Sự khác biệt khi chia tay tình yêu ở tuổi 18, 25 và 30

Ở mỗi độ tuổi khác nhau, tình yêu lại mang đặc trưng riêng gắn liền với sự trưởng thành. Trong tình yêu khi chia tay cũng vậy, cách ứng xử của bạn lúc còn trẻ khác hoàn toàn khi bạn trưởng thành
Sự khác biệt khi chia tay tình yêu ở tuổi 18, 25 và 30

1. Khi nhận được tin "sét đánh": "Chúng ta cần nói chuyện"

- Ở tuổi 18: Chỉ cần nhận được tin "sét đánh" này qua tin nhắn, bạn sẽ lo lắng đến đứng ngồi không yên cho đến khi bước chân ra khỏi cửa để đến gặp người ấy. Trong đầu bạn hình dung ra đủ chuyện kinh khủng, bạn thực sự sợ hai tiếng "chia tay" và không nghĩ đó là thông tin ban đầu của một cuộc chia tay.

- Ở tuổi 25: Bạn bình thản hơn chút ít, không còn chuyện sợ hãi đến mức run rẩy. Nếu người yêu thông báo có chuyện cần nói, bạn hoài nghi về những gì nửa kia định nói cho mình biết và mong chờ được nghe xem đó là chuyện gì.

- Ở tuổi 30: Bạn biết "Chúng ta cần nói chuyện" đồng nghĩa với câu "Chúng mình chia tay đi!".

2. Địa điểm chia tay

- Ở tuổi 18: Nơi bạn nói lời yêu nàng có khi là lớp học, khi là nhà nàng, và tất nhiên, địa điểm kết thúc chuyện tình yêu của bạn cũng không nằm ngoài những nơi đó. Khả năng lớn bạn sẽ phải đối mặt với bố mẹ nàng, và đó cũng là nguyên nhân khiến mối tình của bạn tan vỡ.

- Ở tuổi 25: Yêu ở tuổi 25, tình yêu của bạn chín muồi hơn, nó không phụ thuộc vào ai khác và cũng không chịu tác động quá lớn từ phía gia đình. Vậy nên, khi nói lời yêu cũng như quyết định chia tay nhau, địa điểm mà hai người thường gặp mặt là những quán cafe. Bạn và người ấy sẽ tranh luận đến cùng, một bên nhất quyết nói lời chia tay, một bên phủ định "Mình không thể chia tay".

- Ở tuổi 30: Bạn ngồi ở nhà, bình thản nghĩ "Chỉ là có chuyện muốn nói thôi mà".

3. Trước khi gặp mặt để nói lời chia tay

- Ở tuổi 18: Bạn tập dượt tất cả những điều cần nói, chú trọng đến vấn đề then chốt đó là nói lời chia tay.

- Ở tuổi 25: Bạn đến điểm hẹn với người yêu trong tâm trạng vô cùng thoải mái, cởi mở vì nghĩ tất cả đều có thể thảo luận, và mọi thứ đều sẽ được giải quyết ổn thôi.

- Ở tuổi 30: Bạn thư giãn, uống một chút rượu để lấy dũng khí đối mặt với chuyện "động trời" sắp xảy ra.

4. Hậu chia tay

- Ở tuổi 18: Bạn khóc như chưa bao giờ được khóc, ôm nỗi đau khổ tan nát cả con tim, tưởng như bầu trời vừa sụp đổ ngay dưới chân mình.

- Ở tuổi 25: Bạn cũng khóc vì nỗi đau chia tay tình yêu. Nhưng bạn sẽ không gào lên cho cả thế giới biết mình vừa chia tay mà lặng lẽ khóc thầm ở một nơi vắng vẻ, riêng tư.

- Ở tuổi 30: Những giọt nước mắt có thể rơi, có thể không. Ở tuổi này, bạn hay tìm đến rượu để quên đi nỗi đau sau khi chia tay.

