Người phụ nữ nào cũng muốn được chồng 'chiều' như bà vợ này

Vì không muốn người vợ mù suốt ngày thu mình và quanh quẩn trong nhà nên ông Kuroki đã trồng cả một thiên đường hoa để vợ ngửi mùi thơm và tận hưởng khí trời.
Người phụ nữ nào cũng muốn được chồng 'chiều' như bà vợ này

Thiên đường hoa xung quanh nhà là ý tưởng của cụ ông Kuroki để giúp người vợ mù của mình hòa nhập với thế giới bên ngoài và sống yêu đời, lạc quan hơn.

Người phụ nữ nào cũng muốn được chồng 'chiều' như bà vợ này ảnh 1

Ông bà Kuroki kết hôn từ năm 1956 ở một thị trấn nhỏ thuộc tỉnh Miyazaki. Tuy chỉ làm nghề nông, vất vả quanh năm nhưng hai ông bà vẫn sống hạnh phúc, hết lòng yêu thương nhau. Hiện ông bà đã có hai người con, cả gia đình chung sống tại một căn nhà ở nông thôn.

Người phụ nữ nào cũng muốn được chồng 'chiều' như bà vợ này ảnh 2

Cuộc sống êm đềm trôi qua cho tới khi bà Kuroki 52 tuổi và mắc chứng tiểu đường. Biến chứng của căn bệnh khiến bà mất đi thị giác, từ đó bà chán nản, sống thu mình và hầu như không giao tiếp với thế giới bên ngoài mà chỉ quanh quẩn ở trong nhà.

Người phụ nữ nào cũng muốn được chồng 'chiều' như bà vợ này ảnh 3

Thấy vợ buồn bã, ông Kuroki đã tìm mọi cách để động viên bà. Khi thấy một khóm hoa nhỏ có màu hồng có tên là shibazakura mọc đầy ngoài vườn, có mùi hương dễ chịu, ông đã nghĩ ra ý tưởng trồng một vườn hoa thật rộng lớn để vợ dù không nhìn thấy nhưng vẫn có thể ngửi được hương thơm, giúp bà hòa nhập với thế giới bên ngoài.

Người phụ nữ nào cũng muốn được chồng 'chiều' như bà vợ này ảnh 4

Sau 2 năm liên tục trồng và chăm sóc những khóm hoa shibazakura, ông Kuroki đã tạo ra một thiên đường hoa rực rỡ với hàng ngàn cánh hoa màu hồng khoe sắc và hương thơm dịu nhẹ lan tỏa khắp vùng.

Người phụ nữ nào cũng muốn được chồng 'chiều' như bà vợ này ảnh 5

Cảm nhận được tình yêu thương của chồng dành cho mình, bà Kuroki bắt đầu bước ra khỏi căn phòng chật hẹp và đón nhận thế giới của muôn hoa, cảm nhận hương thơm dịu nhẹ và hít thở không khí trong lành. Nhờ đó, tinh thần của bà cũng thoải mái hơn, ông Kuroki cũng không giấu khỏi niềm xúc động khi thấy vợ hạnh phúc.

Người phụ nữ nào cũng muốn được chồng 'chiều' như bà vợ này ảnh 6

Dù không thể thấy cả vườn hoa nhưng thông qua những giác quan khác, có lẽ bà cảm nhận được tình yêu mà chồng dành cho mình, nụ cười dần rạng rỡ trở lại trên khuôn mặt bà.

Người phụ nữ nào cũng muốn được chồng 'chiều' như bà vợ này ảnh 7

Người phụ nữ nào cũng muốn được chồng 'chiều' như bà vợ này ảnh 8

Thảm hoa rực rỡ này đã thu hút sự chú ý của không ít người đi đường, không ít người đã tới ngắm những bông hoa và lắng nghe câu chuyện tình yêu đầy cảm động của ông Kuroki dành cho vợ. Ước tính có khoảng 7.000 người đã ghé thăm vườn hoa của gia đình ông từ cuối tháng 3, tháng 4 năm ngoái.

Danh Tuyên (theo Bored Panda/Rocket News24)

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.