Những địa điểm giới trẻ nên lui tới dịp giáp tết ở Hà Nội

Những địa điểm gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn có được những bức hình tuyệt đẹp và giây phút thư giãn thoải mái trong những ngày cận Tết.
Những địa điểm giới trẻ nên lui tới dịp giáp tết ở Hà Nội

Không khí Tết Nguyên đán 2016 đang đến rất gần, có rất nhiều gia đình đã rộn ràng chuẩn bị những món đồ tết. Hòa chung trong không khí đó, nhiều bạn trẻ cũng đang tìm kiếm một vài địa điểm thú vị để đi mua sắm cũng như lưu giữ lại cho mình những bức ảnh đẹp nhất trước tết.

Dưới đây sẽ là một số địa điểm gợi ý dành cho bạn:

Vườn hoa Nhật Tân

Vườn hoa Nhật Tân là một trong những địa điểm chụp ảnh hấp dẫn nhất ở Hà Nội. Trước đây, vườn hoa Nhật Tân chủ yếu là trồng đào để bán, sau đó, phục vụ nhu cầu chụp ảnh của các bạn trẻ, chủ các vườn đào đã mở rộng cho vào chụp ảnh.

Cho đến nay, vườn hoa Nhật Tân đã trở thành địa điểm chụp ảnh quen thuộc của giới trẻ Hà Thành. Đến với vườn hoa Nhật Tân du khách không chỉ được ngắm hoa, có những hình ảnh đẹp mà cũng có thể chiêm ngưỡng những cây đào cảnh tuyệt đẹp ở nơi đây.

Hàng Mã, Phố Cổ

Vào những ngày giáp Tết, khu vực Phố Cổ khá đông đúc, nhộn nhịp. Phố Hàng Mã là khu vực chụp ảnh đẹp nhất bởi các cửa hàng bày bán nào là lồng đèn, bao lì xì, đèn trang trí tết…rất rộn ràng và ấm cúng.

Những địa điểm giới trẻ nên lui tới dịp giáp tết ở Hà Nội ảnh 1

Phố Cổ những ngày này đông đúc hơn ngày thường, dọc các phố Hàng Mã, Hàng Lược, Hàng Khoai, chợ Đồng Xuân,… các cửa hàng buôn bán tấp nập. Những bức ảnh tết chụp ở đây mang đậm chất đời thường mà vẫn mang bầu không khí tết.

Chợ Tết Ecopark 2016.

Trong dịp Tết nguyên đán năm nay, không chỉ có các bạn trẻ mà người dân Thủ đô sẽ được hòa mình vào không gian Tết xưa đầy màu sắc.

Hình ảnh ông đồ, câu đối, những giếng nước, gốc tre, mái đình cổ kính cùng hàng trăm mặt hàng phong phú sẽ được tái hiện lại tại chợ Tết Ecopark 2016.

Tại đây sẽ có gần 200 gian hàng bày bán đặc sản vùng miền như bưởi Năm roi, giò chả Ước Lễ, trà cổ thụ Suối Giàng, măng vầu, măng lưỡi lợn, mộc nhĩ, nấm hương, miến dong... các loại rượu dân tộc, đồ gốm sứ, cây cảnh…

Các bạn trẻ cũng như người dân sẽ được thỏa sức mua sắm mâm ngũ quả ngày Tết. Đặc biệt, tại đây nổi bật với hàng ngàn loại hoa, cây cảnh khoe sắc, thỏa sức tạo dáng chụp ảnh kỷ niệm.

Bên cạnh đó nhiều người có thể ghé qua quán Ông Đồ để xin chữ cầu lộc may mắn, hạnh phúc cho cả năm hoặc đắm chìm trong những làn điệu Chèo, Quan họ, Chầu Văn truyền thống.

Thêm vào đó, các trò chơi dân gian như ô ăn quan, học cách gói bánh chưng… hứa hẹn đem lại những giây phút vui vẻ và ấn tượng cho du khách, gợi nhớ lại những kí ức tuổi thơ trong sáng, hồn nhiên, đầy háo hức mỗi dịp Tết đến Xuân về.

Được biết chợ Tết xưa sẽ được diễn ra trong hai ngày 30, 31/01 tại Phố Trúc dãy B, C, khu đô thị Ecopark.

Vườn hoa Long Biên

Mặc dù phải đi khá xa, nhưng vườn hoa Long Biên cũng là một trong nhiều địa điểm được các bạn trẻ săn lùng vào dịp trước Tết Nguyên đán.

Đến đây, các bạn trẻ có thể thỏa sức chụp ảnh với những cảnh nhân tạo cực đẹp, đặc biệt không gian tại đây khá đẹp nên các bạn cũng không cần phải chen chúc nhau để có được tấm hình đẹp.

Các Trung tâm thương mại, siêu thị

Khi đến các trung tâm thương mại, ngoài việc được chơi, thoải mái mua sắm và ngắm các sản phẩm thì các bạn cũng có thể lưu giữ lại cho mình những khoảnh khắc tuyệt đẹp.

P.V

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.