Thực hư sản phụ mang thai 42 tuần siêu âm không thấy con

Trong lời kể của facebooker Hong Anh cũng cho biết kết quả siêu âm cho thấy không có thai nhi trong khi đó thai phụ đã mang thai hơn 9 tháng.
Thực hư sản phụ mang thai 42 tuần siêu âm không thấy con

Vào ngày 3/3 trên Hội thanh lý đồ mẹ và bé Hà Nội một người có nickname Hong Anh có đăng tải dòng status với thông tin thai phụ bị mất con khi được đưa đến Bệnh viện Phụ sản Trung ương mổ đẻ.

Dòng status bày tỏ sự đau xót “Đau xót bị mất con trước giờ sinh tại bệnh viện phụ sản TƯ".

Theo đó, facebooker này chia sẻ: “Chị mình có thai 42 tuần tuổi nhưng chưa có dấu hiệu trở dạ nên đưa đến BV Phụ sản TƯ để mổ sinh. Vì 5 năm mới có đứa con nên muốn TƯ cho an toàn...Chị nằm viện 4 hôm thì có lịch mổ là chiều thứ 4, ngày 2/3.

Tuy nhiên, sáng 2/3, chị được chuyển từ phòng chờ tầng 1 lên tầng 5 để chờ đẻ, nhưng người nhà không được vào cùng. Điều ly kỳ tưởng chỉ có trong phim, khi siêu âm không có bé nào trong bụng cả".

Thực hư sản phụ mang thai 42 tuần siêu âm không thấy con ảnh 1

Dòng status gây hoang mang.

Trong lời kể của facebooker Hong Anh cũng cho biết, kết quả siêu âm cho thấy không có thai nhi trong khi đó thai phụ đã mang thai hơn 9 tháng và theo lời người nhà thì siêu âm không dưới 10 lần cũng tại Bệnh viện phụ sản Trung ương.

Bên cạnh đó, theo người nhà cho biết thường xuyên đi siêu âm và lần gần nhất là ngày 1/3/2016 thai được chẩn đoán nặng 4 kg.

Facebooker Hong Anh cho rằng: “Gia đình cho rằng BV đã gây ra lỗi làm mất con, bởi nếu có thai thì vẫn phải lưu. Ngay sau đó, gia đình đã yêu cầu BV làm rõ".

Trước thông tin trên rất nhiều cộng đồng mạng đã bày tỏ sự hoài nghi về tính xác thực của sự việc, hoặc cảm thấy bất ngờ về sự việc nêu trên.

"Vô lý, làm gì có chuyện siêu âm vài tháng nhưng đến khi đi đẻ lại không thấy con, có khi lại tung tin đồn nhảm" là bình luận của nhiều cư dân mạng.

Ngay sau đó, tờ Trí Thức Trẻ đưa tin, PGS.TS Vũ Bá Quyết, Giám đốc BV Phụ sản TƯ xác nhận, mấy ngày trước có một nữ bệnh nhân ở Hòa Bình đến BV để đăng ký chờ sinh.

Theo hồ sơ bệnh án, người phụ nữ ngoài 30 tuổi bị vô sinh đã 5 năm, điều trị nhiều nơi nhưng không có thai. Do sức ép gia đình, bệnh nhân đã giả vờ mang thai trong hơn 9 tháng qua

Thực hư sản phụ mang thai 42 tuần siêu âm không thấy con ảnh 2

Do sức ép của gia đình nên người phụ nữ đã giả vờ mang thai (Ảnh minh họa).

Bên cạnh đó, tại bệnh viện Phụ sản Trung ương vào ngày 2/3, các bác sĩ có thăm khám cho bệnh nhân và không phát hiện có thai. Thấy người phụ nữ này có biểu hiện bất thường, chiều cùng ngày, BV đã mời công an và gia đình đến để làm rõ sự việc.

Biết không thể “diễn” tiếp ý đồ, người phụ nữ này đã thừa nhận mang thai giả để đánh lừa gia đình do chịu sức ép "phải có con" từ gia đình suốt nhiều năm qua.

Còn về thông tin người nhà bệnh nhân nói bệnh nhân có thai nặng 4kg, PGS.TS Vũ Bá Quyết khẳng định: “Thông tin đó hoàn toàn không chính xác, công an đã làm việc và bệnh nhân này đã thừa nhận nói như vậy để lừa gia đình”.

Sự việc hy hữu này hiện vẫn đang nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận.

Lan Anh

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.