NSND Lê Hùng: Con cái là sợi dây thiêng liêng kết nối gia đình

NSND Lê Hùng vừa nhận được lời chúc mừng của bạn bè, khán giả gần xa khi đón chào cậu con trai kháu khỉnh ở tuổi 62 với người vợ trẻ kém ông hơn 30 tuổi - diễn viên Hoài Thu. Đây là đứa con chung thứ ba của hai người.
NSND Lê Hùng: Con cái là sợi dây thiêng liêng kết nối gia đình

Không có cảm giác về mặt tuổi tác

NSND Lê Hùng đã trải qua 5 cuộc hôn nhân?

Có lẽ người ta tính tất cả những người phụ nữ đã sống chung với tôi mới thành vậy chứ thật ra thì tôi chỉ đăng ký kết hôn với hai người thôi. Người vợ đầu tiên đã mất năm 1998 và người vợ hiện tại.

NSND Lê Hùng: Con cái là sợi dây thiêng liêng kết nối gia đình - anh 1

Gia đình NSND Lê Hùng và cậu con trai nhỏ

Đối với ông thì điều gì là quan trọng nhất trong cuộc sống vợ chồng?

Nhiều người cho rằng đó là tình yêu. Tuy nhiên tôi lại nghĩ con cái mới là quan trọng nhất. Tình yêu thì vô cùng lắm nhưng nếu như không có con thì không còn là gia đình, không còn là tổ ấm. Hai người sống với nhau, dù có đăng ký kết hôn hay không nhưng không có con thì cũng chỉ giống như hai người bạn tình, như đang duy trì một cuộc tình mà thôi. Ai cũng vậy thôi, sau thời gian háo hức lúc đầu, có thể có đôi kéo dài được 2 – 3 năm thì cuộc sống hôn nhân sẽ trở lên “ngán tận cổ” vì khi trở về nhà chỉ có hai người đã quá quen thuộc với nhau; cả hai sẽ thấy thiếu một cái gì đó nếu không có con. Yêu nhau mãi mà không ra hoa kết quả thì tình yêu ấy cũng tự nhiên mất hứng.

Đó có phải là lý do ông gắn bó với Hoài Thu với ba mặt con sau khi đã trải qua rất nhiều mối tình?

Cũng là một phần nhưng không phải tất cả. Tôi từng sống chung với một người trong thời gian dài mà không có con. Khi người phụ nữ không có con thì thường có tâm lý ghen tuông rất dữ dội. Họ sợ người đàn ông của mình có người khác bên ngoài, có con với người khác. Và khi sự ghen tuông thái quá trở thành một thứ thuốc độc giết chết tình yêu thì chia tay là điều đương nhiên.

Khi kết hôn với người vợ kém mình tận hơn ba chục tuổi ông có gặp trở ngại gì không?

Về mặt tình yêu thì không có gì trở ngại bởi tôi và Thu tự nguyện đến với nhau. Hai người đều độc thân và có quan niệm sống thoải mái, cởi mở nên không có cảm giác gì về khoảng cách tuổi tác cả. Lần đầu tiên về ra mắt gia đình nhà vợ tôi cũng lo lắm vì chắc chắn mọi người sẽ e ngại về chàng rể “già đơ” như tôi. Tuy nhiên, Thu là con út trong gia đình và tôi bằng tuổi anh trai cả của cô ấy nên mọi người cũng dễ dàng chấp nhận hơn.

Tình yêu của một người đàn ông đã hơn 50 tuổi có còn đủ lãng mạn để chiều lòng một cô gái mới đôi mươi?

Khi vợ chồng tôi yêu nhau Thu mới 20 tuổi. Tuy nhiên, cô ấy suy nghĩ khá chín chắn và hiểu phải chịu thiệt thòi những gì khi yêu một người đàn ông lớn hơn mình nhiều tuổi. Nhưng tôi vẫn còn lãng mạn lắm nhé, nghệ sĩ mà. Có hôm Thu diễn xong là 9h rồi nhắn tin cho tôi. Vậy là tôi lái ô tô về Thái Bình để gặp người yêu luôn.

Sự chênh lệch tuổi tác, thế hệ thường kéo theo sự chênh lệch về quan niệm sống, phong cách sống. Vợ chồng ông làm sao để dung hoà sự chênh lệch đó?

