Mách bạn cách diệt gián cực hay mà lại an toàn cho sức khỏe

Bằng việc sử dụng những nguyên liệu cõ sẵn, những cách dưới đây sẽ đảm bảo trong nhà sẽ không còn bóng dáng của gián, mà lại an toàn cho sức khỏe.
Mách bạn cách diệt gián cực hay mà lại an toàn cho sức khỏe

Gián là nỗi ám ảnh của hầu hết các chị em khi dọn dẹp nhà cửa. Không chỉ bẩn và có hình thù đáng sợ, gián còn là loài côn trùng có sức sống rất kiên cường, khi bị đập hay phun thuốc, gián chỉ bị hôn mê, mười mấy tiếng sau lại có thể sống lại. Thấm chí gián bị mất đầu vẫn có thể sống được vài ngày nữa, chúng chỉ chết vì không thể ăn.

Nhiều gia đình thường mua những bình xịt côn trùng bán sẵn, nhưng những bình xịt đó có nhiều chất độc, gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Bời vậy bạn hãy làm theo những cách dưới đây, đảm bảo trong nhà sẽ không còn bóng dáng nào của gián, mà lại an toàn cho sức khỏe.

Mách bạn cách diệt gián cực hay mà lại an toàn cho sức khỏe ảnh 1

Mách bạn cách giệt gián cực hay mà lại an toàn cho sức khỏe. (Ảnh minh họa)

1. Bột giặt

Bột giặt là có tác dụng diệt gián vô cùng hiệu quả, thậm chí còn hơn cả nhiều loại thuốc diệt côn trùng đầy chất hóa học bình thường. Chỉ cần rắc bột giặt ở nơi gián hay xuất hiện, gián ăn vào bột giặt sẽ chết.

Bạn cũng có thể hòa hỗn hợp nước với xà phòng rồi cho vào bình xịt, xịt trực tiếp lên gián hoặc tổ gián sẽ làm chúng chết nhanh chóng.

2. Xà bông

Bạn hòa tan một cục xà bông vào 4 lít nước nóng. Ngay khi xà bông tan ra thì trực tiếp đổ lên người gián sẽ có tác dụng hiệu quả, đảm bảo gián không còn tỉnh lại được nữa.

Mách bạn cách diệt gián cực hay mà lại an toàn cho sức khỏe ảnh 2

3. Bột Boric Acid

Bạn mua bánh ngọt cho vào xoong nhỏ + chút sữa tươi + chút bơ + 2 muỗng cà phê bột boric acid trộn chung tất cả ra chất sệt thơm. Để hỗn hợp trong những kẻ vách tường, vách tủ, góc nhà…Gián ăn vào sẽ chết từ từ.

4. Nước đường

Cho khoảng 3 thìa đường vào 1-2 chiếc lọ, sau đó hòa tan với nước. Đặt lọ ở những khu vực gián hay hoạt động, đảm bảo chúng sẽ mắc bẫy và chết.

Mách bạn cách diệt gián cực hay mà lại an toàn cho sức khỏe ảnh 3

5. Bột baking soda

Dùng 2 muỗng nhỏ bột Baking Soda, trộn nhào với bánh ngọt với hành phi thơm. Để hỗn hợp nơi nhiều gián.

Loài gián không có hệ thoát hơi như loài người, trong cơ thể gián chất nội tiết toàn là chất acid để tiêu hóa thức ăn độc hại, khi nên chất bánh sệt có baking soda vào hệ tiêu hóa của gián thì acid + baz sẽ tạo nhiều hơi làm gián bị phình bụng mà chết.

Khi gián chết trong tổ thì các con gián khác ăn xác gián chết sẽ bị lây lan chứng sình bụng, hơi không thoát được rồi chết sạch ổ nầy đến ổ kia.

Những lưu ý để trong nhà sẽ không bao giờ có gián xuất hiện

- Giữ nhà của sạch sẽ, không để đồ đạc chất đống, lộn xộn.

- Khi sắp xếp nồi niêu xoong chảo, bát đĩa... trên giá, nên úp ngược xuống, để những vật này không trở thành nơi đựng phân hay trứng gián.

- Nếu bạn giẫm nát hay đập bẹp một con gián, hãy nhớ lau sạch khu vực xung quanh cũng như đế giày dép hay dụng cụ đập gián. Bởi khi gián chết, trứng của nó vẫn có thể nở nếu không bị xử lý nhanh chóng.

- Đóng nắp các lỗ thoát nước trong phòng tắm, vì thế gián không thể từ các cống rãnh chui lên.

- Dọn sạch phân chó và mèo phân trong sân, vì đây có thể trở thành thức ăn cho gián hoặc gián đi qua và mang bẩn vào nhà.

- Trét kín các lỗ nhỏ, vết nứt, khe hở dọc tường và chân tường, nơi những con gián nhỏ hoặc trứng gián đang ẩn náu.

Quỳnh Mai

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.