Những món quà ý nghĩa tặng mẹ nhân ngày 20/10

Hoa, phiếu quà tặng, bữa ăn do chính mình làm,... là những món quà ý nghĩa tặng mẹ rất đáng tham khảo trong dịp 20/10 sắp tới.
Những món quà ý nghĩa tặng mẹ nhân ngày 20/10

Tặng mẹ những bông hoa

Những món quà ý nghĩa tặng mẹ nhân ngày 20/10 - anh 1

Đây là món quà truyền thống nhưng lại rất ý nghĩa cho ngày phụ nữ Việt Nam. Nếu nhà bạn có vườn hoa, hãy hái những bông hoa đẹp nhất; còn nếu không, hãy mua hoa tươi rồi có thể cắm vào lọ hoa đẹp hoặc ngắt bỏ gốc, thả vào trong nước.

Nấu một bữa cơm cho mẹ

Tự tay vào bếp và chuẩn bị một bữa tiệc đơn giản với những món ăn mà mẹ yêu thích sẽ là món quà 20/10 ý nghĩa tặng mẹ. Hãy tạo cho mẹ cảm giác hạnh phúc và thoải mái khi thưởng thức bữa cơm do chính tay bạn “đạo diễn” để mẹ nhận thấy được sự thành tâm của bạn trong ngày đặc biệt.

Làm việc nhà giúp mẹ

Món quà này giúp mẹ bạn có một ngày thư giãn khỏi những gánh nặng việc nhà thường ngày. Giặt quần áo, lau nhà… Tại sao bạn không tự mình làm tất cả cho mẹ nhỉ? Nó không mất nhiều thời gian mà lại khiến mẹ rất cảm động vì bạn hiểu được những vất vả của mẹ. Nhất là khi tỉnh dậy, thấy bạn đang lau nhà, hẳn mẹ sẽ rất bất ngờ.

Khung ảnh gia đình

Một khung ảnh kỷ niệm cùng lời chúc ý nghĩa sẽ khiến mẹ cảm nhận được tình cảm mà bạn dành cho mẹ. Bạn có thể làm khung ảnh bằng những hình ảnh gia đình ấm cúng, bằng hình ảnh mẹ và bạn đang cười tươi hạnh phúc hay bạn có thể chớp lấy một phút giây tảo tần của mẹ và tạo thành khung ảnh tặng mẹ trong ngày đặc biệt 20/10. Những hình ảnh giản dị và lời chúc ý nghĩa sẽ khiến mẹ cảm thấy bạn là người con biết yêu thương và quan tâm đến mọi người.

Những món quà ý nghĩa tặng mẹ nhân ngày 20/10 - anh 2

Một món quà tự làm

Đây là món quà sáng tạo và quan tâm nhất mà bạn dành tặng mẹ, nhất là khi hầu bao của bạn không nhiều. Có nhiều món đồ bạn có thể làm cho mẹ, tùy thuộc vào thứ mẹ thích. Chẳng hạn như đồ trang sức: vòng cổ, nhẫn, hoa tai… tự chế. Nếu có năng khiếu, tại sao không sáng tác một bài thơ tặng mẹ? Hoặc học cách làm mỹ phẩm handmade tặng mẹ, như nước hoa, xà phòng, bông tắm…Cách chọn quà 20/10 này sẽ làm mẹ bạn thích thú và bất ngờ trước sự khéo tay của con cái.

Một tấm thiệp

Với một tấm thiệp xinh xắn, bạn có thể viết những lời chúc ngắn gọn mà đầy sự quan tâm dành cho mẹ. Ngay cả khi bạn không có nhiều thời gian chọn quà, cũng đừng quên gửi một tấm thiệp tặng mẹ. Khéo tay một chút, bạn có thể tự mình làm những tấm thiệp chỉ với những vật dụng sẵn có như giấy, kéo, bút, hồ dán…
Nên nhớ rằng, thiệp là thứ mà mẹ bạn có thể giữ được lâu. Hay tiện lợi hơn, với phần mềm làm thiệp của Microsoft Publisher hoặc trang web thiệp điện tử, bạn cũng có thể làm mẹ ngạc nhiên với những tấm thiệp sinh động.
Nếu không muốn tặng thiệp, bạn có thể lấy ngay những tấm hình của mẹ hoặc của hai mẹ con chụp chung kèm theo những lời chúc yêu thương đến mẹ trong ngày 20/10.

