Người mẹ tâm thần vì gã chồng vũ phu, giết chết con còn trong bụng

Sau khi tỉnh táo, ly hôn chồng rồi Phương mới biết bản thân mình tàn tạ đến mức nào kể từ khi lấy chồng. Đến chính cô còn không nhận ra mình khi đứng trước gương.
Người mẹ tâm thần vì gã chồng vũ phu, giết chết con còn trong bụng

Từ một cô gái xinh đẹp, nước da nõn nà có bao chàng theo đuổi thế mà sau hơn 2 năm lấy chồng Trang trở nên héo hon, gầy mòn, xanh xao đến bản thân cô cũng không nhận ra nổi mình chứ đừng nói đến bạn bè, người thân.

Trang đau đớn vô cùng khi trót lấy phải người chồng vũ phu, tệ bạc. Cô trách bản thân mình vì đã không có mắt nhìn người, trong số bao nhiêu người đàn ông theo đuổi cô lại chấp nhận lời tỏ tình của người đàn ông đốn mạt là chồng cô bây giờ. Tưởng đâu hơn 1 năm hẹn hò đủ để cô hiểu hết về con người ấy, đủ để tin tưởng trao gửi cả cuộc đời. Hóa ra, với con người xấu xa thì dù có là nghìn năm đi nữa cũng không bao giờ là đủ để có thể biết được bộ mặt thật của anh ta cho đến khi thật sự “sống trong chăn mới biết chăn có rận”.

Những ngày đầu tiên bước chân vào cuộc sống hôn nhân Phương đã phải chịu tủi hờn vì mẹ chồng cay nghiệt. Gia đình chồng neo người, có hai mẹ con, nay có thêm Phương về nữa. Đáng ra có con dâu mới thì mẹ chồng càng phải thêm vui vì từ nay có thêm người vui cửa vui nhà. Nhưng không, mẹ chồng Phương nổi tiếng là “Nghị Quế”, thấy có dâu mới bà “mừng” như bắt được vàng, là ra “từ nay có người để hành”. Vậy là bao nhiêu việc lớn bé trong nhà một mình Phương phải lo toan hết.

Người mẹ tâm thần vì gã chồng vũ phu, giết chết con còn trong bụng ảnh 1

Sau khi tỉnh táo, ly hôn chồng Phương mới biết bản thân mình tàn tạ đến mức nào kể từ khi lấy chồng. (Ảnh minh họa).

Trước khi lấy chồng Phương dù không phải tiểu thư khuê các, nhưng cũng quen được sống trong sự yêu thương, chiều chuộng, chở che bao bọc của cha mẹ. Vậy mà khi lấy chồng bao tủi hởn cô chỉ biết ngậm nùi nuốt vào tim, rồi sống lâu tỏng cái khổ cũng quen, cô chẳng hề kêu than.

Mẹ chồng đã vậy, sang phần chồng Phương thì còn tệ hơn. Mẹ mắng vợ nhưng chưa bao giờ anh tỏ thái độ bênh vực vợ, điều đó khiến Phương sốc trong thời gian đầu kết hôn. Sau bao trận bị mẹ chồng xét nét, hạnh họe thì đêm đến chồng Phương chỉ biết thì thào “Mẹ anh ở vậy nuôi anh khi bố anh qua đời, một mình vất vả nuôi anh nên tính cách có phần ích kỷ và khó tính. Em có chiều mẹ, là con thì dù mẹ có đánh, có chửi cũng phải nhịn…”.

Càng về sau chồng Phương càng lộ thêm tật xấu, càng trở nên đổ đốn, bê tha, nhếch nhác và vũ phu. Anh thường xuyên mắng chửi Phương, mỗi lần thuê cờ bạc là nah lại về “hành” vợ để moi tiền. Số tiền lương ít ỏi của Phương chẳng bao giờ đủ để cho “bố tướng” kia chơi bời, bê tha. Ngày ngày Phương chỉ biết nai lưng ra làm trả nợ cho chồng, nợ này chưa hết nợ kia đã ập đến.

Thậm tệ hơn nữa là gã chồng vũ phu, vô nhân đạo ấy sẵn sàng giêt chết đứa con ruột của mình đang còn nằm trong bụng mẹ. Cái ngày Phương mang thai ở tháng thứ 6, khi đang cố gắng giành giật lại ví tiền trong tay chồng thì cô bị chồng túm tóc, tát ngược nhiều phát vào mặt khiến cô ngã vật dưới sàn nhà. Nằm trên giường bệnh Phương hay tin đứa con trong bụng mình không còn, cô khóc òa lên khản tiếng, đêm nào cũng ôm mặt khóc đến phát điên, tâm thần hỗn loạn.

Gia đình Phương phải đưa cô đi điểu trị bệnh tâm thần một thời gian. Ban đầu đêm nào cô cũng khóc nấc lên tìm con, sau này khi tinh thần ổn định dần, gia đình đón Phương về nhà chăm sóc, những ngày đó Phương gầy đi, người con gái xinh đpẹ một thời nay giống như một cay khô trước gió. Gương mặt quắt lại, xanh xao, 39kg Phương đi còn không vững huống hồ nói gì đến xinh đẹp.

Sau khi tỉnh táo, ly hôn chồng Phương mới biết bản thân mình tàn tạ đến mức nào kể từ khi lấy chồng. Đến chính cô còn không nhận ra mình khi đứng trước gương. Đúng là một phút sai lầm chọn chồng mà cô đã mất đi cả tuổi thanh xuân. Phụ nữ sướng khổ nhờ chồng. Giờ đây Phương không còn lòng tin vào tình yêu nữa. Liệu mọi người có cao kiến gì không để giúp Phương vượt qua cơn khó khăn, khủng hoảng này?.

PHƯƠNG CHI

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.