoài ngon ngọt đón Tết - anh 1

Giống với cà rốt, xoài cũng có chứa chất beta-caroten tăng khả năng miễn dịch của cơ thể. Đặc biệt, ăn xoài còn rất tốt cho mắt, vitamin A giúp mắt tránh được các bệnh như viêm giác mạc, ngứa mắt, quáng gà, khô mắt… và giúp tăng cường thị lực. Với những người muốn tăng cân, hãy thêm xoài vào khẩu phần ăn mỗi ngày vì xoài chứa nhiều calo và đường. Ăn xoài còn giúp giảm lỗ chân lông, làm sạch da, xóa hết mụn.

Hiện nay, nhiều gia đình lựa chọn xoài để ăn sau bữa ăn như món tráng miệng. Nhưng xoài cũng có thể làm mứt để tiện lợi thưởng thức và thơm ngon hơn.

1. Làm mứt xoài xanh

Nguyên liệu

- 1kg xoài xanh

- 500g đường trắng

- Nước vôi trong

- 1,5g phèn chua

Cách làm

Bước 1: Xoài rửa sạch nhựa, gọt vỏ, dùng dao thái thành các miếng dọc dày khoảng 1-1,5cm. Nhớ phải chọn xoài không quá chua, cũng không quá ngọt.

Bước 2: Cho vôi vào chậu pha với nước, cho xoài vừa thái vào ngâm khoảng 5-7 giờ, sau đó, vớt xoài ra rửa sạch lại với nước lạnh, để ráo.

Làm mứt xoài ngon ngọt đón Tết - anh 2

Bước 3: Cho 1,5g phèn chua pha với 2 lít nước, cho lên đun sôi thì cho xoài vào để từ 5-10 phút rồi vớt xoài ra rửa sạch bằng nước lạnh, để ráo.

Làm mứt xoài ngon ngọt đón Tết - anh 3

Bước 4: Cho xoài vào chảo sâu lòng, trộn đường, đợi khoảng 8 giờ để đường tan. Sau đó, cho hỗn hợp lên đun, khi sôi thì giảm lửa nhỏ hơn. Dùng thìa đảo nhẹ nhàng đều tay để đường ngấm vào xoài mà không bị nát.

Làm mứt xoài ngon ngọt đón Tết - anh 4
Bướ 5: Miếng xoài có màu trong veo, đường keo lại sệt sệt thì tắt bếp, đem xoài đi xấy khô trong ngăn mát tủ lạnh hoặc phơi nắng 2-3 giờ. Sau đó, dùng bao ni lông nhỏ, cho mứt xoài vào để bảo quản và có thể thưởng thức dần.

2. Làm mứt xoài chín

Nguyên liệu

- 1kg xoài chín

- Nước cốt chanh

- 300g đường trắng

Cách làm

Bước 1: Xoài rửa sạch, để ráo. Dùng dao gọt vỏ hoặc có thể lột vỏ bằng tay (nếu vỏ xoài dóc). Thái riêng phần thịt xoài ra, xắt thành miếng hình vuông.

Bước 2: Cho xoài vào một nồi hoặc chảo sâu lòng, cho đường vào trộn đều.

Làm mứt xoài ngon ngọt đón Tết - anh 5

Bước 3: Cho xoài lên bếp đun đến khi sôi thì vặn lửa nhỏ hơn, đun tới khi nước có trong, xoài mềm và nước cạn sệt sệt, cho 1 thìa nước cốt chanh vào, dùng thìa đảo đều rồi tắt bếp.

Làm mứt xoài ngon ngọt đón Tết - anh 6

Bước 4: Đợi cho xoài nguội hẳn, cho xoài vào lọ thủy tinh khô và sạch để bảo quản, dùng dần.

Làm mứt xoài ngon ngọt đón Tết - anh 7

Màu sắc và hương vị ngày Tết sẽ vô cùng độc đáo và mới lạ với sự xuất hiện của mứt xoài trong thực đơn của gia đình bạn. Hãy cùng người thân tự tay làm món mứt ngon ngọt này nhé.

>>> Xem thêm

Cách làm mứt dừa nhiều màu thơm ngon đón Tết

Mách bạn ba cách làm mứt chuối đơn giản cho ngày Tết

Chế biến mứt gừng cay cay lạ miệng ngày xuân

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.