Xúc động trước hình ảnh 'ông lão nhặt thức ăn từ thùng rác'

Bức ảnh đã mang lại nhiều cảm xúc cho người xem, giúp người xem nhận ra giá trị cuộc sống và biết trân quý hơn những gì mình đang có.
Xúc động trước hình ảnh 'ông lão nhặt thức ăn từ thùng rác'

Ngày 15.4, trên diễn đàn nhiếp ảnh đường phố, thành viên có nickname Gnut Ons đã đăng tải một bức ảnh ghi lại khoảnh khắc một người đàn ông gầy gò, tóc điểm bạc, mặc quần áo cáu bẩn, đang ăn ngấu nghiến một thứ gì đó nhặt từ thùng rác, khiến nhiều người xem vô cùng xúc động.

Được biết, tác giả của bức hình gây xúc động là Nguyễn Sơn Tùng, 26 tuổi, đến từ Hà Nội. Bức ảnh trên được Tùng chụp từ năm 2010, trong một buổi trưa anh ngồi uống nước cùng bạn bè ở đường Nguyễn Quý Đức, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Theo lời tác gải này thì nhân vật chính trong ảnh khoảng 70 tuổi, có thể gặp phải vấn đề tâm lý: "Sau khi ghi hình, tôi có đến để bắt chuyện với ông lão, nhưng ông không nói năng gì, cho tiền cũng không nhận. Thức ăn mà cụ nhặt từ thùng rác là phở thừa người ta vứt đi. Suốt một thời gian dài cụ lang thang và nhặt thức ăn từ thùng rác ở quận Thanh Xuân, cụ không nhận sự giúp đỡ của bất cứ ai. Bây giờ cụ đi đâu không ai biết”.

Xúc động trước hình ảnh 'ông lão nhặt thức ăn từ thùng rác' ảnh 1

Bức ảnh khiến cộng đồng mạng vô cùng xúc động. Ảnh: Nguyễn Sơn Tùng

Sau khi bức ảnh này được đăng tải đã nhận được rất nhiều lượt chia sẻ và bình luận của cư dân mạng. Bức ảnh đã mang lại nhiều cảm xúc cho người xem, giúp người xem nhận ra giá trị cuộc sống và biết trân quý hơn những gì mình đang có. Không ít dân mạng đã để lại bình luận ngỏ ý muốn tìm cụ ông trong ảnh để có thể giúp đỡ.

Grace Shumate, một người ngoại quốc đã chia sẻ: "Thật đáng buồn! Người vô gia cư ở Mỹ cũng vậy, họ nhặt thức ăn từ thùng rác để cầm hơi qua ngày. Những mảnh đời đáng thương vẫn đang hiện hữu ở khắp nơi...".

Bạn Trần Thanh bình luận: "Sau này mà có tiền nhất định mình sẽ mở những đợt bán cơm cho người nghèo, người vô gia cư. Nhìn bác ấy khổ quá, tim mình như thắt lại".

Bạn Trang Nhi tỏ vẻ lo lắng: “Cụ không có con cái ư? Thương cụ quá! Cụ cứ sống như thế này thì phải làm sao đây? Ai biết cụ ở đâu không để mọi người có thể giúp đỡ cho cụ”.

Ngoài ra, cũng có nhiều người thừa nhận đã gặp ông cụ đâu đó trên đường, cũng nhặt thức ăn từ thùng rác, nhưng khi được cho tiền cụ đều từ chối.

Q.M (t/h)

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.