Phải làm sao khi vợ quá trẻ con?

Không chỉ hay giận dỗi, hơi tý là khóc, vợ còn hay bắt tôi phải theo ý cô ấy. Vợ bảo làm gì mà tôi không làm là y rằng cô ấy lại nói tôi thế này thế kia. Rồi vợ còn bảo tôi, có vợ trẻ mà không chịu chiều.
Phải làm sao khi vợ quá trẻ con?
Tôi mải mê học hành, sự nghiệp nên đến khi có chút thành công trong tay thì mới nhận ra mình đã nhiều tuổi. Thấy tôi có nhà, có địa vị, có xế hộp, nhiều cô gái không ngừng theo đuổi tôi. Già có, bằng tuổi có, trẻ hơn nhiều tuổi cũng có, các cô ấy chủ động tán tỉnh, chiều chuộng, quan tâm đến tôi. Thế nhưng, tôi nghĩ họ nếu có yêu tôi thì là vì tiền, vì nhà, vì xe chứ chẳng phải là tình cảm thật. Vậy nên, tôi rất tỉnh táo để không bị rơi vào bẫy do chính mình đặt ra.
Có tiền nhưng tôi không khéo nói, không biết cách quan tâm đến chị em phụ nữ. Vì chỉ chuyên tâm cho sự nghiệp nên tôi không có nhiều thời gian để hẹn hò với các cô gái. Người thích mình thì nhiều, nhưng người mình thực sự thích thì tôi vẫn chưa tìm ra. Cho đến khi công ty tôi có đợt tuyển nhân sự, nhận thêm nhiều nhân viên mới, tôi gặp em. Ngay từ đầu, tôi đã bị ấn tưởng bởi sự trẻ con, hồn nhiên của em. Với một người khô khan như tôi thì em chính là nguồn cảm hứng để tôi vui, tôi yêu đời. Có lẽ vì sự bù đắp về mặt tính cách này khiến em có sức hút kỳ diệu với tôi.
Tôi làm quen, hẹn em đi uống nước. Không như những cô gái chủ động tán tỉnh tôi kia, em chẳng thích ăn nhà hàng sang trọng, chẳng cần mua quần áo hàng hiệu mà lúc nào cũng đơn giản. Nhờ có em, tôi biết đến các món ăn vỉa hè, những khu chợ đêm bán đồ rẻ... Tôi cảm nhận, đây sẽ là người vợ tương lai của mình, người có thể khiến mình tin tưởng, yêu thương mà không ngừng cố gắng. Những lần hẹn hò với em cứ dày thêm lên, em cũng cảm nhận được tình cảm mà tôi đang giấu kín trong tim.

Ngày em nhận lời tỏ tình, rồi lời cầu hôn đều là những ngày tôi hạnh phúc tột đỉnh. Bởi với tôi, sự thành công trên thương trường là quá quen thuộc, còn trong lĩnh vực tình cảm, một kẻ khô khan như tôi còn mong gì hơn việc được người con gái mình yêu chấp nhận tình cảm. Mọi người cảm thấy bất ngờ khi biết chuyện tình yêu của chúng tôi. Nhưng tôi nghĩ, em yêu tôi bởi tôi là chính tôi chứ không phải vì tôi là một người đàn ông thành đạt, giàu có.

Phải làm sao khi vợ quá trẻ con? - anh 1

Vợ bảo làm gì mà tôi không làm là y rằng cô ấy lại nói tôi thế này thế kia (Ảnh minh họa).