5. Ứng xử trên mạng xã hội khi chia tay

- Ở tuổi 18: Bạn muốn tất cả bạn bè biết rằng mình vừa trải qua một cú sốc lớn trong tình yêu. Vậy nên ngay sau khi chia tay, bạn chuyển đổi trạng thái cá nhân từ "Đang trong mối quan hệ với..." sang tình trạng "Độc thân". Bạn sẽ viết hàng loạt status đau buồn, tâm trạng để trải lòng.

- Ở tuổi 25: Bạn trút toàn bộ tâm tư, buồn phiền, đau khổ của mình vào một bức thư dài gửi đến người bạn thân thiết.

- Ở tuổi 30: Không ai nhận ra bạn vừa chia tay tình yêu trên các trang mạng cá nhân.

6. Những gì người khác nói với bạn sau khi chia tay

- Ở tuổi 18: "Bạn sẽ sớm tìm được một người tốt hơn, yêu bạn hơn thôi. Gã đó không xứng với bạn!".

Sự khác biệt khi chia tay tình yêu ở tuổi 18, 25 và 30 ảnh 1

- Ở tuổi 25: "Yên tâm, tôi sẽ giới thiệu cho bạn một chàng mà chắc chắn bạn sẽ yêu".

- Ở tuổi 30: "Cuộc sống là thế mà, có yêu thì có chia tay!".

7. Kí ức hậu chia tay

- Khi bạn 18: Bạn giữ tất cả những kỉ vật và kỉ niệm của một thời yêu đương say đắm và cất cẩn thận trong một chiếc hộp, kể cả đó là chiếc áo bẩn mà người ấy bỏ lại sau khi chia tay. Thỉnh thoảng, nhìn lại những kỉ vật ấy, nước mắt bạn lại tuôn rơi, trái tim vẫn vẹn nguyên nỗi đau không hề vơi bớt.

- Khi bạn 25: Bạn chỉ giữ lại những gì thật sự quan trọng với bạn. Cũng hiếm khi bạn lôi các kỉ vật tình yêu ra để ôn lại chuyện cũ.

- Khi bạn 30: Bạn từ bỏ tất cả mọi thứ liên quan đến người cũ sau khi chia tay. Bạn nghĩ đã đến lúc để bắt đầu cuộc sống mới nên tốt nhất, đừng để bất cứ cái gì thuộc về quá khứ ảnh hưởng đến hiện tại và tương lai.

8. Vượt qua nỗi đau tình yêu tan vỡ

- Khi bạn 18: Đau đớn tưởng chừng như không thể tiếp tục sống nữa nhưng chẳng bao lâu sau khi chia tay, bạn sẽ lại tìm thấy tình yêu mới. Và đó cũng là cách nhanh nhất để bạn quên đi tình cũ.

Sự khác biệt khi chia tay tình yêu ở tuổi 18, 25 và 30 ảnh 2

- Khi bạn 25: Bạn lưỡng lự khi bắt đầu những mối quan hệ mới khi vừa trải qua nỗi đau chia tay

- Khi bạn 30: Bạn biết rằng nghĩ về chuyện cũ, bạn sẽ không bao giờ vượt qua được nỗi đau của tình yêu tan vỡ. Thời gian hậu chia tay cũng là thời gian bạn rút ra bài học đắt giá cho bản thân mình. Tất nhiên tình yêu ấy sẽ mãi nằm ở một góc khuất trong trái tim bạn, có điều bạn không muốn "đào xới" lên mà thôi.

Theo H.Thanh ( Tri Thức Trẻ)

Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.
Đèn Maple Leaf của Tiffany Studios. Ảnh: The Lamps of Louis Comfort Tiffany
Họa tiết lá phong: Khi nghệ thuật hòa quyện cùng thiên nhiên trên đèn kính màu Tiffany
(Ngày Nay) - Cuốn hút như những chiếc lá phong mùa thu, đèn Maple Leaf của Tiffany Studios là một kiệt tác nghệ thuật kết hợp tinh tế giữa vẻ đẹp tự nhiên và sự sáng tạo của con người. Từng đường nét, từng sắc thái màu sắc đều được trau chuốt tỉ mỉ, mang đến một bức tranh đầy ấn tượng.