Lãi ròng của TH true MILK tăng 15 lần chỉ trong 5 năm

Lãi ròng của TH true MILK tăng 15 lần chỉ trong 5 năm ảnh 1
Đầu tư lớn cho nông nghiệp công nghệ cao, tập đoàn TH đã bước đầu có những thành công lớn: con số về doanh thu và lợi nhuận tăng liên tiếp theo cấp số nhân những năm gần đây đã khiến việc giảm lỗ lũy kế của TH nhanh hơn so với kế hoạch, chứng minh tiềm năng và sức mạnh của Tập đoàn TH, doanh nghiệp sở hữu thương hiệu TH true MILK.

_______________

Lãi ròng của TH true MILK tăng 15 lần chỉ trong 5 năm ảnh 2
Lãi ròng của TH true MILK tăng 15 lần chỉ trong 5 năm ảnh 3

Xác định sử dụng công nghệ cao và khoa học quản trị hiện đại 4.0 làm nền tảng phát triển, trong giai đoạn đầu tiên kể từ khi bắt đầu con đường sữa tươi, TH true Milk đầu tư nguồn vốn lớn để nhập khẩu công nghệ và các loại máy móc hiện đại nhất thế giới vào chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa. Công nghệ và hệ thống máy móc này đã góp phần làm thay đổi căn bản nền chăn nuôi nhỏ lẻ truyền thống sang sản xuất hiện đại. TH cũng là mô hình đi đầu trong việc tập trung quỹ đất nông trường để sản xuất quy mô lớn, thay thế cách thức vận hành kiểu phát canh thu tô như trước.

Cùng với đó, TH true MILK đầu tư mạnh cho nguồn nhân lực, sử dụng các chuyên gia chăn nuôi bò sữa hàng đầu của Israel, New Zealand. Thậm chí từ những ngày đầu, TH còn mời cả những nông dân chăn nuôi bò sữa lành nghề từ Israel sang hướng dẫn lao động Việt Nam. TH cũng là đơn vị tiên phong áp dụng công nghệ từ Công ty phần mềm lớn nhất châu Âu SAP vào hoạt động quản trị và sản xuất kinh doanh.

Sau hơn 8 năm ra mắt sản phẩm, TH đã giới thiệu ra thị trường hơn 70 loại sản phẩm trên nền tảng là sữa tươi. Bà cũng được ghi nhân là người tạo dựng một con đường sữa tươi sạch, thực phẩm, đồ uống sạch và đấu tranh minh bạch thị trường sữa, làm rõ các tiêu chuẩn sữa để người tiêu dùng có đủ thông tin lựa chọn, đồng thời thúc đẩy các đơn vị sản xuất đi theo hướng phát triển bền vững, cạnh tranh với nhau trên cơ sở tiêu chuẩn, quy chuẩn quốc gia và thông lệ quốc tế.

Lãi ròng của TH true MILK tăng 15 lần chỉ trong 5 năm ảnh 4

Từ định vị thương hiệu đúng đắn, TH đã có sự bứt phá ngoạn mục trong tăng trưởng. Theo số liệu đo lường bán lẻ toàn thị trường thành thị do Nielsen - một công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu cung cấp thì trong 11 tháng đầu năm 2018, sữa TH true MILK tăng trưởng gần 22% về sản lượng (trong khi cả ngành hàng sữa nước hầu như không tăng), tăng trưởng 30% về doanh thu. Tới nay thị phần của TH true MILK trong phân khúc sữa tươi tại các kênh bán lẻ thành thị đạt gần 40%, đứng đầu về phân khúc sữa tươi.

Trong cùng khoảng thời gian đó, khi sức mua của người tiêu dùng đối với toàn ngành sữa nước ở thị trường thành thị chững lại thì người tiêu dùng ngày càng ủng hộ sữa tươi TH true MILK với sự ủng hộ của người tiêu dùng tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

Các con số báo cáo tài chính cũng đang có những tiếng nói thuyết phục. Nếu lãi ròng năm 2014 của TH là 27 tỷ đồng, thì con số này đã tăng gấp đôi năm 2015 và lên con số 130 tỷ đồng năm 2016.

