"Xông giường” đêm giao thừa cho cả năm phòng the luôn “rực lửa"

Thời khắc giao thừa là lúc có đủ cả thiên thời, địa lợi, nhân hòa. Nên nhiều người cho rằng, “yêu” trong thời gian đất trời chuyển giao từ năm cũ sang năm mới sẽ khiến đời sống vợ chồng thực sự thăng hoa trong cả năm.
"Xông giường” đêm giao thừa cho cả năm phòng the luôn “rực lửa"

Quan niệm “yêu” ngày đầu năm mới?

Theo quan niệm cổ xưa, việc “yêu” vào những ngày như giao thừa, mùng 1 sẽ dẫn đến nhiều điều đen đủi, không may mắn, thậm chí là đại hạn. Theo sách Tố Nữ (sách về tình dục của phương Đông cổ đại) thì điều cấm kỵ đầu tiên về thực hành tình dục lại là không được giao hợp vào ngày đầu tháng âm lịch (thượng ngươn), giữa tháng (lúc trăng tròn) và cuối tháng.

Theo quan niệm của người xưa, ngày rằm, mùng 1 và đặc biệt là những ngày Tết cổ truyền là thời gian cấm chuyện chăn gối vợ chồng. Theo đó, Tết là quãng thời gian thiêng liêng, là lúc tổ tiên, ông bà về nhà đoàn tụ với con cháu. Chính vì thế, trong nhà có người làm “chuyện ấy” sẽ khiến cả không gian thành kính bị uế tạp, là bất kính với “người trên”. Đặc biệt, những người theo đạo Phật thường lên chùa thắp hương những ngày này lại càng khắt khe hơn.

"Xông giường” đêm giao thừa cho cả năm phòng the luôn “rực lửa" - anh 1

Sách "Tố nữ kinh" quan niệm tối kỵ "yêu" ngày đầu năm mới

Song, giới trẻ ngày nay thì thường thoải mái và không để ý nhiều những tục lệ xưa, họ cho rằng Đêm giao thừa có thể coi là thời điểm vô cùng lý tưởng cho “chuyện ấy” khi hội tụ đủ 3 yếu tố thuận lợi: Thiên thời (không khí thiêng liêng) - Địa lợi (gia đình và xã hội vui vẻ, náo nức) - Nhân hòa (vợ chồng yêu nhau hơn, quên đi mọi bất đồng).

Trong những giờ phút đầu tiên của năm mới, nhiều lứa đôi, đặc biệt là các cặp vợ chồng trẻ, sẵn tâm lý muốn “xông giường”, “khai tình” để khởi đầu một năm ân ái mặn nồng. Họ nghĩ rằng “yêu” ở thời khắc chuyển giao thiêng liêng của trời đất không chỉ giúp tăng khoái cảm mà còn thêm sức khỏe, sự hòa hợp về tình cảm trong suốt cả năm.

Ngày nay những quan niệm kiêng kị của người xưa tuy đã không còn nặng nề như xưa nhưng vẫn âm ỉ tồn tại trong suy nghĩ của không ít người Việt. Trên thực tế, không ít cặp vợ chồng vẫn khiêng khem và đại kị chuyện ấy trong những thời khắc nhạy cảm. PGS. TS Phạm Thúc Hạnh (Bác sĩ Bệnh viện Y học Cổ truyền Trung ương) cho rằng: Nguyên nhân khiến người phương Đông đặt nặng quan niệm đại kỵ giao hợp đặt năng vào đêm dao thừa là do tàn dư của chế độ xã hội cũ, nó lại tồn tại qua rất nhiều thế hệ, qua hàng nghìn năm.

Nhưng theo vị tiến sĩ này thì đêm giao thừa cũng như bao ngày bình thường khác, chỉ có khác là ngày Tết truyền thống ở nước ta không đồng nghĩa với thư giãn vì còn lo chuẩn bị cho gia đình nhiều thứ. Chúng thường làm cho người ta mất đi dục năng, nếu có những cặp vợ chồng thoát ly được những stress đó, tần suất giao hợp nhiều hơn và say đắm hơn cũng là một điều tốt.

Khai tình” ngày tết để cả năm phòng the luôn "rực lửa"

Thật ra quan điểm của cha ông ta cũng không phải không có lý do, đêm giao thừa, mọi người lo dọn dẹp mệt mỏi, rồi rượu chè khiến cho các cặp đôi mất cân bằng trong chuyện ấy.

Do vậy, để có một cái tết an lành, đảm bảo sức khỏe các gia đình ngập tràn niềm vui thì nhiều người cho rằng cần dung cần dung hòa cả hai quan điểm trên, duy trì nếp sống chừng mực cả trong mấy ngày Tết…Dù trong thời gian nào, chuyện ấy chỉ thực sự thăng hoa khi cả hai người đủ sức khỏe. Vì thế, để quan hệ vợ chồng trở nên ngọt ngào hơn trong thời gian này, không nên ăn quá no, uống quá say, tâm trạng phải hoàn toàn thoải mái mới mong cuộc yêu thêm trọn vẹn.

"Xông giường” đêm giao thừa cho cả năm phòng the luôn “rực lửa" - anh 2

"Xông giường" đêm giao thừa để cả năm phòng the luôn "rực lửa"

Nếu muốn có một đêm yêu đương nồng nàn, hãy cố gắng ăn tối trước 8 giờ hoặc bữa tối nên ăn nhẹ, hạn chế các chất dầu mỡ, tinh bột; nên ăn nhiều trái cây, rau quả, hải sản. Những đồ ăn đó góp phần cải thiện “cuộc yêu” vì rau quả, hải sản... có khả năng làm tăng ham muốn.

Ngoài ra, để có một năm mới “thăng hoa”, các cặp vợ chồng nên khoan dung, khoáng đạt, lạc quan vui vẻ, khiến cho tình ý được cởi mở. Không để tâm trạng bị uất ức, biết kiềm chế để tránh làm thương tổn tạng can, gây phát sinh nhiều bệnh như di tinh, huyết tinh, xuất tinh sớm… Thời khắc giao thừa cũng là lúc tổng kết lại những vui buồn, thành quả của một năm đã qua và bắt đầu cho một năm mới. Những khoảnh khắc lúc giao thừa là rất đẹp và hạnh phúc vì vậy hãy lưu lại những hình ảnh vào thời điểm này.

Tốt nhất, ngày Tết vợ chồng nên thỏa thuận với nhau về thời điểm, tần suất ‘yêu’ để cả hai có thể chuẩn bị và sẵn sàng cho “chuyện ấy” trong năm mới. Tết là thời điểm đầu năm vì thế không khí vui tươi trong nhà, nhất là sự thỏa mãn trong chuyện phòng the là vô cùng cần thiết để mở đầu cho một năm chăn gối thăng hoa và ngọt ngào.

Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.