Những điều khiến bạn trở nên hư hỏng trong mắt bố mẹ

Tuy biết là mỗi thời mỗi khác, nhưng có nhiều việc bây giờ hễ mà làm là thể nào cũng bị các bậc phụ huynh cho vào danh sách cấm ngay và luôn đấy.
Những điều khiến bạn trở nên hư hỏng trong mắt bố mẹ

1) Xăm trổ:

Những điều khiến bạn trở nên hư hỏng trong mắt bố mẹ ảnh 1

Ngày xưa, các ông các bà đều nghĩ chỉ những đàn anh đàn chị giang hồ mới xăm trổ đầy mình. Nhưng những năm trở lại đây, mốt xăm mình đã thực sự là một xu hướng thịnh hành trong cộng đồng giới trẻ. Lý do để sở hữu một hình xăm đôi khi chỉ đơn thuần là vì sở thích, vì nó mang tính nghệ thuật,… Tuy nhiên, việc xăm mình dù đã thoáng hơn xưa rất nhiều, nhưng vẫn nằm trong “danh sách đen” hàng đầu của các bậc phụ huynh ngày nay.

2) Nhuộm tóc:

Những điều khiến bạn trở nên hư hỏng trong mắt bố mẹ ảnh 2

Nhuộm tóc không còn là việc quá xa lạ, đặc biệt là đối với các bạn trẻ. Tuy nhiên, tùy theo mức độ hiện đại và phát triển mà các hình thức tóc nhuộm ngày nay cũng trở nên tân tiến hơn xưa với những gam màu “chói lóa” hơn như bạch kim, vàng chanh, thậm chí là … 7 màu. Nhiều bạn trẻ đã phải nhuộm lại đầu đen chỉ sau một ngày vì lý do là: “Ba mẹ đòi đuổi tao ra khỏi nhà”.

3) Xỏ khuyên:

Những điều khiến bạn trở nên hư hỏng trong mắt bố mẹ ảnh 3

Thú chơi này cũng bắt đầu rộ lên trong những năm trở lại đây nhưng không phải ai cũng đủ can đảm để thực hiện, một phần vì sợ đau, và một phần là vì… sợ bị mắng. Chắc chắn người lớn sẽ cảm thấy thực sự khó chịu nếu như con cháu hoặc bạn bè của con cháu mình mang những chiếc khuyên có phần đáng sợ và “hẳn là đau” như vậy trên người.

4) sử dụng chất kích thích

Những điều khiến bạn trở nên hư hỏng trong mắt bố mẹ ảnh 4

Việc sử dụng chất kích thích ngày nay thật khó có thể kiểm soát, không bàn đến những “chất cấm” thực sự, chỉ đơn thuần là hút shisha, thuốc lá, sử dụng rượu bia, dù là có chừng mực thôi, nhưng nếu hình ảnh đó mà vô tình lọt vào mắt ba mẹ thì thực sự là một “tai họa“ khó lường. Dù ở độ tuổi nào đi chăng nữa thì trong mắt các bậc phụ huynh, bạn vẫn chỉ là một đứa trẻ con.

5) 9h tối chưa có mặt ở nhà:

Những điều khiến bạn trở nên hư hỏng trong mắt bố mẹ ảnh 5

Tùy mỗi gia đình mà có một "giờ giới nghiêm" khác nhau. Có lẽ bây giờ đã được “nới lỏng” hơn nhiều, nhưng ngày xưa thì có khi trước 8 giờ, nhiều bạn trẻ đã phải có mặt ở nhà rồi đấy. Đôi khi nguyên nhân chính dẫn đến sự “gắt gao” này suy cho cùng cũng là vì bố mẹ lo sợ an toàn cho con cái mình, chứ không hẳn là lo bạn sẽ la cà đâu đó sinh hư đâu.

6) Mặc đồ… không giống ai

Những điều khiến bạn trở nên hư hỏng trong mắt bố mẹ ảnh 6

Với thời kì mà các cụm từ như fashionista đang ngày càng nở rộ, thì việc giới trẻ Việt Nam hiện nay rất chịu khó đầu tư cho ngoại hình cũng như trang phục của mình mỗi khi ra đường thực sự là chuyện hết sức bình thường.

Tuy nhiên, có những bộ trang phục thực sự trông bạn trở nên “không giống ai” trong mắt bố mẹ, chẳng hạn như những chiếc áo không biết là váy hay là áo, những bộ đồ được cắt xẻ với độ dài ngắn vượt quá tiêu chuẩn cho phép của các ông bố bà mẹ,… những lúc đó thì, chỉ biết ngụy trang và lẻn đi thôi chứ nếu tranh cãi đôi coi về việc “thế hệ ngày nay”… chắc chắn bạn sẽ thua đấy.

Tạm kết

Thật ra, dẫu biết những sự khác biệt trong suy nghĩa và khoảng cách thế hệ sẽ khiến cho bạn và bố mẹ khó lòng tránh khỏi việc "cơm không lành, canh không ngọt", thế nhưng, đừng vì thế mà luôn cố gắng "phòng thủ", đứng phía "bên kia chiến tuyến" với bố mẹ mình.

Học cách nói chuyện và trao đổi thẳng thắn với bố mẹ sẽ là một cách giúp bạn bảo vệ được chính kiến của mình và nhận được sự ủng hộ của gia đình. Chắc hẳn không ít bạn sẽ "nhảy dựng" lên và cho rằng điều này thật viễn vông, thế nhưng, "không có việc gì khó" cả. Thuyết phục bố mẹ bằng những lí lẽ chính đáng, và chứng minh được cho nhị vị phụ huynh thấy rằng con cái mình đã biết suy nghĩ cũng là một cách giúp cho bạn và bố mẹ trở nên hiểu nhau hơn.

Theo SKCD

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.