Vì em là cô gái đã từng bị tổn thương

Chắc có lẽ do duyên số, em níu kéo anh chẳng được trong khi em muốn người ấy rời xa mà người ấy vẫn ở bên. Em hỏi người ấy vì sao không yêu ai khác mà cứ chịu đựng những ngang bướng ở em, người ấy chỉ trả lời đơn giản, vì người ấy trót yêu một cô gái đã từng bị tổn thương.
Vì em là cô gái đã từng bị tổn thương
Chỉ vì em đã từng bị tổn thương nên em sống khép kín, thu mình trong thế giới riêng và cảm thấy khó hòa nhập với cuộc sống nhộn nhịp ngoài kia. Em phải cố tỏ ra mình mạnh mẽ sau tất cả những gì đã trải qua. Ban ngày, em cười đùa vui vẻ, nhiệt huyết với công việc. Mọi người thấy em là cô bé đáng yêu, tốt bụng và có lẽ họ sẽ nghĩ em chẳng bao giờ buồn. Thế nhưng, đằng sau những nụ cười ấy, hình ảnh tươi vui ấy là một cô gái hoàn toàn khác. Một người sống trầm lặng, khắc khoải mỗi khi đêm về. Họ đâu biết rằng, càng cố tỏ ra mạnh mẽ em càng dễ gục ngã mỗi khi nghĩ về quá khứ.
Cũng vì em đã từng bị tổn thương, em trở nên cảnh giác khi bất kỳ người con trai nào có ý định lại gần em. Đó là lý do em thường từ chối những lần hò hẹn và chọn cách nằm im trong phòng trọ với 4 bức tường đến khi nào chìm vào giấc ngủ. Nếu chàng trai nào đó tốt bụng với em, em sẽ nghĩ họ có ý đồ tán tỉnh và né tránh. Em sợ lắm chứ, sợ họ sẽ như anh, đã từng đối xử tốt với em rồi bỏ rơi em dù em cố gắng níu kéo. Mãi mãi em không biết lý do vì sao anh ra đi và em cũng không muốn biết. Người vốn tốt bụng như anh còn thay đổi huống chi một người đàn ông mà em không hề quen biết, chẳng có gì đảm bảo họ sẽ yêu em mãi mãi.

Em đã từng ngây thơ tin rằng, chỉ cần em khóc anh sẽ dỗ dành và quay về với em. Thế nhưng, ngày em thấy anh đăng ảnh cưới, em biết rằng mình đã không còn tồn tại trong anh nữa rồi. Vết thương lòng vẫn khắc sâu trong trái tim cô gái mới lớn, để rồi suốt nhiều năm qua em chẳng thể nào thích hay yêu một ai. Em ước gì những suy nghĩ, hình ảnh của quá khứ hãy ngủ yên để em được thoải mái kiếm tìm hạnh phúc. Vậy mà sao em chẳng thể nào quên nổi mối tình đầu.

Vì em là cô gái đã từng bị tổn thương - anh 1

Vì em là cô gái đã từng bị tổn thương (Ảnh minh họa).

Anh đối xử với em tệ thật, vậy mà trong tâm trí em vẫn mãi in sâu hình ảnh anh. Thỉnh thoảng, một mình đi dạo trên phố, em thấy hình ảnh đi lướt qua khá giống anh. Thế mà em cứ đi theo cho đến khi hình ảnh đó khuất xa khỏi tầm mắt. Trở về với thực tại, em biết mình cần phải cố quên anh vĩnh viễn. Em đã mở rộng cánh cửa trái tim mình để đón chào niềm hạnh phúc mới. Một người hiểu về những gì em đã trải qua, bên em những lúc em buồn khi nhớ về quá khứ. Người ấy sẻ chia, thông cảm và muốn nụ cười luôn nở trên môi em.
Được em đáp lại tình cảm, người ấy vui mừng biết bao. Nhưng có lẽ, người ấy không biết rằng yêu một cô gái đã từng bị tổn thương như em phức tạp biết chừng nào. Vì yêu một cô gái đã từng bị tổn thương, người ấy phải chiều, phải hiểu, phải chịu đựng những lúc em vui buồn thất thường. Có thể người ấy sẽ thấy khó hiểu khi đang yêu mà em vẫn cảm thấy cô đơn, vẫn viết những dòng đầy tâm trạng trên Facebook cá nhân. Nếu người ấy vô tình khiến em giận dỗi, em cũng sẽ nghĩ rằng người ấy có người khác và không còn yêu em nữa. Sự cố gắng của người ấy phải nhiều hơn để xoa dịu nỗi đau trong quá khứ của em. Người ấy cũng sẽ phải đối mặt với những hoài nghi về tương lai. Mọi lời hứa hẹn về tương lai của hai đứa đều khiến em cảm thấy khó tin vì ngày trước anh cũng từng hứa hẹn như vậy.
Chính vì tâm trạng còn ẩn chứa những hoài niệm nên đôi khi em giận hờn vô cớ và chỉ muốn ở một mình mặc cho người ấy đòi ở bên cạnh em bằng được. Em nhận thấy có lần người ấy quá mệt mỏi khi phải chịu đựng một cô bé thất thường như em. Em tự nhủ rằng, nếu người ấy rời xa em thì có lẽ tốt hơn cho người ấy. Người ấy sẽ tìm được người con gái tốt hơn em, còn em thì không cảm thấy tội lỗi khi đối xử tồi như vậy. Thế mà, người ấy vẫn luôn bên cạnh, quan tâm, chăm sóc em mỗi ngày. Chắc có lẽ do duyên số, em níu kéo anh chẳng được trong khi em muốn người ấy rời xa mà người ấy vẫn ở bên. Em hỏi người ấy vì sao không yêu ai khác mà cứ chịu đựng những ngang bướng ở em, người ấy chỉ trả lời đơn giản, vì người ấy trót yêu một cô gái đã từng bị tổn thương.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.