Hàng ngàn người đổ về quận 5 chơi Tết Nguyên tiêu

Hàng ngàn người đổ về quận 5 chơi Tết Nguyên tiêu ảnh 1
Hàng ngàn người đã đổ về khu vực quận 5, TP HCM để tham gia các hoạt động lễ hội Tết Nguyên tiêu truyền thống với ước nguyện "Quốc thái dân an - Thuận buồm xuôi gió - Phúc tài lộc phát" trong năm mới. 
Hàng ngàn người đổ về quận 5 chơi Tết Nguyên tiêu ảnh 2

Là hoạt động thường niên kể từ năm 1990, Lễ hội Nguyên tiêu năm nay tiếp tục được UBND Quận 5 tổ chức với nhiều chương trình thú vị như lễ Tế Thánh, thầu đăng, biểu diễn lân sư rồng, ca nhạc… tại nhiều địa điểm khác nhau trên địa bàn. 

Hàng ngàn người đổ về quận 5 chơi Tết Nguyên tiêu ảnh 3
Hàng ngàn người đổ về quận 5 chơi Tết Nguyên tiêu ảnh 4
Hàng ngàn người đổ về quận 5 chơi Tết Nguyên tiêu ảnh 5
Hàng ngàn người đổ về quận 5 chơi Tết Nguyên tiêu ảnh 6
Hàng ngàn người đổ về quận 5 chơi Tết Nguyên tiêu ảnh 7
Hàng ngàn người đổ về quận 5 chơi Tết Nguyên tiêu ảnh 8

Từ ngày 16/2, tại Công viên Văn Lang và Nhà Thiếu nhi quận 5, Lễ hội Nguyên tiêu đã diễn ra với các hoạt động biểu diễn lân sư rồng, ca múa nhạc cùng các trò chơi dân gian, thu hút nhiều người đến tham gia vui chơi hằng đêm. 

Hàng ngàn người đổ về quận 5 chơi Tết Nguyên tiêu ảnh 9

Hoạt động thu hút nhất trong Lễ hội Nguyên tiêu năm nay là chương trình diễu hành xe hoa và biểu diễn nghệ thuật đặc sắc từ 16 giờ 30 đến 18 giờ ngày 19/2 (tức Rằm tháng Giêng), trên các tuyến đường Hải Thượng Lãn Ông - Châu Văn Liêm - Lão Tử - Lương Nhữ Học - Nguyễn Trãi - Trần Xuân Hòa - Trần Hưng Đạo.

Hàng ngàn người đổ về quận 5 chơi Tết Nguyên tiêu ảnh 10

Người tham gia diễu hành đã chạm đến con số kỷ lục: 1.200, vượt xa những năm trước. Ngoài ra, du khách đến lễ hội sẽ có được nhiều khoảnh khắc ý nghĩa tại khu vực triển lãm mỹ thuật, được tặng tranh thư pháp hay được thưởng thức các màn biểu diễn nghệ thuật đầy lôi cuốn.

Hàng ngàn người đổ về quận 5 chơi Tết Nguyên tiêu ảnh 11
Hàng ngàn người đổ về quận 5 chơi Tết Nguyên tiêu ảnh 12
Hàng ngàn người đổ về quận 5 chơi Tết Nguyên tiêu ảnh 13
Hàng ngàn người đổ về quận 5 chơi Tết Nguyên tiêu ảnh 14

Tết Nguyên tiêu tại Việt Nam có nguồn gốc từ lâu đời, là sự kết hợp, sáng tạo hài hòa giữa văn hóa Việt và văn hóa của cộng đồng người Hoa với những nét đặc thù riêng của vùng. Tết Nguyên tiêu diễn ra vào ngày Rằm tháng Giêng cũng là dịp để người người, nhà nhà cầu mong "mưa thuận gió hoà", đồng thời cũng là hoạt động để kết thúc những ngày vui Tết.

Hàng ngàn người đổ về quận 5 chơi Tết Nguyên tiêu ảnh 15
Hàng ngàn người đổ về quận 5 chơi Tết Nguyên tiêu ảnh 16

Lễ hội Nguyên tiêu tổ chức liên tục tại khu vực quận 5 từ năm 1990 đến nay, thu hút hàng ngàn khách tham quan trong và ngoài nước. UBND quận 5 đang tiến hành lập hồ sơ đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xem xét, đưa Lễ hội Nguyên tiêu tại quận này vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia. 

Hàng ngàn người đổ về quận 5 chơi Tết Nguyên tiêu ảnh 17
Theo Người Lao động
TIN LIÊN QUAN
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
(Ngày Nay) - Tổ chức UNICEF cho biết hơn 13.000 trẻ em đã thiệt mạng sau khi xung đột nổ ra tại Dải Gaza và cảnh báo vấn nạn suy dinh dưỡng khiến những trẻ còn sống "thậm chí không còn sức để khóc”.