Tâm sự hài hước của 'chồng nhà người ta' khi vợ ở cữ

Trước khi đẻ vợ em cũng lên cả kế hoạch giống Hồ Ngọc Hà, Tăng Thanh Hà sau sinh, nhưng vỡ kế hoạch hết cả. Mẹ chồng cứ ninh cháo chân giò ngày ba bữa thế kia, vợ nhăn mặt "có khi em thành Hà Mã mất.
Tâm sự hài hước của 'chồng nhà người ta' khi vợ ở cữ

Ông chồng bí ẩn tâm sự: "Vợ em đấy các bác ạ , hoa hậu xóm đấy. Ngày xưa vợ em cũng rực rỡ lắm nhưng giờ đỡ hơn rồi. Gớm thật, 1 năm trước chứ mấy, phải đấu đá với 4 - 5 thằng mới cướp được. Giờ nằm cả ngày chả thằng nào buồn khênh.

Đi đám về có tí men, nhìn thấy vợ mà em tưởng vô nhầm nhà mới chết. Vỗ đẹt cái lên mặt mới sực tỉnh, à thì ra vợ đang ở cữ chứ không phải tuần tân hôn.

Ngồi đần mặt ra ghế ngắm vợ, ngắm từ trên xuống dưới như cái hồi mới yêu, rồi lại từ trong ra ngoài như cái hồi mới cưới. Tự nhiên thấy mắt cay cay tủi thân thế nào ấy. Cảm giác nó giống như một con bé mũi tẹt cằm chẻ nhìn thấy một con bé trên sline dưới vline... rất chạnh lòng.

Vợ em thay đổi quá, thế quái nào nhìn cứ giống bà bu em từ cái thuở sinh ông chú thứ hai. Mặc cái quần rộng như cái xống, tóc tai rũ rượi, ngực bằng bụng, bụng bằng mông, còn mông cố thêm tí nữa cũng sắp thành cái thúng.

Từ ngày đẻ con Bông vợ em đổi style, nghe đâu người ta bảo đấy là phong cách bỉm sữa. Mặt mũi cũng chả trang điểm, nude 100% luôn. Bọng mắt tàn nhang lên đủ cả, da xạm đùi to, vợ bảo bên tây đang là trào lưu nên em cũng chả ý kiến gì.

Tâm sự hài hước của 'chồng nhà người ta' khi vợ ở cữ ảnh 1

Một trong những post được cho là sao chép lại tâm sự gây sốt cũng thu hút được dư luận.

Soi gương thấy chỉ có mình là vẫn vậy. Phải công nhận đàn ông chỉ thay đổi người tình còn phong cách thì đa số trước sau như một. Từ ngày cưới vợ, ngoài cái bụng có vẻ to ra thì em vẫn y nguyên hồi trai tân. Thêm mấy chị cùng cơ quan bảo "chú hợp hơi vợ còn béo trắng ra nữa". Đi làm quần áo vợ là, vợ giặt rất chỉn chu. Tối về cơm cháo đàng hoàng, ngon miệng chén no căng rốn. Đêm sẵn có làm nháy là ngủ ngon đến sáng hôm sau. Cuộc sống đơn giản thế, sao vợ lại thay đổi làm gì cho phức tạp?

Đang mải nhìn mình trong gương thì con Bông giật mình khóc ré lên. Em tỉnh thêm chút nữa, vợ ngồi hút sữa, em bế con Bông nựng cho yên. Trước khi đẻ vợ em cũng lên cả kế hoạch giống Hồ Ngọc Hà, Tăng Thanh Hà sau sinh, nhưng vỡ kế hoạch hết cả. Mẹ chồng cứ ninh cháo chân giò ngày ba bữa thế kia, vợ nhăn mặt "có khi em thành Hà Mã mất thôi".

Được cái giờ vợ không selfie up fb tung tóe nữa rồi. Ra đường chả cần nhắc cũng kín như hồi giáo, riêng khoản khoe bưởi em cũng thách luôn. Thật ra những ngày cuối tuần nghỉ làm, ở nhà chiến đấu cùng vợ, em mới biết, chả phải vợ chạy theo cái xu hướng thời trang nào đâu. Đúng hơn là đang vắt chân lên cổ chạy trong 4 bốn bức tường, phục vụ con gái em cả. Bây giờ đánh răng cũng phải thay phiên nhau, vài phút lại sờ cái bỉm, dăm phút lại pha bình sữa. Con ngủ thì tranh thủ đi ăn, dọn nhà, nó chơi ngày cày đêm, vợ ròng rã cả năm trời không được một đêm đủ giấc.

