Tâm sự nghẹn ngào của người mẹ đầu độc con 3 tuổi rồi tự sát

Khi mâu thuẫn vợ chồng lên đến đỉnh điểm, Ngân đã nghĩ quẩn pha thuốc độc giết chết đứa con trai 3 tuổi.
Tâm sự nghẹn ngào của người mẹ đầu độc con 3 tuổi rồi tự sát

Sau khi viết một bức thư tuyệt mệnh kể lại những mâu thuẫn trong cuộc sống gia đình, Ngân đã tự sát nhưng không thành.

Tâm sự nghẹn ngào của người mẹ đầu độc con 3 tuổi rồi tự sát ảnh 1

Ngân đang được chăm sóc, giám sát 24/24 tại bệnh viện. Ảnh: Chí Thạch

Hành động dại dột

Nhiều ngày qua, vụ việc người mẹ trẻ đưa cậu con trai 3 tuổi vào nhà nghỉ để tìm tới cái chết tại tỉnh Đồng Nai đang thu hút sự quan tâm đặc biệt từ dư luận cả nước. Xung quanh vụ việc thương tâm trên vẫn còn rất nhiều uẩn khúc chưa được làm sáng tỏ.

Theo tài liệu bước đầu từ phía Công an tỉnh Đồng Nai, sáng 9/3, Bùi Thị Ngân (25 tuổi, trú tại phường Tân Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) đưa con trai là cháu Phạm Nguyên đi siêu thị gần nhà chơi. Buổi trưa cùng ngày, trên đường trở về nhà, Ngân bất ngờ cùng bé Nguyên ghé vào nhà nghỉ D.Đ (phường Trảng Dài, TP Biên Hòa) để nghỉ trưa. Chủ nhà nghỉ trên cho hay, thời điểm mẹ con Ngân tới thuê phòng không có bất cứ biểu hiện gì bất thường. Nghĩ họ chỉ là khách thuê phòng bình thường nên nhân viên nhà nghỉ không hỏi thêm gì. Tới buổi tối cùng ngày, chủ nhà nghỉ không thấy 2 mẹ con ra khỏi phòng đi ăn hay báo gia hạn thêm giờ nghỉ nên sai nhân viên lên kiểm tra. Gọi cửa nhiều lần vẫn không thấy ai hồi âm, mọi người đã phá cửa xông vào.

Khi đó, cháu Nguyên nằm bất động trên giường ngủ, chăn phủ kín người. Cạnh đó dưới nền nhà là người mẹ đang thở thoi thóp, trên người có nhiều vết cứa, chảy máu. Ngay lập tức, chủ nhà nghỉ đã gọi xe cấp cứu, đồng thời thông báo vụ việc tới cơ quan chức năng. Nhận được tin báo, Công an tỉnh Đồng Nai đã khẩn trương có mặt, tiến hành công tác khám nghiệm hiện trường để phục vụ cho công tác điều tra.

Qua khám nghiệm tử thi, cơ quan công an xác định cháu Nguyên tử vong do uống phải một loại thuốc kịch độc. Riêng Ngân bị đa chấn thương do dùng dao nhọn cứa vào tay, cổ dẫn đến mất máu cấp. Tại hiện trường, cơ quan công an còn thu giữ được một bức thư tuyệt mệnh được cho là của Ngân để lại. Sau đó, cơ quan công an cũng đã bàn giao thi thể cháu Nguyên cho gia đình để an táng.

Bi kịch gia đình

Theo tìm hiểu của PV tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai, hiện sức khỏe của Ngân đã qua cơn nguy kịch. Ngân cho biết, năm 2012, Ngân lập gia đình. Một năm sau ngày cưới thì sinh con trai đầu lòng bụ bẫm. Trước khi lấy chồng, Ngân là cô gái nhan sắc có tiếng ở địa phương. Nhiều chàng trai trong vùng tìm cách theo đuổi nhưng Ngân chỉ quen và lấy người chồng hiện tại của mình.

Thời gian đầu sau khi kết hôn, cuộc sống vợ chồng khá êm đềm, hạnh phúc. Ngân mở tiệm bán bánh xèo trong lúc con còn nhỏ để kiếm thêm thu nhập cho mái ấm của mình. Trước đây, chồng Ngân khá hiền lành, tu chí làm ăn, tuy nhiên thời gian gần đây bị bạn bè xấu lôi kéo nên lao vào thú vui rượu chè, cờ bạc. Hôm thắng thì không sao, nhưng hễ thua là người chồng lại về nhà vay tiền vợ hoặc tự ý bán hết đồ đạc để cờ bạc.

Vẫn theo Ngân, vì lẽ đó, cuộc sống vợ chồng cô bắt đầu rạn nứt, xích mích. Những trận cãi vã xuất hiện với tần xuất ngày càng nhiều. Mâu thuẫn tích tụ dần theo thời gian. Nhiều lúc không chịu được cảnh bạo hành, trong đêm Ngân đã bồng bế cậu con bỏ về nhà bố mẹ đẻ để ở tạm. Ở được vài ngày, người chồng lại tìm tới năn nỉ xin vợ tha thứ và trở về.

Chứng kiến cảnh gia đình con cái tan đàn xẻ nghé, bố mẹ Ngân đã nhiều lần khuyên con gái nén sự tức giận quay về hàn gắn hạnh phúc gia đình. Nghe lời khuyên của bố mẹ, nghĩ cho đứa con trai còn thơ dại nên Ngân đã quay về với mong ước người chồng sẽ thay đổi được lối sống. Nhưng chỉ được dăm bữa nửa tháng, mọi chuyện lại như cũ. Trong ngày 9/3, vợ chồng Ngân lại tiếp tục lớn tiếng cự cãi với nhau. Sau đó, Ngân cùng con trai đi khỏi nhà. Và cũng từ đây, Ngân mới nghĩ quẩn dẫn tới hành động như vậy.

Trong lá thư tuyệt mệnh để lại tại hiện trường, Ngân tỏ thái độ chán nản, buồn bực về cuộc sống gia đình hiện tại của mình. Trong bức thư có đoạn: “Xin lỗi bố mẹ vì con bất hiếu. Xin chôn chung hai mẹ con cùng nhau…”.

Công an tỉnh Đồng Nai đang tiến hành giám sát chặt chẽ Ngân ngay tại bệnh viện. Khi Ngân hồi phục sức khỏe, tâm lý ổn định về mọi mặt thì công an sẽ tiến hành làm sáng tỏ vụ việc.

Theo Gia đình & Xã hội

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.