'Triệu bước đi, đẩy lùi cô-vi'

'Triệu bước đi, đẩy lùi cô-vi'

'Triệu bước đi, đẩy lùi cô-vi' ảnh 1

Một ngày bình thường của Nguyễn Thành Phước, 24 tuổi, nhân viên Trang trại Bò sữa Vinamilk Tây Ninh trước khi có dịch COVID-19 là đi xe điện từ văn phòng tới khu chuồng trại. Việc di chuyển của Phước sau đó, từ khu trại này tới khu trại khác cũng bằng xe điện.

Nhưng bây giờ, chàng trai trẻ này không đi xe điện nữa, cậu đi bộ. “Tôi bắt đầu đi bộ giữa các khu chuồng bò sữa, đi bộ cả sau giờ làm trong khuôn viên trang trại, khuôn viên trang trại đẹp như công viên, mát mẻ và thoáng đãng”, Phước hóm hỉnh chia sẻ.

Phước là một trong số 10 nhân viên của Vinamilk có số bước chân nhiều nhất sau 5 ngày chiến dịch “Vinamilk - Triệu bước đi, đẩy lùi Cô-vi” được phát động. Trong 5 ngày, Phước đã đi được gần 90 ngàn bước chân, đóng góp cho chương trình 9 triệu đồng.

“Những bước đi của mình dù nhỏ bé thôi, nhưng có thể góp phần tặng thêm cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn những chiếc khẩu trang, những hộp sữa, để giúp các em thật khỏe mạnh, được bảo vệ tốt hơn và không sợ dịch bệnh nữa, mình thấy vui khi làm điều nhỏ bé, ý nghĩa này. Sau khi chương trình kết thúc, mình vẫn duy trì thói quen đi bộ. Giờ đi bộ thăm các cô bò là hình thức thư giãn mới của mình”, Phước nói.

Không được đi bộ trong trang trại rộng lớn như Phước, Phùng Vinh Quang, nhân viên Khối Marketing, Vinamilk (HCM) chọn khu vườn ngoài trời tại văn phòng trụ sở công ty để thực hiện những bước đi thiện nguyện. Cũng như Phước, Quang thay đổi thói quan, đi thang bộ thay vì thang máy, đi lại khi nghe điện thoại thay vì đứng một chỗ.

'Triệu bước đi, đẩy lùi cô-vi' ảnh 2

“Không chỉ đi bộ để đóng góp cho chương trình chung tay bảo vệ các em nhỏ thiệt thòi, mình nhận ra việc đi bộ giúp mình đỡ gặp rủi ro khi không phải dùng thang máy mùa dịch. Sau 5 ngày, hiện mình vẫn duy trì thói quen đi bộ hàng ngày thay và rất vui khi thấy các đồng nghiệp khác cũng như tôi. Một không khí khỏe mạnh và tràn đầy lạc quan lan tỏa khắp Vinamilk từ khu vực văn phòng tới khối sản xuất, chăn nuôi”, Quang cho biết.

Phước và Quang là hai minh chứng điển hình cho sự lan tỏa mạnh mẽ của chương trình gây quỹ nội bộ có tên: “Vinamilk - Triệu bước đi, đẩy lùi Cô-vi” được doanh nghiệp này tổ chức từ giữa tháng 03/2020. Với hình thức kêu gọi nhân viên đóng góp số bước đi, mỗi bước chân của nhân viên Vinamilk được ghi nhận bằng các ứng dụng di động đếm số bước đi, Vinamilk sẽ đóng góp 100 đồng vào quỹ “Vinamilk - Triệu bước đi, đẩy lùi Cô-vi”.

Chỉ sau 5 ngày triển khai, với sự tham gia nhiệt tình của hàng ngàn nhân viên Vinamilk tại các đơn vị thành viên trong và ngoài nước, số bước chân thu được vượt xa mục tiêu ban đầu là 5 triệu bước để chạm đích với hơn 20 triệu bước chân - tương đương hơn 2 tỷ đồng.

Số tiền này được Vinamilk dành cho gần 6.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, các thầy cô giáo, nhân viên tại các trung tâm bảo trợ xã hội, hàng ngày nuôi dưỡng các em nhỏi thiệt thòi.

“Không chỉ hỗ trợ trẻ em khó khăn, hình thức gây quỹ bằng số bước chân còn khuyến khích nhân viên “giảm ngồi, tăng đi, năng vận động” trong hoạt động thường ngày. Điều này giúp nhân viên có được tinh thần tích cực, nâng cao sức khỏe và tăng cường đề kháng để phòng chống dịch bệnh cho chính bản thân mình, gia đình và xã hội”, anh Nguyễn Quang Thái – Giám đốc Phát triển Hoạt động Cộng đồng của Vinamilk cho biết.

'Triệu bước đi, đẩy lùi cô-vi' ảnh 3
'Triệu bước đi, đẩy lùi cô-vi' ảnh 4

Sáng ngày 08/04/2020, chuyến xe của Vinamilk mang theo những thùng sữa, khẩu trang, nước rửa tay do chính tay các nhân viên của Công ty chuẩn bị đã khởi hành đến Trung tâm phục hồi chức năng và trợ giúp trẻ khuyết tật tại TP.HCM.

Đây là 1 trong 24 trung tâm nuôi dạy trẻ em khó khăn, có hoàn cảnh đặc biệt trên cả nước sẽ nhận được sự hỗ trợ từ chương trình “Vinamilk - Triệu bước đi, đẩy lùi Cô-vi” về các nhu yếu phẩm giúp ngăn ngừa dịch bệnh như khẩu trang, nước rửa tay và sữa để tăng cường dinh dưỡng.

Chứng kiến niềm vui, sự xúc động của trẻ nhỏ và các thầy cô tại trung tâm, những runner Vinamilk càng thấu hiểu thêm ý nghĩa nhân văn, sâu sắc và cũng rất dễ thương mà họ đã góp phần làm nên.

Một không khí nhân văn và tinh thần lạc quan đang lan tỏa tại Vinamilk, bất chấp những khó khăn do dịch bệnh đang bủa vây bên ngoài xã hội với những tác động không nhỏ cho nền kinh tế.

Tinh thần ấy, có được, là từ sự khởi dậy và chuẩn bị kỹ càng từ đội ngũ lãnh đạo, khởi đầu là tâm thư đầy xúc động của TGĐ Mai Kiều Liên.

'Triệu bước đi, đẩy lùi cô-vi' ảnh 5

Bà Liên đã viết cho cán bộ, nhân viên của mình thế này: “COVID-19 đã tạo ra một không khí “ảm đạm” cho tất cả chúng ta vào những ngày đầu thập kỷ. Nhưng việc nó có phá hủy đi những giá trị của con người và cuộc sống hay không lại nằm ở hành động của mỗi người, ở cách chúng ta ứng xử với từng góc cạnh của đời sống xã hội. Tuân thủ, Chính Trực và Vì Con người là những giá trị cốt lõi mà Vinamilk mong muốn được CB-CNV chia sẻ với cộng đồng”.

Lan tỏa thông điệp tích cực từ bà Mai Kiều Liên, bên cạnh hoạt động “Vinamilk - Triệu bước đi, đẩy lùi Cô-vi”, tập thể nhân viên Vinamilk còn tự nguyện đóng góp một ngày lương để thực hiện các chương trình hỗ trợ cộng đồng chống lại đại dịch. Gần đây nhất, tập thể nhân viên Vinamilk đã gửi tặng 2.000 bộ đồ bảo hộ y tế và khẩu trang chuyển dụng đến các y bác sỹ tuyến đầu chống dịch của TP.HCM.

Hàng ngàn nhân viên Vinamilk tại tất cả nhà máy, trang trại, kho vận… đều đang nỗ lực hết sức để đảm bảo hoạt động sản xuất, cung ứng diễn ra liên tục. Nhờ vậy, Vinamilk không chỉ đảm bảo cung cấp đầy đủ sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu cho người dân cả nước mà còn tiếp sức cho các đơn vị tuyến đầu chống dịch bằng các sản phẩm dinh dưỡng chất lượng.

Chiến dịch “Tiếp sức cho tuyến đầu chống dịch” được Vinamilk thực hiện thông qua việc hỗ trợ sữa và các sản phẩm dinh dưỡng đều đặn mỗi ngày cho hơn 4.000 cán bộ, nhân viên y tế tuyến đầu của Trung ương, Hà Nội, TP.HCM và nhiều tỉnh thành trên cả nước. Hàng trăm nghìn sản phẩm cũng đã được đưa đến các chiến sỹ biên phòng và y bác sỹ tại các điểm nóng chống COVID-19…

Mỗi nhân viên của Vinamilk thực sự cũng là một “chiến binh”. Họ đã luôn nỗ lực, kiên cường và trách nhiệm trong trận chiến phòng, chống dịch COVID-19. Đó cũng chính là giá trị văn hóa mà Vinamilk đã xây dựng được trong gần 45 năm phát triển của mình và nay, điều này lại đang được phát huy mạnh mẽ hơn lúc nào hết để chung tay cùng chiến thắng đại dịch, như tinh thần mà TGĐ của họ kêu gọi: “sự đồng lòng, tương thân tương ái sẽ giúp cộng đồng có được sức mạnh đoàn kết - đây chính là chiếc “lá chắn” mạnh mẽ nhất giúp chúng ta chiến thắng dịch bệnh”.

'Triệu bước đi, đẩy lùi cô-vi' ảnh 6
TIN LIÊN QUAN
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.