Uất nghẹn khi biết quá khứ đen tối của vợ

Không ngờ người vợ ngoan hiền của tôi lại có một quá khứ không trong sạch như vậy. Cứ nghĩ đến cảnh vợ tôi và gã đàn ông kia là tôi muốn phát điên lên.
Uất nghẹn khi biết quá khứ đen tối của vợ

Một thầy giáo trẻ như tôi có lẽ là niềm mơ ước của nhiều cô gái, nhưng tôi quyết định cưới em vì với tôi em là người phụ nữ ngoan hiền, và được nhiều đồng nghiệp quý mến.

Khi mới về nhận công tác ở trường biết bao cặp mắt ngưỡng mộ nhìn theo tôi, ai ai cũng phải xuýt xoa vì dáng vẻ hào hoa phong nhã của tôi. Từ hồi đi học trung học tôi đã được mệnh danh là “bạch mã hoàng tử” bởi vẻ ngoài của mình. Tôi cao ráo, da trắng môi lại đỏ như con gái. Nhìn chung tôi thấy giống kiểu của mấy anh chàng Hàn Quốc trong mấy bộ phim mà chị em phụ nữ hay xem.

Ngay sau khi tốt nghiệp đại học bố mẹ tôi xin cho tôi vào dạy trường cấp 3 của thành phố. Lương của giáo viên chẳng được bao nhiêu nên tôi tự mở cửa hàng kinh doanh đồ gỗ ở nhà, rồi thuê người làm. Công việc kinh doanh suôn sẻ vì có sự giúp đỡ của bố mẹ tôi, thế nên tôi cũng được cho là người có tiền ở cái thành phố này.

Vì vừa đẹp trai lại vừa có tiền nên tôi không biết mình có đếm nổi số người con gái theo đuổi tôi không, vì từ học sinh đến giáo viên trong trường, rồi phụ huynh học sinh, đến bạn của bạn tôi, gần như tất cả bọn họ đều thích tôi. Nhiều khi người này người nọ bảo có người này người kia thích tôi, tôi cũng chẳng buồn quan tâm.

Uất nghẹn khi biết quá khứ đen tối của vợ ảnh 1

Cứ nghĩ đến cảnh vợ tôi và gã đàn ông kia là tôi muốn phát điên lên. (Ảnh minh họa).

Tôi mới chỉ có 1 mối tình duy nhất hồi đại học năm thứ 2, yêu nhau hết 4 năm đại học thì mỗi đứa về một nơi nên chúng tôi chia tay. Thế là từ ấy tôi chẳng còn cảm giác với cô gái nào, thỉnh thoảng vẫn nhớ đến người cũ. Chỉ cho đến khi em xuất hiện.

Em là giáo viên mới về trường tôi, em dạy môn văn. Tôi đã bị em hút ngay từ cái nhìn đầu tiên, dáng vẻ ấy, ánh mắt ấy rất giống với mối tình đầu của tôi. Tôi nhanh chóng làm quen ngay với đồng nghiệp mới, và cũng giống như với những người khác, em thích tôi ngay từ lần đầu gặp mặt, vậy là tôi dễ dàng tán đổ em. Chúng tôi hay có những buổi hẹn hò với nhau, đi xem phim, rồi ăn uống, tôi chưa bao giờ có ý định đi quá giới hạn với em. Nhưng rồi vì một lần uống say không biết gì khi đi cùng bọn bạn, sáng hôm sau tôi tỉnh dậy thì thấy em nằm bên cạnh tôi, hai đứa không môt mảnh vải.

Tôi chẳng thể nhớ chuyện gì đã xảy ra, hỏi e thì em bảo hôm qua tôi say quá, bạn tôi gọi cho em nhưng vì không biết nhà tôi ở đâu nên em đưa tôi vào khách sạn, rồi tôi đòi hỏi em, vì yêu tôi nên em đã tự nguyện đồng ý. Tôi cứ mơ mơ hồ hồ chẳng biết thế nào.

