10 điều phụ nữ tuyệt đối không nên làm

Ngoáy tai bừa bãi, thường xuyên đi giày gót cao, nhai bằng một bên hàm...là những điều các chị em không nên làm vì chúng sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và sức khỏe.
10 điều phụ nữ tuyệt đối không nên làm

Nhổ lông mi

Lông mi là cơ quan có tác dụng bảo vệ, ngăn ngừa bụi bặm rơi vào mắt. Nhổ lông mi cũng đồng nghĩa với việc bạn đã nhổ bỏ đi "cánh cổng bảo vệ" đắc lực cho đôi mắt của mình, thậm chí còn có thể dẫn đến tình trạng viêm nhiễm hoặc dị ứng, khiến mí mắt bị sụp, rất khó coi. Vì vậy, bạn tuyệt đối không nên nhổ lông mi của mình, vừa ảnh hưởng đến thẩm mỹ lại vừa không tốt cho sức khỏe của đôi mắt.

Ngoáy tai bừa bãi

Màng nhĩ trong tai của chúng ta rất mỏng và dễ bị tổn thương. Nếu bạn ngoáy tai bằng những vật cứng, không được khử trùng cẩn thận thì rất có thể vi khuẩn sẽ xâm nhập, làm cho tai bị viêm nhiễm, rất nguy hiểm.

Bó ngực quá chặt

Bó ngực quá chặt sẽ ảnh hưởng đến các xương và cơ ở vùng ngực, gây khó khăn cho việc vận động, ảnh hưởng đến hô hấp, khiến ngực không thể phát triển bình thường được.

Trang điểm quá đậm

10 điều phụ nữ tuyệt đối không nên làm - anh 1

Trang điểm quá đậm không những làm bạn mất đi vẻ tự nhiên, tươi trẻ của mình, mà còn khiến cho lỗ chân lông bị bịt kín, ảnh hưởng đến việc bài tiết mồ hôi và chất nhờn trên da.

Không mặc áo ngực

Nếu không mặc áo ngực trong thời gian dài, ngực của bạn sẽ có nguy cơ bị chảy sệ xuống, cản trở hệ thống tuần hoàn, dẫn đến nhiều căn bệnh nguy hiểm. Ngoài ra, việc không mặc áo ngực cũng có những ảnh hưởng nhất định đến vẻ đẹp bên ngoài của bạn.

Dùng chất kích thích để ngực phát triển nhanh chóng

Việc dùng chất kích thích có thể khiến ngực của bạn phát triển nhanh chóng nhưng về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến tuyến vú, âm đạo, cổ tử cung và tử cung của bạn, làm tăng nguy cơ ung thư buồng trứng. Ngoài ra, bạn cũng có thể mắc các triệu chứng khác do tác dụng phụ của thuốc gây nên như: buồn nôn, nôn mửa, chán ăn, xuất huyết tử cung, rối loại kinh nguyệt...

Mặc quần đũng quá cao

Thường xuyên mặc loại quần có đũng quá cao có thể khiến vùng mông và đùi bị ảnh hưởng, dễ có hiện tượng ngứa, rát, nổi mẩn, sưng đau...Nếu cứ tiếp tục như vậy trong thời gian dài thì âm đạo của bạn sẽ phải chịu những ảnh hưởng không tốt.

Đi giày cao gót, mũi nhọn

10 điều phụ nữ tuyệt đối không nên làm - anh 2

Những loại giày cao gót, mũi nhọn sẽ khiến trọng tâm cơ thể bạn dồn cả về phía trước, khiến gót và mũi chân nhanh chóng bị mỏi, sưng, ảnh hưởng đến tuần hoàn máu ở bàn chân, gây ra hiện tượng ứ huyết nguy hiểm. Ngoài ra, nếu thường xuyên đi loại giày này thì nguy cơ bạn bị mắc các chứng bệnh ở chân sẽ càng trở nên trầm trọng hơn.

Sử dụng kem thoa nở ngực trong thời gian dài

Nếu bạn sử dụng kem thoa nở ngực trong thời gian dài, bạn sẽ thấy xuất hiện một số tác dụng phụ không mong muốn như rối loại kinh nguyệt, da sạm màu hơn, ảnh hưởng đến nội tiết...

Chỉ nhai bằng một bên hàm

Nếu thường xuyên chỉ nhai bằng một bên hàm, hàm răng, khuôn mặt của bạn sẽ phát triển không cân đối, ảnh hưởng nghiêm trọng đến yếu tố thẩm mỹ.

>>> Xem thêm:

Nhắn tin thay vì gọi điện giúp giảm nguy cơ ung thư

10 thực phẩm khiến bạn nhanh già so với tuổi

5 thói quen đơn giản giúp bạn sống lâu hơn

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.