Nỗi niềm dâu vụng khi Tết đến

Chẳng phải tôi là người muốn trốn tránh Tết đâu nhưng sao cứ lo sợ quá. Ở nhà với bố mẹ đẻ, dù tôi lười nhác hay vụng về, bố mẹ chỉ đùa vui chứ không nói gì. Về nhà chồng, chẳng nhẽ tôi cứ để mẹ già vào bếp? Tôi sẽ phải là đầu bếp chính mà không biết nấu nướng thế này thì biết phải làm sao.
Nỗi niềm dâu vụng khi Tết đến
Càng gần ngày Tết tôi càng thấy sợ về quê chồng ăn Tết cả nhà ạ. Tôi mới cưới được hơn 2 tháng, cưới xong hai vợ chồng ở nhà vài ngày rồi phải đi làm xa. Về nhà chồng được vài lần, tôi cũng chỉ phụ mẹ chồng làm rau, ăn xong thì rửa bát. Chỉ trong 2 ngày cuối tuần nên chưa có va chạm hay mâu thuẫn gì cả. Mẹ chồng khá tận tỉnh chỉ bảo tôi nên thế này, thế kia.

Thế nhưng, đợt nghỉ Tết sắp tới dài quá. Tôi là người trước giờ được bố mẹ chiều nên ít phải làm gì. Chính vì thế, tôi thấy sợ ăn Tết nhà chồng. Những Tết trước, ở nhà, tôi chỉ việc sắp mâm bát, rót nước chấm, rửa bát. Các món ăn chính mẹ tôi đều làm chứ tôi đâu làm được. Ai có nói gì, mẹ tôi đều bảo nó chỉ biết mỗi việc học chứ có nấu nướng bao giờ đâu mà biết. Mẹ chiều tôi khiến tôi chẳng nấu nổi món gì cho ra hồn. Quả thực, nếu xét về thành công trong công việc thì tôi ghi điểm, chứ mang tiêu chí đảm đang, khéo léo ra bình chọn thì tôi chỉ xếp hạng bét so với những người khác. Thế nhưng, con gái đến tuổi lớn thì phải lấy chồng. Ngày tôi cưới, mẹ lo khá lo lắng vì sợ tôi vụng về sẽ khiến mẹ chồng không vừa ý.

Nỗi niềm dâu vụng khi Tết đến - anh 1

Tôi cũng sợ tôi làm gì cũng chậm chạp sẽ khiến mẹ chồng không thể chấp nhận được (Ảnh minh họa).

Mẹ chồng khá dễ tính, có phần thẳng tính chứ không phải người hay để ý rồi phán xét con dâu. Đó là cảm nhận ban đầu của tôi về mẹ chồng. Tuy nhiên, có thể do ít va chạm nên chưa có xung đột gì. Còn ở cùng nhau chục ngày, tôi sợ không tránh được những mâu thuẫn chỉ vì tôi vụng về, không khéo léo. Tôi cũng sợ tôi làm gì cũng chậm chạp sẽ khiến mẹ chồng không thể chấp nhận được. Dù sao, mẹ và tôi cũng thuộc hai thế hệ khác nhau. Thậm chí, mẹ chồng ngang tuổi bà nội tôi.
Chẳng phải tôi là người muốn trốn tránh Tết đâu nhưng sao cứ lo sợ quá. Ở nhà với bố mẹ đẻ, dù tôi lười nhác hay vụng về, bố mẹ chỉ đùa vui chứ không nói gì. Về nhà chồng, chẳng nhẽ tôi cứ để mẹ già vào bếp? Tôi sẽ phải là đầu bếp chính mà không biết nấu nướng thế này thì biết phải làm sao. Còn ít ngày thì không thể nào từ một người kém nấu nướng bỗng nhiên đảm đang được. Đã thế, bố chồng tôi là con trưởng, chồng tôi là con trai duy nhất. Tôi thấy chồng bảo ngày mùng 1 Tết năm nào cũng thế, tất cả các cô chú của chồng đều về ăn Tết. Tết năm nay, tôi sẽ phải vào bếp nấu ăn, sắp cỗ. Mẹ chồng thông cảm thì còn đỡ, chứ nếu trách mắng gì thì tôi cũng phải chịu.

Xem thêm:

Ngày Tết, có con dâu mà... cũng như không

Phụ nữ muốn ăn Tết nhà ngoại là điều quá dễ hiểu

Hối hận vì tháng ngày “bán” đời trai cho tình già

Chỉ có vợ thiếu giáo dục mới đòi ăn Tết nhà ngoại!

Nhà chồng nghèo lại hay, tôi chẳng phải lo chuyện quà Tết

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.