Những biểu hiện cho thấy chắc chắn đó là một ông chồng tồi

Một số thói quen tưởng như bình thường của đàn ông lại chính là dấu hiệu tố cáo họ không phải một người chồng tốt trong gia đình.
Những biểu hiện cho thấy chắc chắn đó là một ông chồng tồi

Quá đam mê một thú vui và quên mất trách nhiệm với vợ con

Một người chồng tốt cần biết cân bằng giữa sở thích cá nhân và trách nhiệm với gia đình. Nếu anh ấy tối ngày vùi đầu vào các trận bóng, hoặc chơi game, bất chấp vợ cần hỗ trợ trong việc nhà thì khi ấy không thể bào chữa “ai cũng có thú vui”, đó là sự vô tâm, vô cảm và vô trách nhiệm của một người chồng.

Nghiện phim khiêu dâm

Nhiều người cho rằng phim khiêu dâm là một điều tốt để cải thiện chuyện chăn gối vợ chồng, điều đó khác hoàn toàn với một người nghiện phim khiêu dâm.

Nếu chồng bạn suốt ngày ở trong phòng và đắm mình vào những bộ phim đen, chắc chắn anh ấy đã làm tổn thương tinh thần của bạn. Ngoài ra, việc tự thỏa mãn đó cũng sẽ khiến vợ chồng xa nhau khi anh ta có xu hướng không cần tới vợ.

Nếu là một người chồng tốt, thay vì sống trong thế giới ảo tưởng với phim khiêu dâm và sự phản bội trong tư tưởng, anh ấy sẽ dành thời gian cho sự thân mật tình dục thật mạnh mẽ.

Làm mất mặt vợ trước mặt con

Đây là điều tối kị những ông chồng không nên làm và nếu như chồng bạn mắc phải điều này thì không còn nghi ngờ gì nữa, anh ấy thực sự là một người chồng tồi.

Con cái không phải là công cụ để hạ bệ vợ mình. Ngay cả khi hai người đang nóng giận cũng không nên cãi nhau trước mặt con. Ngoài ra, việc anh ấy luôn chê bai, phủ nhận và tỏ vẻ mỉa mai vợ trước mặt các con cũng là điều không thể chấp nhận được.

Những biểu hiện cho thấy chắc chắn đó là một ông chồng tồi ảnh 1

Những biểu hiện cho thấy chắc chắn đó là một ông chồng tồi. (Ảnh minh họa).

Nhìn say đắm người phụ nữ khác dù vợ ở bên cạnh

Điều này cũng không khác điều thứ 2 là mấy. Nó tạo ra sự tổn thương trong lòng những người vợ. Khi hai vợ chồng ở cạnh nhau, nếu người đàn ông cứ dán mắt vào thân hình của một người phụ nữ nóng bỏng nào gần đó, nó cho thấy anh ta thiếu tôn trọng vợ và là một kẻ có dục vọng tầm thường. Anh ta không coi vợ và cảm xúc của vợ ra gì.

Không đeo nhẫn cưới

Nhiều đàn ông cho rằng chiếc nhẫn chỉ là hình thức và không thể quy kết việc anh ấy không đeo nhẫn cưới nghĩa là anh ấy không tốt.

Nhưng trên thực tế, nếu đó là một người đàn ông hạnh phúc trong hôn nhân, luôn cảm thấy yêu vợ và tự hào về cuộc hôn nhân của mình, chắc chắn anh ấy sẽ luôn muốn để trên ngón tay mình một biểu hiện của tình yêu.

Đề cao sự nghiệp và luôn đặt vợ ở vị trí thứ yếu

Đàn ông cần có sự nghiệp, đấy là điều tốt và nên làm. Nhưng nó không có nghĩa là coi vợ như một món ăn thừa, sau khi xong xuôi hết mọi việc mới màng tới vợ.

Cô ấy là người chia ngọt sẻ bùi, bên chồng mọi lúc vui buồn, vì thế nếu là người chồng tốt, không bao giờ anh ta đặt vợ mình ở vị trí thứ yếu sau biết bao việc khác.

Không lắng nghe

Sau một ngày làm việc bận rộn, ngồi quay quần bên nhau, trong khi người vợ hào hứng chia sẻ câu chuyện, hỏi han chồng thì anh ta lại dán mắt vào chiếc điện thoại hoặc màn hình máy tính để lướt web? Không cần phải nói quá nhiều cũng đủ thấy đây không phải người chồng tốt và quan tâm tới vợ.

Luôn coi việc nhà là việc của vợ

Những người chồng luôn đinh ninh cho rằng, việc nhà là của vợ, đấy là những người đàn ông tồi.

Phụ nữ và đàn ông đều phải ra ngoài và kiếm tiền như nhau. Ngay cả khi chồng là người mang tiền về nhiều hơn cũng không thể phó thác mọi chuyện còn lại cho vợ. Một người chồng tử tế sẽ san sẻ việc nhà cho vợ hoặc chí ít có thái độ hỗ trợ cô ấy mỗi khi cô ấy cần hoặc quá bận rộn bởi vì người vợ nào cũng xứng đáng được như thế.

P.V

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.