Lý giải nguyên nhân khiến đàn ông ngoại tình

9 nguyên nhân phổ biến dưới đây sẽ giúp bạn có cách “đối nhân xử thế” cho phù hợp, kịp thời; có cái nhìn bao dung hơn mỗi khi chồng "lỡ bước sa chân".
Lý giải nguyên nhân khiến đàn ông ngoại tình
Dẫu biết rằng không có chiếc áo nào mặc cho tất cả mọi người, nhưng theo nghiên cứu của nhiều nhà tâm lý học, những nguyên nhân sau là cơ bản khiến đàn ông ngoại tình.

1. Không thỏa mãn trong đời sống tình dục

Đây được xem là nguyên nhân đầu tiên và quan trọng nhất. Trong cuộc sống vợ chồng, quan hệ tình dục thường không được mặn mà và bị chi phối bởi nhiều việc vặt vãnh. Điều này khiến cuộc sống hôn nhân của nhiều người trở nên nhạt nhẽo. Khi người đàn ông muốn có cuộc sống tình dục sôi động hơn mà không được bạn đời đáp ứng, việc ngoại tình giúp họ tìm thấy những niềm vui mới.

2. Thiếu sự chăm sóc của vợ

Có nhiều bà vợ, khi đã đã quá quen với sự tồn tại của người đàn ông trong nhà lại coi chăm sóc, động viên chồng là "việc tốn thời gian" hay "là vợ chồng thì cần gì phải quan tâm nhiều" rồi "kệ ông ấy, tôi vẫn thế". Họ quên rằng chồng mình cũng là người rất yếu đuối, cần có người để tâm sự, tán dương, an ủi, động viên. Nếu không tìm thấy những điều đó trong gia đình thì họ sẵn sàng tìm đến những người có thể đáp ứng yêu cầu của mình.

3. Để giải tỏa áp lực

Không ít nam giới khi không chịu được áp lực của cuộc sống rất dễ mắc phải lưới tình. Khi có quan hệ ngoài luồng, họ có thể tự an ủi, trong sự khốc liệt của công việc và gia đình vẫn có những nơi êm ả và mềm mại như vòng tay của người tình. Với họ, đó được coi là "liều thuốc tiên" trong xã hội cạnh tranh như ngày nay.

4. Mất niềm tin vào cuộc sống

Các chuyên gia tâm lý học chỉ rõ, người đàn ông mất đi nhiệt huyết trong cuộc sống thì sự suy sụp sẽ khiến họ cảm thấy mình thừa thãi và không có đủ sức giải quyết bất cứ việc gì. Do đó, họ sẽ tìm đến những người phụ nữ hiểu mình để lấy lại niềm tin.

5. Muốn thoát ly cuộc sống khô khan

Khi bị giam mình trong cuộc sống đơn điệu, nhàm chán, người đàn ông sẽ có tư tưởng muốn thoát khỏi đó. Họ sẵn sàng chấp nhận mạo hiểm để đi tìm sự thay đổi. Những người đàn ông này ngoại tình không phải để bù đắp tất cả những khiếm khuyết trong cuộc sống mà chỉ để giải sầu mà thôi.

Lý giải nguyên nhân khiến đàn ông ngoại tình - anh 1

6. Khẳng định sức hấp dẫn của bản thân

Nếu như 5 lý do trên đàn ông ở tư thế là “nạn nhân” của hoàn cảnh và muốn “thoát ly” hiện thực, thì ở đây, đàn ông lại ở tâm thế chủ động, tự tin.
Nam giới ở tuổi từ 40 đến 50 sẽ bước vào thời kỳ hồi xuân. Thời kỳ này được các chuyên gia về gia đình học gọi là "nguy cơ tuổi trung niên". Trong giai đoạn đó, nam giới thường có những ý nghĩ nghi ngờ cuộc sống của mình và cố gắng làm giảm quá trình lão hóa đang đến gần. Đặc biệt, những người có tính cách năng động trong công việc luôn cảm thấy đã bỏ qua khoảng thời gian đẹp đẽ nhất của cuộc đời mà chưa thực hiện được việc gì lớn. Họ cho rằng mình chưa bao giờ được hưởng thụ niềm vui đích thực của cuộc sống. Cái họ cần lúc này là phải kịp thời sống có ý nghĩa trước khi quá muộn. Do đó, khi gặp các cô gái trẻ, hấp dẫn, họ sẵn sàng theo đuổi để thực hiện ước mơ được sống lại thời trai trẻ của mình.

7. Những rung động nhất thời

Khi nghe chồng giải thích nguyên nhân ngoại tình "chỉ là tình cờ gặp bạn trong hội nghị", "vô tình đi cùng chuyến xe", các bà vợ thường không tin. Nhưng thực tế lại đúng như vậy. Theo quan niệm của đa số đàn ông "phong lưu một đêm không có gì là tội lỗi cả" nhưng điều này khiến các bà vợ choáng váng. Đây là điều mà có lẽ chị em nên cố gắng chấp nhận trước khi kết hôn.

8. “Đổi gió”

Một số đàn ông cảm thấy không thoải mái với sự thân mật quen thuộc hay gần gũi quá. Do đó, họ rất có cảm hứng với cuộc sống được phim ảnh hóa, tức cuộc sống đó có sự nghi ngờ, phản bội và tha thứ. Trường hợp này thường rơi vào những gia đình mà người đàn ông làm chủ về kinh tế, còn vợ chỉ phụ thuộc và làm những việc vặt trong gia đình.

9. Bản tính đa tình

Đây là lý do cuối cùng để lý giải cho việc ngoại tình của đàn ông. Nguyên nhân có thể coi là không thể giải trừ được và thật không may cho người phụ nữ nào lấy phải những người có tính trăng hoa. Những người lãng tử đa tình thường coi mình là người có bản lĩnh cao siêu nhưng thực tế họ lại là những người thiếu hiểu biết về hôn nhân và gia đình.
Trong y tế có công thức, muốn phòng, chữa bệnh thì phải bắt đúng được nguyên nhân, điều kiện phát sinh bệnh, có lẽ vấn đề ngoại tình cũng không ngoại lệ. 9 nguyên nhân phổ biến này sẽ giúp bạn có cách “đối nhân xử thế” cho phù hợp, kịp thời; có cái nhìn bao dung hơn mỗi khi chồng "lỡ bước sa chân". Nếu không phải vì thói trăng hoa sẵn có, bạn hãy cố gắng hạn chế mọi nguyên nhân khiến chồng ngoại tình bằng chính sự khéo léo và am hiểu của mình.

>>> Xem thêm:

7 dấu hiệu "tố cáo" chồng ngoại tình

Thương vợ, tôi bỏ nhân tình quay về với gia đình

Chán chồng vô tích sự, tôi lên giường với "phi công trẻ"

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.