Thời gian mới cưới, tôi rất vui vẻ vì có vợ trẻ, xinh đẹp, đáng yêu. Tính cách trẻ con của vợ khiến cuộc sống gia đình lúc nào cũng nhẹ nhàng. Cũng nhờ vợ, tôi trẻ trung hơn rất nhiều từ guu ăn mặc, đến những sở thích. Tôi muốn mình ngày càng xích lại gần với vợ hơn, xóa bỏ khoảng cách tuổi tác. Tôi yêu cái sự trẻ con ấy, bởi sau một ngày làm việc căng thẳng, nhìn thấy vợ tươi cười, tôi như trút bỏ mọi lo toan để bước vào thế giới gia đình.
Ở công ty, tôi là sếp lãnh đạo bao nhiêu nhân viên. Hễ tôi xuất hiện là mọi người niềm nở chào đón. Ấy vậy mà, về nhà tôi bị vợ bắt nạ một cách bất đắc dĩ. Tôi hơn vợ nhiều tuổi, nhưng từ lúc yêu, đã quen cách xưng hô xì tin, trẻ con nên cưới rồi vẫn giữ nguyên cách xưng hô đó. Thế là, vợ chẳng sợ tôi đâu, tôi trở thành bằng vai phải lứa với vợ. Có chuyện gì, vợ không nói ra mà cứ xị mặt khiến tôi thấy khó hiểu. Tôi hỏi nhất định vợ không trả lời. Thấy tôi không nói gì, cô ấy lăn ra khóc.
Tôi sợ nhất khi nhìn thấy phụ nữ khóc, và tôi chẳng biết dỗ dành. Hỏi vợ không nói lý do, dỗ vợ không được, tôi quay sang làm việc khác thì vợ càng khóc to hơn. Có lần, tôi bực quá quát mấy câu thì vợ quay sang nói tôi không chiều, tôi hay cáu. Thế đấy, tôi không nghĩ phụ nữ phức tạp thế này đâu. Nhiều khi nói còn không hiểu được ý chứ huống chi vợ không nói ra mà cứ bắt tôi phải thấu hiểu.
Không chỉ hay giận dỗi, hơi tý là khóc, vợ còn hay bắt tôi phải theo ý cô ấy. Vợ bảo làm gì mà tôi không làm là y rằng cô ấy lại nói tôi thế này thế kia. Rồi vợ còn bảo tôi, có vợ trẻ mà không chịu chiều. Vợ thích mua gì, thích đi đâu, ăn gì, tôi cũng đều chiều theo ý. Thế mà, hễ tôi có hẹn với đối tác, hoặc với bạn, vợ truy đến cùng xem có phải thật hay không. Việc này khiến tôi thấy ngột ngạt vì bị kiểm soát.
Vợ trẻ con, lại hay ghen. Cô ấy nói chưa yêu ai bao giờ, trong khi tôi nhiều tuổi nên đã qua vài mối tình mà không đến đâu. Biết chuyện, vợ quay sang ghen với quá khứ của tôi. Đầu tiên, tôi không chấp vợ trẻ con nhưng cô ấy thỉnh thoảng lại lôi quá khứ của tôi ra đay nghiến khiến tôi mệt mỏi vô cùng. Còn không biết những chuyện gì sắp xảy ra nữa đây. Tôi phải làm sao để có thể giảm bớt tính trẻ con của vợ?

>>> Xem thêm:

Lâm vào cảnh phá sản, tôi bị vợ bỏ rơi

Sống trong biệt thự sang trọng với người chồng giàu có, tôi luôn thấy cô đơn

Tôi nuôi con gái ăn học không phải để đi làm ruộng cho nhà chồng!

Nhật ký nghỉ Tết của dâu mới: Chồng tâm lý, mọi việc đơn giản hơn rất nhiều

Nhật ký dâu mới ngày Tết: Đau đầu chuyện lì xì

Nhật ký nghỉ Tết của dâu mới: Đêm giao thừa nhớ bố mẹ biết bao

Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.
Đèn Maple Leaf của Tiffany Studios. Ảnh: The Lamps of Louis Comfort Tiffany
Họa tiết lá phong: Khi nghệ thuật hòa quyện cùng thiên nhiên trên đèn kính màu Tiffany
(Ngày Nay) - Cuốn hút như những chiếc lá phong mùa thu, đèn Maple Leaf của Tiffany Studios là một kiệt tác nghệ thuật kết hợp tinh tế giữa vẻ đẹp tự nhiên và sự sáng tạo của con người. Từng đường nét, từng sắc thái màu sắc đều được trau chuốt tỉ mỉ, mang đến một bức tranh đầy ấn tượng.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đoàn Minh Huấn khởi trống khai mạc lễ hội.
Ninh Bình: Khai mạc Lễ hội Đền Thánh Nguyễn năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 16/4, tại Khu di tích kiến trúc nghệ thuật Quốc gia Đền Thánh Nguyễn (xã Gia Thắng và Gia Tiến, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình), UBND huyện Gia Viễn khai mạc Lễ hội Đền Thánh Nguyễn năm 2024. Đây là lễ hội gắn liền với cuộc đời, sự nghiệp và truyền thuyết về Thiền sư Nguyễn Minh Không.