Màn đối đáp giữa thẩm phán và 'bị cáo cướp vợ' gây bão mạng

Màn đối đáp giữa chủ tọa phiên tòa và bị cáo người dân tộc Mông trong chương trình Tòa tuyên án - tập “Cướp vợ” đang gây sốt mạng xã hội.
Màn đối đáp giữa thẩm phán và 'bị cáo cướp vợ' gây bão mạng

Tòa tuyên án là chương trình được phát sóng trên Đài Truyền hình Việt Nam từ năm 2007 đến nay, nhằm tái hiện cho người xem những phiên tòa xét xử dựa trên các vụ án hình sự có thật.

Tổ sản xuất có nhiệm vụ chọn ra những hồ sơ vụ án điển hình để xây dựng thành kịch bản mang tính tuyên truyền, giáo dục cao, dễ hiểu, gần gũi với đại bộ phận dân chúng.

Mới đây, 1 clip về Màn đối đáp "bá đạo" giữa quan tòa và tên "cướp vợ" được cư dân mạng và 1 số diễn đàn giải trí chia sẻ khá nhiều. Đây là đoạn trích trong chương trình Tòa tuyên án được phát sóng trên kênh VTV6.

Nhân vật chính của màn đối đáp là Sồng A Sua, sinh năm 1998, bị khép tội hiếp dâm. Đứng trước vành móng ngựa, Sua xưng “mình” để trả lời thẩm vấn của quan tòa, khi được người này đề nghị xưng “tôi” hoặc “bị cáo”, Sua đưa ra lập luận: “Mình là dân tộc Mông, trước kia là người Mèo. Tòa gọi mình là bị cáo là sai, tòa phải gọi mình là bị mèo”.

Màn đối đáp giữa thẩm phán và 'bị cáo cướp vợ' gây bão mạng ảnh 1

Bị cáo Sồng A Sua tại phiên 'Tòa tuyên án' - Ảnh cắt từ clip

Khi tòa hỏi ý kiến Sua có để luật sư bào chữa cho mình không, anh lập tức hỏi lại: “Có phải trả tiền hay lợn không?”. Đến lúc nói về hành vi hiếp dâm chị Thủy, A Sua lý lẽ với tòa: “Khi tôi lấy Thủy về làm vợ, thì trời vẫn còn nắng, phải gọi là hiếp nắng chứ sao gọi là hiếp dâm?” hay “giết người mới phạm tội, tôi làm ra người thì sao phạm tội ạ?”.

Đoạn trích nhận được nhiều bình luận từ cư dân mạng. Đa số người xem cho rằng trình độ học vấn và nhận thức còn thấp của một bộ phận thanh thiếu niên miền núi chính là lý do dẫn đến tình huống bi hài trên. Nhà đài và các phương tiện truyền thông cần có nhiều hơn nữa những chương trình mang tính giáo dục như thế này nhằm nâng cao hiểu biết của người dân về pháp luật.

Pnv Tpcomputer bình luận: " Đảng và Nhà nước ta cũng phải chịu trách nhiệm đối với các dân tộc miền cao, dân trí của họ không được tiếp xúc nhiều nên còn mê tín, thiếu hiểu biết, phong tục trước kia vẫn còn giữ nguyên"

" Cái này trưa tuyên truyền hay làm cho ng dân tộc người hiểu sao mà bắt xét xử được", nick name Hơ hơ đồng quan điểm.

Tuy nhiên, cũng có người xem cho rằng nội dung clip chỉ là sản phẩm của tổ biên kịch, những câu đối đáp “khó đỡ” của nhân vật Sua trong phiên xử không phải là sự thật.

Bạn có nick name Tuyền bình luận: "Xem cứ như đóng hài vậy".

Hiện, clip vẫn đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Màn đối đáp "bá đạo" giữa thẩm phán và 'bị cáo cướp vợ' đang gây bão mạng. Nguồn VTV 6

Nha Trang

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: