Những biểu hiện của cha mẹ ảnh hưởng nghiêm trọng đến trẻ

Một số phụ huynh quá phóng đại vai trò của họ với tư cách cha mẹ. Điều đó khiến trẻ trở nên sợ hãi chính cha mẹ của mình và tránh việc kết nối với cha mẹ của họ.
Những biểu hiện của cha mẹ ảnh hưởng nghiêm trọng đến trẻ

Tỏ ra thất vọng vì trẻ

Có những bậc cha mẹ không xét tới nỗ lực của con em mình và bỏ qua khó khăn của trẻ. Dù kết quả có thế nào, bạn cũng phải khuyến khích con em mình, vì vậy mà cậu bé hoặc cô bé cảm thấy được đánh giá cao, và cuối cùng là nỗ lực nhiều hơn nữa.

Hạn chế trẻ

Bạn hẳn đã thấy nhiều bậc cha mẹ không cho phép con cái của họ chơi với các trẻ khác, không cho phép họ ăn những thức ăn mà họ thích... Hãy để con bạn khám phá vẻ đẹp của tất cả mọi thứ để con có thể phân biệt giữa thứ tốt và xấu. Nhớ rằng tự nhiên là thầy giáo tốt nhất.

Không hỏi ý kiến của con

Vui cùng trẻ trong các công việc vặt trong nhà và yêu cầu họ cho ý kiến của mình về những điều khác nhau diễn ra trong ngôi nhà. Một số cha mẹ nghĩ rằng đó là một trò đùa để hỏi ý kiến của con cái họ, vì họ còn quá trẻ để quyết định. Nhưng, xin ý kiến của họ sẽ làm cho họ cảm thấy rằng họ có thực sự quan trọng và cũng sẽ xây dựng một ý thức trách nhiệm trong đó.

Những biểu hiện của cha mẹ ảnh hưởng nghiêm trọng đến trẻ ảnh 1

Một số phụ huynh quá phóng đại vai trò của họ với tư cách cha mẹ. Điều đó khiến trẻ trở nên sợ hãi chính cha mẹ của mình và tránh việc kết nối với cha mẹ của họ. (Ảnh minh họa).

Không là bạn với trẻ

Là cha mẹ không có nghĩa là bạn phải được nghiêm khắc với trẻ mọi lúc. Nói chuyện với con bạn như cách bạn nói chuyện với bạn bè thời thơ ấu của bạn. Điều này sẽ giúp con bạn để xây dựng sự tin tưởng với bạn. Bạn thậm chí có thể thảo luận về khó khăn của mình với họ và đáng ngạc nhiên bạn sẽ nhận được một giải pháp tốt hơn cho khó khăn của bạn.

Luôn luôn la mắng

Khi bạn đã để con bạn vào thế giới này, để cho chúng sống cuộc sống của mình. Một số phụ huynh tiếp tục la mắng con cái của họ, nghĩ rằng nếu họ không làm như vậy thì chúng sẽ đi theo một con đường sai lầm. Nhưng sự thật lại ngược lại. Đừng thường xuyên la mắng con bạn vì ranh giới của sự tôn trọng sẽ bị biến mất.

Phê bình con cái bạn

Nhiều bậc cha mẹ chế nhạo con cái, họ nghĩ rằng chúng sẽ không hiểu được những câu nói đùa. Đó là một điều đáng tiếc nhìn thấy cha mẹ hạ thấp mình và làm cho bé cảm thấy xấu hổ. Điều này sẽ có tác động tiêu cực đối với não bộ của con bạn và con bạn sẽ cảm thấy sợ hãi để chia sẻ suy nghĩ của mình khi con lớn lên.

Tranh cãi trước mặt trẻ

Đây là dấu hiệu phổ biến nhất của một phụ huynh tồi. Tranh cãi trước mặt của con bạn không phải là khôn ngoan. Con của bạn có một tâm hồn tinh tế và thậm chí nếu bạn là một cặp vợ chồng hạnh phúc, bé của bạn vẫn sẽ có ấn tượng rằng cha mẹ là bạo lực và sau đó bạo lực sẽ trở thành một phần của cuộc sống của chúng khi con lớn lên.

P.V

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.