Nước mắt cay đắng, đầy bế tắc của người vợ có chồng vô tâm

Cứ thế tôi cứ sống bên anh lặng lẽ như một chiếc bóng, làm hết việc trong ngày thì lên giường ngủ, chồng chưa về cũng chẳng dám trách cứ nhiều sợ ầm ĩ cửa nhà.
Nước mắt cay đắng, đầy bế tắc của người vợ có chồng vô tâm

20 tuổi, tôi mới lần đầu yêu và 4 năm sau tôi lên xe hoa với mối tình đầu. Cho đến bây giờ đã 8 năm nay trôi qua, anh vẫn là người đàn ông duy nhất của tôi.

Tôi là tuýp người phụ nữ của gia đình, hoàn thành việc nhà và đảm nhận những trách nhiệm, nghĩa vụ của một người vợ, người mẹ. Tôi luôn cho rằng ngoại tình là một việc xấu và không nên.

Trong suốt 4 năm yêu nhau tôi luôn thấy anh ấy thật hoàn hảo. Không cờ bạc, rượu chè, không trăng hoa, chăm chỉ kiếm tiền và ăn nói lại luôn mềm mỏng, điềm đạm.

Nhưng kể từ khi về sống chung, anh thay đổi khiến tôi chóng mặt. Dù tiền lương anh cao gấp 3 lần lương tôi nhưng hàng tháng anh chỉ đóng góp đúng tiền điện và nước, còn lại toàn bộ chi tiêu trong nhà anh mặc tôi xoay sở một mình. Khi nhà hết tiền, tôi hỏi anh là anh mắng xa xả.

Nước mắt cay đắng, đầy bế tắc của người vợ có chồng vô tâm ảnh 1

Có lẽ cuộc sống hôn nhân của tôi không hạnh phúc (Ảnh minh họa)

Anh không hề quan tâm tới tôi và các con, ở nhà chuyện gì cũng một mình tôi gánh vác, anh chỉ biết đến công việc trên công ty và những mối quan hệ bên ngoài. Nhiều khi tôi nghĩ mình thật giống một ô sin cao cấp. Có lẽ cuộc sống hôn nhân của tôi không hạnh phúc.

Anh thường xuyên đi qua đêm mà không cần gọi điện về cho tôi và cũng không giải thích lý do. Anh cũng chẳng bao giờ chia sẻ bất cứ chuyện gì với tôi dù là vui hay buồn. Câu cửa miệng của anh là đàn bà biết gì mà nói. Tôi còn nghi ngờ anh có người khác, nhưng tôi chưa có bằng chứng cụ thể.

Cứ thế tôi cứ sống bên anh lặng lẽ như một chiếc bóng, làm hết việc trong ngày thì lên giường ngủ, chồng chưa về cũng chẳng dám trách cứ nhiều sợ ầm ĩ cửa nhà. Ngay cả đến chuyện sinh hoạt gối chăn cũng là sự ngẫu hứng của anh, có khi vài tháng chẳng lần nào, có khi mấy ngày say rượu anh lại bắt tôi phục dịch đủ kiểu.

Rất buồn với cuộc sống hôn nhân nhưng vì con cái, tôi hứa với lòng sẽ chấp nhận tất cả cho con có mái ấm đủ cha và mẹ.

Thời gian gần đây, tôi đã nghĩ phải tự tìm lấy niềm vui cho mình. Tôi bỏ thời gian ra để chăm chút bản thân nhiều hơn, như vậy chồng tôi cũng sẽ ko chán tôi, khi xung quanh anh luôn có những cô gái trẻ đẹp vây quanh. Và tôi đẹp lên trông thấy và mọi chuyện cũng bắt đầu từ đó.

Sếp tôi, một người vừa ly hôn vợ đã tỏ ra đểý tôi. Anh để ý tới tôi bắt đầu từ khi tôi giúp anh làm chung dự án lớn. Sự đồng điệu trong tâm hồn đã khiến hai chúng tôi nảy sinh tình cảm.

Tuy nhiên, tôi chưa bao giờ dám đi quá giới hạn. Tôi luôn nghĩ rằng cuộc sống không thể tránh khỏi những phút giây ngoài chồng ngoài vợ nhưng có điều không để mọi việc đi xa. Tôi vẫn bảo với anh rằng chúng tôi sẽ chỉ là bạn tri kỷ, tâm sự với nhau thôi chứ không có chuyện thể xác.

Chúng tôi thường xuyên có những buổi trưa đi cà phê trong các quán vắng người cùng nhau và tất cả cũng chỉ dừng lại ở những cái nắm tay, ôm vai. Cho đến một hôm một người bạn của chồng tôi vô tình đến đúng quán chúng tôi ngồi và chứng kiến anh ấy ôm tôi khi chào ra về thì mọi chuyện cay đắng xảy đến.

Kể từ hôm đó, cuộc sống của tôi chẳng khác gì địa ngục. Chồng tôi không chỉ họp gia đình hai bên và thông báo việc tôi ngoại tình với bố mẹ mà anh còn đưa cả chuyện này kể với con gái tôi để làm tôi mất mặt.

Hàng ngày, anh coi tôi như kẻ bỏ đi, anh thích thì mắng, chửi, thậm chí nhiều lần anh còn đánh tôi vì những điều vô lý. Cũng kể từ đó, anh còn công khai đi cặp bồ và có lần anh còn bắt tôi xem clip mà anh bảo rằng anh đi chơi gái.

Biết mình có lỗi tôi không dám làm to chuyện. Nhưng hôm qua, khi anh nửa đùa nửa thật bảo rằng anh sẽ gọi một đứa cave về đây “phục vụ”, tôi thấy quá chướng tai nên bảo: “Anh làm gì thì làm chứ đừng làm ô uế căn phòng này mà ảnh hưởng đến con gái”.

Nghe tôi nói, anh giật mạnh tóc tôi kéo ngược đầu tôi lại và bảo: “Cô thì còn thể diện gì mà nói chuyện chứ, người ta bảo lấy cave về làm vợ chứ không ai lấy vợ về làm cave, cô phải hiểu điều đó nhé. Tôi thà sống với cave còn hơn với loại đàn bà trai trên gái dưới như cô”.

Tôi đã ngồi khóc cả đêm, tôi đã suy nghĩ rất nhiều, tôi đã nghĩ rằng tôi sẽ ly hôn với chồng. Tôi phải làm gì đây? Tôi có chút say nắng nhưng tôi chưa làm gì đến mức “trai trên gái dưới” như anh nói. Sao anh lại cay nghiệt với tôi như vậy chứ? Liệu tôi có thể sống cùng người đàn ông này nữa không khi mọi việc xảy ra như thế? Chồng tôi sẽ còn dằn vặt tôi đến hết đời?

P.V

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.