Nhà báo Ngô Nguyệt Hữu
Môi trường cho ai?
(Ngày Nay) - Môi trường giáo dục và môi trường tự nhiên đang là chủ đề nóng tại nghị trường kỳ họp quốc hội này.
Ảnh minh họa.
Mở rộng kênh phản biện sách giáo khoa
[Ngày Nay] - Sau khi sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 1 bộ Cánh diều bị dư luận phản ứng vì ngữ liệu chưa phù hợp, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết sẽ điều chỉnh trình thẩm định để không tái diễn tình trạng trên.
Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ điều chỉnh tiêu chí thẩm định sách giáo khoa
Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ điều chỉnh tiêu chí thẩm định sách giáo khoa
Trước bài học về những “hạt sạn” trong sách giáo khoa (SGK) Tiếng Việt lớp 1 (bộ Cánh Diều), Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Nguyễn Hữu Độ cho biết, Bộ thực hiện 3 điều chỉnh quan trọng ở công tác thẩm định SGK, đồng thời điều chỉnh thời lượng dạy học với học sinh lớp 1.
Học sinh lớp 1 Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Nậm Loỏng, xã Sùng Phài, thành phố Lai Châu.
Khó khăn trong triển khai sách giáo khoa mới ở vùng cao
Sau hơn 1 tháng triển khai Chương trình giáo dục phổ thông mới, các giáo viên ở tỉnh biên giới Lai Châu, đặc biệt giáo viên vùng dân tộc thiểu số đều khẳng định nội dung của chương trình sách giáo khoa mới nặng kiến thức so với năng lực của học sinh lớp 1. Điều này gây khó khăn trong việc giảng dạy của giáo viên cũng như việc học tập của học sinh.
Bộ sách giáo khoa Cánh Diều đang nhận nhiều ý kiến phản hồi và cho rằng cần có sự điều chỉnh phù hợp hơn. Ảnh tư liệu
Chỉnh sửa sách giáo khoa sẽ theo hướng nào?
Liên quan đến những ý kiến về việc sách giáo khoa Tiếng Việt bộ Cánh Diều có một số nội dung cần xem lại, Bộ GD&ĐT đã có báo cáo với Chính phủ, đồng thời, các tác giả của bộ sách cũng đưa ra những hướng điều chỉnh nếu cần, trên tinh thần cầu thị, lắng nghe và ngày càng hoàn thiện các bản sách hơn.
Tác giả Bùi Kiều Trang
Sách giáo khoa ngày ấy - bây giờ!
(Ngày Nay) - Những ngày qua, khi mà sách giáo khoa lớp 1 trở thành trung tâm của những cuộc tranh luận, tranh cãi gay gắt, tôi lại thầm cảm ơn vì mình đã đi qua những tháng ngày đến trường ít sách vở mà nhiều cảm xúc.