Thế rồi từ lần đó tôi thấy mình cần có trách nhiệm với em nhiều hơn, tôi đưa em về giới thiệu với gia đình. Thấy em xinh xắn lại ăn nói lễ phép, bố mẹ tôi cũng quý em lắm, bố mẹ tôi còn giục hai đứa nhanh làm đám cưới. Thế rồi dù mới yêu nhau được 6 tháng nhưng tôi cũng quyết định cưới em, vì tôi nghĩ đằng nào chẳng cưới, tính tôi không thích yêu nhiều người, tìm hiểu nhau 6 tháng là đủ biết em thế nào rồi. Xinh xắn, ngoan hiền như em, lại là giáo viên dạy văn thì làm gì có chàng nào không thích.

Đám cưới nhanh chóng được diễn ra trong niềm hạnh phúc, ai nấy đều chúc mừng cho chúng tôi, nhưng cũng có không ít người ngẩn ngơ vì biết tôi lấy vợ. Sau khi cưới chúng tôi đã có 3 ngày trăng mật ở Đà Nẵng, cuộc sống mới cưới khiến tôi thấy người cứ lâng lâng cảm giác thật khó tả. Tôi cảm thấy mình là người đàn ông hạnh phúc, với tôi cuộc sống không có gì phải suy nghĩ cả, nhưng tất cả đã chấm dứt chỉ sau khi cưới đúng một tháng.

Trước ngày kỉ niệm 1 tháng ngày cưới, hai vợ chồng tranh thủ đi làm về thật sớm để định tổ chức một ngày đặc biệt. Về đến nhà thì bố mẹ đưa cho tôi một hộp nhỏ, nói là được chuyển phát nhanh đến cho tôi. Tôi hí hửng mở ra vì cho rằng đó là món quà chúc mừng của người nào đó, hoặc quà của vợ chuẩn bị để làm tôi thấy bất ngờ. Nhưng khi mở ra tôi nhận được một lá thư và một sấp ảnh, sau khi xem những bức ảnh đó tôi không thể giữ nổi bình tĩnh.

Trong ảnh là hình ảnh người vợ ngoan hiền của tôi cùng một người đàn ông đang...không một mảnh vải che thân. Tôi phải giấu vội vì sợ bố mẹ tôi nhìn thấy sẽ sinh bệnh mất. Về phòng cầm lá thư lên đọc, người đàn ông đó gửi thư cho tôi và kể về cuộc tình của anh ta với vợ tôi suốt 4 năm học đại học. Anh ta và vợ tôi đã sống với nhau như vợ chồng, nhưng sau khi ra trường vì tôi mà cô ấy đã bỏ anh ta để lấy tôi. Anh ta còn nói nếu tôi không tin thì có thể gửi cả video “nóng” của anh ta và vợ tôi cho tôi xem.

Tôi cầm lá thư vo nát, và nhìn vợ với ánh mắt khiến cô ấy sợ run lên. Có lẽ cô ấy hiểu chuyện gì đang xảy ra nên quỳ sụp xuống chân tôi khóc lóc. Cô ấy nói rằng đó là sự thật, nhưng cô ấy giờ chỉ yêu tôi và mong tôi tha thứ, cầu xin tôi đừng bỏ cô ấy. Tôi đã cảm thấy rất căm hận, tôi cảm giác như mình là kẻ bị lừa dối vậy. Tôi lại nghĩ đến lần đầu tiên của tôi với cô ấy khi tôi say, có lẽ là do cô ấy sắp đặt cả.

Cả tuần nay tôi vẫn phải tỏ ra bình thường trước mặt bố mẹ tôi vì sợ bố mẹ tôi sẽ suy sụp khi biết chuyện, nhưng khi về phòng tôi không hề nhìn cô ấy. Nhiều lần cô ấy cũng quỳ dưới chân tôi khóc lóc và cầu mong tôi tha thứ. Dù là vẫn còn yêu cô ấy, nhưng tôi không thể chấp nhận được một người vợ có quá khứ không trong sạch, cứ nghĩ đến mấy tấm hình đó và nghĩ đến chuyện cô ấy cùng gã kia là tôi lại muốn phát điên lên. Không ngờ một người vợ mà ai cũng cho là ngoan hiền đó lại đã từng sống với một người đàn ông như vợ chồng.

Tôi muốn mình sẽ hành hạ cô ấy vì đã dám lừa tôi, tôi định rằng mình sẽ trở thành một người đàn ông tàn nhẫn, tôi muốn cô ấy phải trả giá cho quá khứ lầm lỗi của mình…

Nhật

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: