Những ly sữa 'thương thương' đến với trẻ em khó khăn giữa đại dịch Covid-19

Những ly sữa 'thương thương' đến với trẻ em khó khăn giữa đại dịch Covid-19

Trong hơn 2 tuần qua, vượt qua những trở ngại do Covid-19, những chuyến xe với theo thông điệp “Vì sức khỏe và sự an toàn của trẻ em” mang theo những “hộp sữa yêu thương” vẫn đang tỏa đi mọi miền, đến với những em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn cần sự quan tâm trong đại dịch.
___________________
Những ly sữa 'thương thương' đến với trẻ em khó khăn giữa đại dịch Covid-19 ảnh 1

Chiều muộn, làng nuôi dạy trẻ mồ côi Hoa Phượng thành phố Hải Phòng khá vắng lặng, bọn trẻ dè dặt không dám ra sân chơi, còn người lớn cũng không giấu khỏi sự lo lắng khi dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp.

Làng Hoa Phượng đang chăm sóc, nuôi dạy tập trung các trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ sơ sinh bị bỏ rơi, trẻ khuyết tật, bại não bị bỏ rơi mồ côi và trẻ em lang thang của TP Hải Phòng. Trước thời điểm dịch bệnh covid 19, Làng đang nuôi dưỡng 59 trẻ em. 

Mức ăn của trẻ em tại Làng được hưởng từ tháng 1/2020 theo Nghị quyết 53/2019/NQ-HĐND của thành phố về tăng mức trợ cấp xã hội: trẻ dưới 4 tuổi là 60.000đ/ngày, các cháu từ 4 đến 16 tuổi là 49.000đ/ngày, các cháu trên 16 tuổi là 36.000đ/ngày. Mức ăn này, ngày thường đã phải thu vén mới được tươm tất và đủ no thì từ khi dịch bệnh, giá cả tăng lên khiến bữa ăn hao hụt phần nào dinh dưỡng. 

Những ly sữa 'thương thương' đến với trẻ em khó khăn giữa đại dịch Covid-19 ảnh 2

Tiếp nhận sữa tươi từ chuyến xe “Vì sức khỏe và sự an toàn của trẻ em – Chung tay đẩy lùi Covid-19” của Vinamilk, đại diện Làng Hoa Phượng xúc động chia sẻ:  “Đây thực sự là nguồn động viên lớn đối với các cháu, khích lệ các cháu rất nhiều khi được các cô bác quan tâm. Được uống sữa tươi hàng ngày sẽ tăng cường sức khỏe, khả năng miễn dịch cho các cháu sẽ tốt hơn”.

Tại Trung tâm phục hồi chức năng Việt Hàn, Hà Nội, các em nhỏ cũng ùa ra đón đoàn công tác từ thiện của Vinamilk và vui sướng nhận phần quà ý nghĩa là những ly sữa tươi thơm ngon, bổ dưỡng.
Trung tâm này hiện đang nuôi dưỡng, chăm sóc 137 trẻ có hoàn cảnh khó khăn và 17 nhân viên hộ lý, cấp dưỡng. Cũng như Làng Hoa Phượng, Trung tâm Việt Hàn cũng gặp cảnh “đã nghèo còn gặp cái eo’ trong mùa dịch. Thực phẩm trong bữa ăn hàng ngày của trẻ cũng không còn phong phú như trước vì giá cả một số mặt hàng trong món chính của trẻ tăng mạnh. Những ly sữa Vinamilk đã đến kịp thời với các em nhỏ, bổ sung dinh dưỡng cần thiết trong mùa dịch.

Những ly sữa 'thương thương' đến với trẻ em khó khăn giữa đại dịch Covid-19 ảnh 3

Với các em nhỏ tại mái ấm Tre Xanh TP.HCM, ký ức ấu thơ không ngọt ngào như các bạn cùng trang lứa. Các em xa lạ với vị sữa mát lành bởi đều có hoàn cảnh hết sức đặc biệt, bị bạo hành, bị bỏ rơi, cha mẹ ly hôn, gia đình gặp nhiều khó khăn. Mùa dịch, mức chi phí ăn uống 40k/em/ngày không đủ dinh dưỡng và Vinamilk đã đem đến cho các em dinh dưỡng cân bằng, bổ sung hữu hiệu. “Vinamilk hỗ trợ sữa cho các em rất kịp thời cho việc sinh hoạt ăn uống. Các em tại mái ấm đang gặp nhiều khó khăn về mặt chi phí nên việc tài trợ sữa của Vinamilk đã giúp các em bổ sung nhiều dinh dưỡng mỗi ngày”, đại diện Mái ấm chia sẻ.

Nhìn bọn trẻ háo hức uống những ly sữa ngon lành, các tình nguyện viên Vinamilk không giấu được cảm xúc, nhất là các bạn trẻ. Có đi theo những chuyến xe đặc biệt này, các bạn mới hiểu hết chiến dịch thiện nguyện của công ty mình, hiểu sao lãnh đạo công ty hối thúc các chuyến xe nhanh chóng lên đường vì “đây là thời điểm các em nhỏ khó khăn đang cần chúng ta nhất”.