Lãi ròng của TH true MILK tăng 15 lần chỉ trong 5 năm ảnh 5

Bắt đầu từ năm 2017, TH tiếp tục đà phát triển thần tốc. Lãi ròng năm 2017 là 319 tỷ đồng và năm 2018 là 450 tỷ đồng. So sánh năm 2018 với 2014 có thể thấy chỉ sau 5 năm, lãi ròng của TH đã tăng 15 lần. Cần nhấn mạnh rằng, đây là con số lãi ròng, đã trừ khấu hao, chính là chi phí đầu tư của Tập đoàn đã được trả bằng khấu hao tài sản rất lớn.

Năm 2018, TH đã cán mốc doanh thu hơn 7.000 tỷ đồng, vượt nhanh hơn lộ trình mà bà Thái Hương, nhà sáng lập Tập đoàn TH - đã kiến tạo cho TH. Thành tích này nhờ sự tăng trưởng vượt bậc của sản phẩm sữa tươi. Những gì bà Thái Hương cam kết đã thành sự thật, như chính chữ “thật” luôn đi kèm với định vị thương hiệu TH true MILK.

Lãi ròng của TH true MILK tăng 15 lần chỉ trong 5 năm ảnh 6

Khi nhận được câu hỏi của phóng viên về khả năng hoàn trả các khoản vay đầu tư, bà thẳng thắn: “Với TH true MILK, sức mạnh của một thương hiệu là giá trị cốt lõi mà chúng tôi đang nhất tâm phấn đấu “Vì sức khỏe cộng đồng”. Qui mô đầu tư lớn thì khấu hao và một số đầu tư cơ bản ban đầu cũng lớn. Mỗi năm chúng tôi đều giảm lỗ luỹ kế đáng kể do hiệu quả kinh doanh tốt. Năm 2018, TH đã có lãi 450 tỷ đồng, tăng trưởng doanh thu 30%, đây là tin vui nhất khi TH đầu tư bài bản về nông nghiệp”

Lãi ròng của TH true MILK tăng 15 lần chỉ trong 5 năm ảnh 7

Hiện tập đoàn TH đang là khách hàng của 2 ngân hàng lớn, quá trình triển khai các hoạt động tín dụng thực hiện theo đúng các quy định của ngân hàng. Các ngân hàng đều bày tỏ, nếu có khách hàng là doanh nghiệp như tập đoàn TH thì chính là thành tựu của ngân hàng bởi có kế hoạch kinh doanh bài bản và luôn trả nợ đúng hạn.

Nữ doanh nhân quyền lực của ngành sữa cũng chia sẻ, ngay cả ở các nước phát triển, các dự án cho vay nông nghiệp cũng đưa ra thời hạn vay tới 20-25 năm mới thu hồi vốn. Trong khi đó, TH đặt mục tiêu 10-15 năm theo lộ trình đầu tư của mình. Có đầu tư lớn sẽ có lỗ lũy kế từ đầu tư. Bởi vậy, những ai am hiểu ngành tài chính đều biết, lỗ lũy kế không phản ánh kết quả kinh doanh.

Lãi ròng của TH true MILK tăng 15 lần chỉ trong 5 năm ảnh 8

Với cách làm bài bản, khoa học; với tư duy sắc bén, lập chiến lược dựa trên định vị thương hiệu vì sức khỏe cộng đồng, bà Thái Hương đã mở lối đi riêng trong ngành sữa. Tại Diễn đàn phụ nữ toàn cầu tổ chức tại Nhật Bản (tháng 5/2017), bà Thái Hương nhấn mạnh: “Triết lý nhân văn là ánh sáng dẫn lối cho thương hiệu”, bà khẳng định: “Hãy cùng nhau làm ra ly sữa tốt nhất cho con trẻ, như cái cách mà TH đã làm. Lịch sử rất công bằng, đến một ngày mọi người sẽ biết tôi làm gì”.

Giờ thì mọi người đã biết đến những điều mà bà Thái Hương và tập đoàn TH đã làm được. Hãy nhìn vào con đường sữa tươi sạch mà TH đã đi tiên phong. Con đường đó do bà mở ra và giờ đây các doanh nghiệp Việt Nam và cả những người nông dân đã cùng nhau đi trên con đường này để phát triển đàn bò sữa, giảm con số sữa bột nhập khẩu về pha lại  tới 92% của năm 2008 còn hơn 60% ở thời điểm hiện tại. Câu chuyện về con đường sữa tươi của bà Thái Hương và của TH sẽ là một câu chuyện hay để thế hệ doanh nhân ngày nay có thể kể cho con cháu mình nghe sau này.

Lãi ròng của TH true MILK tăng 15 lần chỉ trong 5 năm ảnh 9
TIN LIÊN QUAN
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.