Tặng mẹ voucher hoặc thẻ quà tặng

Món quà này để mẹ chọn những món quà mẹ thích trong ngày 20/10. Nhiều trang bán hàng và trung tâm mua sắm có rất nhiều những voucher giam giá, có thể mua online hoặc trực tiếp. Những voucher này tùy thuộc vào sở thích của mẹ như mua sắm quần áo, mua sắm đồ dùng.

Tặng mẹ một đoạn video ý nghĩa

Đây là một ý tưởng khá hay và độc đáo để dành tặng mẹ. Bạn có thể tự tay quay một đoạn phim ngắn hoặc bạn có thể kết hợp cùng bố/anh,chị cùng nghĩ ra ý tưởng hay để tạo ra một đoạn phim hay về cả gia đình. Bằng chính tâm huyết của mình, bạn hãy biến món quà dành tặng mẹ này thật sáng tạo và độc đáo. Hoặc bạn có thể kể những câu chuyện ấn tượng, những kỷ niệm vui về mẹ, thêm vào đó là những bức ảnh cũ trên nền nhạc là một bài hát mà mẹ bạn thích. Bạn cũng có thể tạo thành một êkíp làm phim thông minh, nhộn nhịp, chan chứa tình yêu thương của cả nhà dành cho mẹ nhân ngày 20/10 này. Hãy gửi gắm tất cả tình cảm của mình vào trong đoạn phim ngắn này, mẹ sẽ cảm nhận được tấm lòng của bạn dành tặng, hẳn mẹ bạn sẽ rất xúc động với món quà này.

Những món quà ý nghĩa tặng mẹ nhân ngày 20/10 - anh 3

Dẫn mẹ đi làm đẹp

Mẹ bạn đã phải chịu nhiều căng thẳng nào là công việc ở cơ quan, chăm lo gia đình, tham gia hoạt động xã hội vì vậy bà rất cần những giây phút thư giãn. Nhân ngày 20/10, tại sao bạn không để mẹ bạn đi tân trang lại nhan sắc hay đi làm đẹp nhỉ. Bạn hãy giúp mẹ bạn thật sự thoải mái, dễ chịu nhất trong ngày này. Hãy rủ mẹ bạn đi làm tóc, matxa đầu, chăm sóc toàn thân....để giúp mẹ bạn quên đi công việc và những mệt nhọc hàng ngày, giúp mẹ bạn cảm thấy thoải mái nhất.

Lên kế hoạch một buổi dã ngoại cuối tuần

Ngày 20/10 năm nay gần ngày nghỉ cuối tuần do vậy bạn có thể kết hợp lên kế hoạch dã ngoại cho cả gia đình. Bạn có thể chọn địa điểm gần nhà hay những chỗ mà mẹ bạn cảm thấy thích. Bạn cần phải lên một kế hoạch rõ ràng như hoạt động, lịch trình...thậm chí thuê nhà nghỉ nếu đi xa chút. Đây cũng là dịp để cả gia đình vui vẻ, thư giãn, quây quần ở bên nhau. Với món quà này hẳn mẹ bạn sẽ cảm thấy rất xúc động.

Đồ trang sức

Nữ trang luôn được phái đẹp ưa chuộng, nhất là đối với những phụ nữ đã có gia đình. Vậy nên, một món quà là chiếc vòng cổ, nhẫn hoặc đôi hoa tai… bằng ngọc trai hay đá quý chắc chắn sẽ khiến mẹ bạn vô cùng thích thú. Món quà lung linh này sẽ là điểm nhấn giúp mẹ thêm rạng rỡ nơi công sở hay trong buổi dạ tiệc trọng đại.

Sản phẩm dưỡng da

Là phái đẹp, lại đang ở độ tuổi trung niên, việc chăm sóc và duy trì nhan sắc luôn là nỗi bận tâm của người phụ nữ. Thấu hiểu tâm tư đó, bạn có thể tặng mẹ một bộ sản phẩm dưỡng da, gồm: mặt nạ dạng kem, nước hoa hồng, kem giữ ẩm… hoặc sản phẩm dưỡng tóc hoàn toàn từ thiên nhiên. Mẹ sẽ vô cùng hài lòng với món quà giúp lưu giữ tuổi thanh xuân này cho mà xem.

>>> Xem thêm:

Những lời chúc 20/10 hay và ý nghĩa nhất tặng người yêu

Những lời chúc 20/10 ý nghĩa dành tặng cô giáo

Điểm danh những chốn vui chơi lý tưởng ngày 20/10

Nha Trang (th)

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.