Vợ muốn phát điên vì chồng quá... sạch sẽ

Có khi đang màn dạo đầu nóng bỏng, chồng ngừng lại để hỏi: “Em đánh răng chưa?” làm Hạnh mất cả hứng.
Vợ muốn phát điên vì chồng quá... sạch sẽ

Hạnh và Đăng đã cưới nhau được hơn 4 năm. Đây là người chồng do cô tự yêu, tự chọn, tự cưới chứ chẳng ai ép uổng gì cả. Yêu nhau từ lúc mới ra trường, thấy Đăng là người siêng năng, nghiêm túc, có chí cầu tiến, lại không thích lăng nhăng với cô này cô kia nên khi anh ngỏ lời Hạnh đã đồng ý ngay.

Thực ra, lúc mới khoe người yêu với bạn bè, Hạnh đã bị cảnh báo. Mấy đứa bạn thân đều khuyên Hạnh hãy từ từ tìm hiểu thêm, đừng cưới vội vì Đăng có vẻ kỹ tính, khắt khe. Gạt ngoài tai những câu đó, Hạnh chỉ cười: “Chồng kỹ tính thì vợ được nhờ chứ sao. Nhất là những cô gái đoảng và hậu đậu như mình, sẵn tiện lấy chồng kỹ tính mà rèn giũa luôn”.

Cưới nhau, thời gian đầu dù chưa quen với những quy tắc, nề nếp của chồng đưa ra, nhưng Hạnh có vẻ “khoái” khi được chồng hướng dẫn từng li từng tí về chuyện quét nhà, lau nhà, nấu ăn, rửa chén, trang trí sắp xếp nhà cửa.

Từ nhỏ đã ít khi đụng đến việc nhà, nên Hạnh cảm thấy an tâm khi Đăng bày vẽ từ việc xếp chén lên kệ như thế nào, chổi quét nhà xong dựng ở đâu, mỗi ngày phải lau nhà mấy lần, chén bát để quá 3 ngày thì trước khi dùng phải tráng lại bằng nước sôi ra sao…

Nhưng đến khi được chồng “dạy” quá kỹ về việc giữ vệ sinh cá nhân thì Hạnh cũng có phần bực bội. Làm gì thì làm, trước khi đi ngủ là phải rửa chân bằng nước ấm và lau thật sạch rồi mới được bước lên nệm. Nếu đang ngủ phải dậy đi ra ngoài thì quy trình được lặp lại một lần nữa.

Có khi đang màn dạo đầu nóng bỏng, chồng ngừng lại để hỏi: “Em đánh răng chưa?” làm Hạnh mất cả hứng. Rồi thì anh kiểm tra rất kỹ từng… bộ phận trên cơ thể vợ, nhắc nhở cô phải thế này, thế kia.

Vợ muốn phát điên vì chồng quá... sạch sẽ ảnh 1

Vợ muốn phát điên vì chồng quá... sạch sẽ. (Ảnh minh họa).

Những ngày trời nóng nực, mồ hôi ra nhễ nhại, dù rất buồn ngủ và mệt mỏi vì cả ngày làm lụng vất vả, Đăng vẫn dựng Hạnh dậy bắt đi tắm thêm lần nữa rồi mới được vào ngủ. Hạnh vừa đi tắm vừa lầm bầm, chồng “chăm” như thế thì đúng là cực hình chứ sung sướng nỗi gì.

Cũng chính vì chồng mà Hạnh chẳng muốn sinh con. Mỗi khi bàn về chuyện con trẻ, Đăng thường hay bảo rằng muốn có con thì phụ nữ cần phải biết cách chăm sóc bản thân mình trước. Anh chê chị dâu để bé Suri dơ quá nên em bé bị hăm da, nổi sẩy hoài. Anh chê chị bạn anh cứ bỏ mặc cu Bean với mớ đồ chơi nên em bé rất dễ bị nhiễm giun sán do ngậm đồ chơi vào miệng.

Anh chê nhỏ Vy, bạn thân của Hạnh, là không biết giữ gìn cơ thể nên dù em bé đã được hơn nửa năm rồi mà ngồi gần cô ấy vẫn nghe phảng phất mùi… bà đẻ. Rồi nào là cách tắm rửa, lau chùi vệ sinh, cách giặt đồ phơi đồ cho em bé, những lưu ý để chơi cùng mà không làm dơ em bé… anh thuyết giáo cho Hạnh nghe biết bao nhiêu là lý thuyết mà một người mẹ trẻ cần phải học.

Hạnh như muốn “đứng hình” trong mớ bòng bong lý thuyết và những yêu cầu của chồng. Cô nghĩ, đã là mẹ thì tự dưng thiên chức thiêng liêng đó sẽ mách bảo cho cô những điều cần làm để con mình được tốt nhất. Nhưng chắc chắn Đăng không nghĩ vậy. Với Đăng, cái gì cũng phải sạch sẽ, khoa học, từng chút một.

Nhiều lần tỉ tê, thậm chí càu nhàu rồi cãi vả với nhau về sự quá “nghiêm ngặt” và kỹ càng mà Đăng yêu cầu đối với Hạnh về việc giữ gìn vệ sinh thân thể, nhà cửa, nhưng Đăng nhất định không nghe theo.

Hạnh càng ngày càng thấy ngán ngẩm và chán chồng, vì qua kĩ tính, đến mực làm Hạnh muốn phát điên lên. Nhiều lúc Hạnh chỉ muốn ly hôn, bỏ quách người chồng sống quá “khoa học” này.

P.V

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.