Những hình ảnh khiến ta rớt nước mắt trong đêm Giao thừa

Chàng trai Kiên Giang đã khiến người xem không khỏi xúc động và suy ngẫm với từng bức ảnh mà anh thực hiện trong "Giao thừa".
Những hình ảnh khiến ta rớt nước mắt trong đêm Giao thừa

Lý Duy Lộc sinh năm 1992 tại Kiên Giang, hiện đang làm quản lý một quán bar tại Đà Lạt.

Từng gây chú ý với những bộ ảnh mang tính nhân văn sâu sắc, thời gian gần đây, Duy Lộc lại tiếp tục gây bất ngờ khi hóa thân thành những người lao động chân tay trong bộ ảnh "Giao thừa".

Bộ ảnh hiện đang nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía người xem.

Những hình ảnh khiến ta rớt nước mắt trong đêm Giao thừa ảnh 1

Lộc hóa thân vào người thợ phụ hồ.

“Cách đây vài hôm, mình đi làm về khi thời gian cũng chạm mốc 4h sáng. Mình có ngồi uống một ly sữa đậu nành nóng và tâm sự với bác bán hàng (tầm hơn 60 tuổi).

Mình có hỏi: “Tết chuẩn bị đến đâu rồi bác?” thì giọng bác chùng xuống: “Bao năm qua bác đều ăn Tết ngoài này. Giao thừa nào bác cũng coi pháo hoa ngoài đường luôn”.

Ngay lúc đó mình đã có ý tưởng chụp một bộ ảnh về những người lao động nghèo khó vẫn miệt mài làm việc trong đêm 30 Tết và bắt tay thực hiện ngày hôm sau đó”, Duy Lộc chia sẻ về hoàn cảnh ra đời bộ ảnh.

Để thực hiện bộ ảnh, Duy Lộc đã trải qua 7 nghề khác nhau: Làm phụ hồ - khiêng gạch, nông dân bán dưa, công nhân vệ sinh, người bán bắp dạo, người bán khoai nướng, bán xiên que nướng và bán vé số.

Lộc chia sẻ, anh đã cùng nhiếp ảnh gia rong ruổi khắp các tuyến đường để xin sự hỗ trợ, ngỏ ý mượn gánh hàng của các cô chú để hoá thân.

Trang phục đã được Lộc chuẩn bị đầy đủ cho 7 nghề nên anh chàng cố gắng diễn rất nhanh vì sợ ảnh hưởng đến việc buôn bán của các cô chú, anh chị. Thành thử ra chỉ vài phút là xong một phân đoạn.

“Mình và nhiếp ảnh gia vô cùng xúc động vì sự giúp đỡ của mọi người. Khi vào ngỏ ý nhờ đứng vào chụp, ai cũng đều hoan hỷ, vui vẻ, không một lời than phiền và không ai khó chịu cả.

Họ rất đồng cảm và chia sẻ, rất nhiệt tình hỗ trợ mình. Thật sự rất ấm lòng”.

Những hình ảnh khiến ta rớt nước mắt trong đêm Giao thừa ảnh 2

Một số phận khác được Lộc "diễn tròn vai".

Trong 7 nhân vật hóa thân, vai diễn công nhân vệ sinh đã để lại rất nhiều cảm xúc trong Duy Lộc. Anh chàng được một cô công nhân vệ sinh rất vui vẻ và nhiệt tình giúp đỡ, thậm chí còn cho mượn đồng phục và tự tay mang đai lưng giúp.

Cô cũng chia sẻ nghề cô cực khổ lắm mà lương bèo bọt, thức khuya, nặng nhọc. Tết năm nay chắc cô lại lang thang bên những chiếc xe rác. Câu tâm sự giản đơn nhưng chất chứa nhiều hy vọng cho cuộc sống của cô khiến Lộc rất xúc động .

Những hình ảnh khiến ta rớt nước mắt trong đêm Giao thừa ảnh 3

Lộc rất xúc động vì sự giúp đỡ của mọi người để hoàn thành bộ ảnh ý nghĩa này.

Anh chàng đã mất 6 tiếng, từ 6h tối đến 12h đêm để thực hiện xong bộ ảnh ấn tượng này. “Bộ ảnh gợi lại một thời khó nhọc mà mình đã bươn chải giữa Sài Gòn một mình.

Cảm xúc thật sự dâng trào và đồng cảm sâu sắc, như mình của ngày đó, cực khổ, đơn độc và tủi thân. Mình cũng đã từng trãi qua các nghề đó nên bản thân hiểu rõ nhọc nhằn ấy.

Qua bộ ảnh, Duy Lộc muốn truyền tải thông điệp: “Giao thừa rồi…cũng là lời thầm ngậm ngùi cho cuộc đời, cho những giọt mồ hôi mặn đắng kia của số phận, cho những gian nan hiện diện trong cuộc sống mà họ phải đón nhận.

Cầu mong họ bớt đi những nhọc nhằn này, để khi Xuân về, họ được có một mùa xuân yên vui và trọn vẹn. Đó cũng chính là nỗi lòng mà mình muốn mang vào bộ ảnh”.

Những hình ảnh khiến ta rớt nước mắt trong đêm Giao thừa ảnh 4
Những hình ảnh khiến ta rớt nước mắt trong đêm Giao thừa ảnh 5
Những hình ảnh khiến ta rớt nước mắt trong đêm Giao thừa ảnh 6
Những hình ảnh khiến ta rớt nước mắt trong đêm Giao thừa ảnh 7
Những hình ảnh khiến ta rớt nước mắt trong đêm Giao thừa ảnh 8
Những hình ảnh khiến ta rớt nước mắt trong đêm Giao thừa ảnh 9

Theo Trí thức trẻ

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.