Tôi nghĩ nó tuỳ thuộc vào tâm tính và sự điều chỉnh của mỗi người. Tôi là người bận rộn, phần lớn thời gian của tôi dành cho công việc; vậy mà còn lấy một người vợ ham chơi, ngày nào cũng quần áo, son phấn ngồi nhà đợi chồng về đưa đi chơi thì làm sao sống được với nhau. Vợ tôi tuy trẻ tuổi nhưng là người biết suy nghĩ, biết lo cho chồng con và luôn coi gia đình là trên hết. Đối với cô ấy thì công việc của chồng là công việc của chồng, sự thành công của chồng là sự thành công của mình, lấy sự thành công của chồng làm hạnh phúc cho mình, cho các con. Biết được điều đó ngay từ đầu nên cô ấy mới là người tôi chọn để đi cùng suốt phần đời còn lại.

Con cái là phúc trời cho; trời còn cho, còn nhận

Trải qua rất nhiều cuộc tình, nói ông là người đa tình có đúng không?

Sau khi người vợ đầu mất, rất nhiều người phụ nữ đến với tôi. Có người chung sống mấy năm, có người chỉ được một năm nhưng đều không có duyên thành vợ chồng. Nói tôi đa tình cũng được. Những lúc cô đơn một mình ai mà không có những lúc yếu đuối, ai mà không có những tâm tư cần người sẻ chia?

NSND Lê Hùng: Con cái là sợi dây thiêng liêng kết nối gia đình - anh 2

Gia đình nhỏ hạnh phúc của NSND Lê Hùng

Bây giờ thì sao, khi đã có vợ trẻ bên cạnh liệu ông có còn những phút xao lòng?

Tôi có vợ đẹp và những 6 đứa con ngoan. Theo bạn thì tôi có còn cần “xao lòng” nữa không?

Vợ trẻ có khi nào đòi hỏi những nhu cầu mà ông không thể đáp ứng không?

Ở cái tuổi của vợ tôi, với nhiều người khác thì họ có thể sẽ đòi hỏi là phải được chiều chuộng, được mua cái này sắm cái kia, được đưa đi du lịch này nọ nhưng Thu thì không. Cô ấy lấy tôi, chấp nhận cuộc sống của tôi rồi dần dần cũng thấy yêu cuộc sống ấy. Có một điều tưởng chừng quá đỗi giản đơn mà tôi dự tính bao lần vẫn chưa thực hiện được vào những ngày lễ tết đưa vợ con đi ăn nhà hàng. Vì tôi quá bận. Tôi cũng chưa bao giờ mua những món quà đắt tiền, hàng hiệu gì ghê gớm để tặng vợ bởi vợ tôi không phải là người thích những thứ vật chất như thế. Cô ấy thường “doạ” tôi rằng: “Em không cần cái nhà, không cần cái danh, cũng không cần của cải vật chất gì nhưng nếu anh đối xử không tốt với em là em sẽ mang cả ba đứa con đi đấy”.

Mặc dù đã có 5 đứa con gái nhưng ông vẫn tiếp tục sinh con ở tuổi hơn 60, có phải vì áp lực phải có con nối dõi?

Đúng là vợ chồng tôi rất thích có con trai nhưng đó không phải là lý do để phân biệt đối xử. Tôi rất yêu các con gái của tôi, đứa con gái nhỏ nhất năm nay 3 tuổi rất bện bố. Những khi tôi đi công tác cháu đều phải ôm áo bố mới ngủ được. Đó là niềm hạnh phúc mà chỉ những người làm cha mới hiểu được. Tôi quan niệm rằng con cái là phúc trời cho, trời cho bao nhiêu thì nhận bấy nhiêu. Nếu ông trời tiếp tục cho tôi sẽ tiếp tục nhận.

Làm bố khi đã ở cái dốc bên kia cuộc đời có làm ông cảm thấy vất vả không?

Không. Ngược lại tôi thấy mình được trẻ ra tới mấy chục tuổi, cái khát vọng sống khoẻ, sống tốt cũng mãnh liệt hơn bao giờ hết. Khi con nhỏ mình phải có trách nhiệm chăm sóc, lo lắng cho con như mọi ông bố trên thế giới này. Mình không có quyền già, không có quyền ngồi nhà suốt ngày chơi cờ, chơi chim muông, cá cảnh mà phải đi làm, phải kiếm tiền để mua sữa cho con, nuôi con ăn học, lo cho tương lai của con.

Nhưng cảnh “bố già – con nhỏ” như ông vẫn khiến nhiều người ái ngại?

Có lần, khi vợ tôi còn đang mang bầu, tôi dẫn ba mẹ con đi siêu thị. Hai đứa con gái nhỏ cứ ríu rít gọi bố khiến nhiều người xung quanh nhìn mà bật cười. Tôi không biết người ta nghĩ sao nhưng với tôi những nụ cười của họ biểu hiện niềm vui, niềm hạnh phúc. Có lẽ họ cũng đang vui lây niềm hạnh phúc của tôi, của gia đình nhỏ chúng tôi

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.