Những ly sữa 'thương thương' đến với trẻ em khó khăn giữa đại dịch Covid-19 ảnh 4

Đầu tháng 4, Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) ra một lời kêu gọi toàn thế giới, đừng để trẻ em trở thành nạn nhân ẩn dấu của Covid-19. “Đại dịch Covid-19 không chỉ gây ra khủng hoảng nặng nề kinh tế, mà còn khủng hoảng về phát triển. Và ngoài tác động của Covid-19 đối với sức khỏe, có cả bóng dáng của trẻ em trong những ảnh hưởng này” – UNICEF. Đặc biệt khi nền kinh tế đang bị đại dịch ảnh hưởng, và nhiều chương trình về chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ em bị dừng lại hoặc tạm hoãn. Trong khi chăm sóc dinh dưỡng là một trong những vấn đề được đặt lên hàng đầu đối với trẻ em.

Nhận thức được tầm quan trọng này, với tinh thần nhân văn, tương thân tương ái, Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã khởi động hành trình đặc biệt của năm 2020 để mang 1,7 triệu ly sữa, tương đương 12,5 tỷ đồng đến với trẻ em khó khăn trên cả nước.

Những ly sữa 'thương thương' đến với trẻ em khó khăn giữa đại dịch Covid-19 ảnh 5

Những chuyến xe với thông điệp “Vì sức khỏe và sự an toàn của trẻ em – Chung tay đẩy lùi Covid-19” đã đồng loạt xuất phát từ các đơn vị thành viên của Vinamilk tại nhiều địa phương trên cả nước với nhiệm vụ đem những ly sữa đến với gần 19.000 trẻ em khó khăn, có hoàn cảnh đặc biệt, góp phần giúp các em nâng cao sức khỏe, tăng cường đề kháng để đẩy lùi dịch bệnh.

“Sứ mệnh “Để mọi trẻ em đều được uống sữa” của Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam chính là động lực để Vinamilk cùng Quỹ sữa thêm quyết tâm đem những ly sữa, nguồn dinh dưỡng quý giá đến với các “công dân tí hon”, những mầm non tương lai của đất nước”, bà Bùi Thị Hương, Giám đốc Điều hành Nhân sự, Hành chính & Đối ngoại của Vinamilk, chia sẻ.

Trong điều kiện dịch bệnh khó khăn, nhưng những ly sữa vẫn đều đặn tỏa đi khắp mọi miền, đến với các trung tâm bảo trợ xã hội để bổ sung dinh dưỡng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, giúp tăng sức đề kháng cho các em vượt qua dịch bệnh. Chương trình thực sự lan toả, chính bởi sự đồng lòng và nỗ lực của tập thể nhân viên Vinamilk. Không chỉ góp sức, tập thể nhân viên Vinamlik còn tự nguyện ủng hộ ngày lương và đi bộ để gây quỹ hơn 2 tỷ đồng mua khẩu trang, nước rửa tay và các nhu yếu phẩm cần thiết khác cho trẻ em khó khăn.

Những ly sữa 'thương thương' đến với trẻ em khó khăn giữa đại dịch Covid-19 ảnh 6

Trong khi vẫn chưa có những biện pháp triệt để, điều ưu tiên hàng đầu của chúng ta là giữ cho bản thân và người thân khỏe mạnh, an toàn. Nhưng ngoài kia cũng còn có hàng triệu trẻ em dễ tổn thương ngoài kia cần chúng ta hành động ngay. Tất cả trẻ em đều là trẻ em của chúng ta và thế giới của các em sẽ như thế nào sau đại dịch, tương lai của các em ngày mai ra sao cũng là trách nhiệm của chúng ta hôm nay.

Những ly sữa 'thương thương' đến với trẻ em khó khăn giữa đại dịch Covid-19 ảnh 7             

Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam được thành lập từ năm 2008 với sự chủ trì của Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam, thuộc Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cùng sự đồng hành xuyên suốt của công ty Vinamilk với sứ mệnh là đảm bảo quyền được uống sữa mỗi ngày của trẻ em Việt Nam, để các em có điều kiện phát triển toàn diện về thể chất cũng như trí tuệ. 
Chương trình đã mang hàng triệu ly sữa ấm áp tình thương đến khắp các tỉnh thành trên cả nước, từ Hà Giang – nơi địa đầu Tổ quốc đến điểm cực Nam đất mũi Cà Mau. 

TIN LIÊN QUAN
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
(Ngày Nay) - Tổ chức UNICEF cho biết hơn 13.000 trẻ em đã thiệt mạng sau khi xung đột nổ ra tại Dải Gaza và cảnh báo vấn nạn suy dinh dưỡng khiến những trẻ còn sống "thậm chí không còn sức để khóc”.