Ấy thế mà vợ chỉ bảo với em: "Bao giờ chồng thành Cường dollar thì vợ làm thiếu nữ vạn người mê cũng chưa muộn. Giờ chồng cứ sáng đi làm, tối về chơi với con, không hú hí ở ngoài là vợ cân hết, một đứa chứ ba đứa vợ cũng cân". Nghĩ bụng biết đến kiếp nào mới thành Cường dollar cơ chứ. Sau này có giàu đến mấy, thì kim cương cũng chẳng đổi lại được nhan sắc với thanh xuân cho vợ mình.

Thôi gác tạm mấy bữa nhậu, bỏ tạm mấy cuộc vui, cháo phở gì thì nhịn cũng qua được hết, cốt sao cho vợ thấy vui vẻ bình yên. Đàn ông đao to búa lớn ở đâu không biết, về nhà cứ chiều được, bao bọc được ba người phụ nữ kia là cũng đủ vĩ đại lắm rồi!

P/s: Vợ mình - vợ người ta, cũng là đàn bà sao khác nhau một trời một vực. Chẳng phải vì vợ mình kém sắc hơn người ta, chỉ bởi chồng người ta "ngon" hơn chồng mình. Thế nên anh nào chê vợ ngực sệ bụng to là đang chửi chính mình bất tài vô dụng . Vợ chỉ cần trách nhiệm và sự chung thủy thôi, nếu anh không có nhiều tiền thì chỉ cần làm được hai điều đó là cũng đủ khiến vợ hạnh phúc!".

Cùng với những lời chia sẻ rất chân thành đó, bức ảnh chế được cắt ghép từ hình ảnh "vợ mình" xập xệ và "vợ nhà người ta" đẹp long lanh cũng khiến chị em "gật đầu lia lịa" bởi tìm thấy sự đồng cảm với mình trong những ngày tháng nuôi con mọn.

Tâm sự hài hước của 'chồng nhà người ta' khi vợ ở cữ ảnh 2

Bức ảnh được chia sẻ cùng với những lời tâm sự gây sốt.

Danh tính thật sự của người viết những dòng chia sẻ tuyệt vời, đầy thấu hiểu này vẫn chưa được tiết lộ, nhưng status này đang được hàng loạt Facebooker sao chép, chia sẻ lại với niềm thích thú và nhận được đồng cảm lớn từ cộng đồng "các mẹ bỉm sữa".


YooRi Dương, một người mẹ đang có con nhỏ xúc động bình luận: “Bài viết hay với cảm động quá. Nhưng lúc có bầu với sinh Tiger, cái mình buồn và khóc nhiều và áp lực là làm gì cũng phải xin chồng, cảm giác khó chịu mệt mỏi lại nản thêm vì cái body. Ngày trước crop top tung tăng giờ mặc đồ body vẫn còn chưa tự tin nữa kìa. Chắc mình may mắn vì có mẹ nuôi giữ giùm nên vẫn còn thoải mái hơn nhiều bà mẹ bỉm sữa khác nhưng bây giờ mình đi làm được 1 tháng lại xin nghỉ, vì mình một đêm ngủ được có 4 - 5 tiếng thôi, có khi thức trắng vì Tiger quấy khóc, mình đi làm cũng không nổi. Gần Tết, chi tiêu nhiều hơn bình thường nữa. Bởi vậy, người ta nói không có người phụ nữ nào có thể vừa lo việc nhà chăm con vừa lo kinh tế giỏi được đâu. Có con nhỏ quần quật hết cả ngày".

Các bà vợ cũng "thi nhau" kể chuyện ứng xử của chồng trong thời gian vợ ở cữ, có người hơi cay đắng như chị Ngọc Mai Nguyễn: "Chồng người ta vậy, chồng mình: gì mà ba chỉ một đống, nhìn đã ngấy lắm rồi. Cho các ông đau đẻ một lần cho biết. Ai đời vợ đi đẻ kêu đau chồng tương luôn cho câu: đẻ phọt cái là xong không lo đâu, anh chờ ngoài này rồi. Má ơi, chồng em đấy!", cũng có người tự hào như nick Vòng Nhược Yến Vy: "Mình may mắn hơn những người khác là sinh xong hai đứa con cho chồng rồi về lại dáng thon hơn hồi con gái, da dẻ đẹp hơn nữa. Nên chổng lúc nào cũng canh mất vợ".

Dù chưa biết "soái ca" ẩn danh là ai, nhưng nhiều mẹ bỉm sữa quả quyết, nếu không phải... phụ nữ, người viết những dòng tâm sự này quả thực là một ông chồng tuyệt vời. Có lẽ bởi, với phụ nữ, tiền bạc, những món quà xa xỉ cũng quan trọng, nhưng sự thấu hiểu và san sẻ đến tận tâm can với những biến đổi trong cuộc sống, sự trân trọng và yêu thương mới là thứ tuyệt nhất mà những người chồng có thể tặng họ.

Theo Yan

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.