Nhức mắt với thời trang 'không quần' của quý bà đi xe SH

Mới đây, hình ảnh một người phụ nữ diện mốt áo dài thiếu quần, hồn nhiên đi xe máy giữa phố đang được chia sẻ trên khắp các trang mạng xã hội khiến cộng đồng mạng xôn xao.
Nhức mắt với thời trang 'không quần' của quý bà đi xe SH

Hình ảnh được ghi lại tại phố Bà Triệu (Hà Nội), một người phụ nữ trung niên đi xe SH, diện áo dài nhưng lại không mặc quần mà thay vào đó là chiếc tất da mỏng dính để lộ nội y.

Hình ảnh này được cộng đồng mạng chia sẻ rộng rãi và gây lên làn sóng phẫn nộ về phong cách thời trang đường phố kỳ dị và có phần phản cảm này, nhất là khi lại được kết hợp với áo dài cách tân.

Đôi khi đó chỉ là sự vô tình nhưng việc lựa chọn trang phục ăn mặc đẹp để ra đường đang khiến nhiều chị em trăn trở. Thậm chí, nếu không cẩn thận những trang phục tưởng chừng như đẹp nhất cũng có thể trở thành “thảm họa thời trang” khiến khổ chủ khốn đốn, lao đao vì bị ném đá.

Nhức mắt với thời trang 'không quần' của quý bà đi xe SH ảnh 1

Thời trang 'không quần' của người phụ nữ Hà Nội gây xôn xao.

Chính bởi sự dễ dãi, cũng như thiếu thận trọng mà hình ảnh hớ hênh có phần phản cảm này đã bị người đi đường ghi lại và đưa lên mạng. Kèm theo đó là “cơn mưa gạch đá” của dân mạng.

Nick name Hương Vũ viết: “Cô ấy vô tình hay cố ý vậy? Tôi không dám tin là cô ấy cố ý không mặc quần ra đường vì nó quá lố lăng và phản cảm. Hai tà áo dài và cái quần tất mỏng thì che được gì chứ? Những người bên cạnh nhìn cô ấy chắc cũng đang thắc mắc như tôi”.

Nick name Xuân Trường thì khẳng định, đây chính là phong cách đường phố người phụ nữ này chủ động lựa chọn.

“Nhìn dáng vẻ tự tin và hiên ngang thế kia thì chắc chắn là họ chủ động chọn mốt áo dài thiếu quần rồi, chứ có vô tình quên thì phải khúm núm chứ. Mà chẳng có ai lại quên mặc quần cả. Không biết đàn bà, con gái bây giờ nghĩ gì mà cứ thỉnh thoảng lại có người “lên sóng” chỉ vì ăn mặc hớ hênh, thiếu vải".

Trước đó, có không ít bạn trẻ cũng diện mốt áo dài nhưng mặc kiểu quần cách tân. Sự khập khiễng đã khiến cho hình ảnh áo dài thân thương vốn là niềm tự hào của người Việt Nam bị hoen ố. Sự cách tân quá đà đã trở nên “lố lăng, phản cảm”. Đây là một hành động đáng bị lên án, đáng bị chỉ trích nặng nề.

Nha Trang

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.