10 lợi ích thần kỳ của nấm trắng khi nấu súp và salad

(Ngày Nay) - Nấm trắng là thực phẩm bổ dưỡng được sử dụng trong hầu hết các món ăn như súp hay salad. Thêm nấm trắng vào bữa ăn hàng ngày, bạn sẽ nhận được 10 lợi ích sức khoẻ bất ngờ.
10 lợi ích thần kỳ của nấm trắng khi nấu súp và salad

1. Nấm trắng chứa nhiều protein và giúp kiểm soát mức cholesterol. Nấm có chứa chất xơ và một số enzim giúp giảm mức cholesterol. Thành phần protein hỗ trợ đốt cháy cholesterol và chất béo dư thừa trong cơ thể.

2. Nấm trắng có chứa canxi phong phú, là điều cần thiết để duy trì xương chắc khoẻ

3. Ergothioneine, một chất chống oxy hoá mạnh mẽ trong nấm có hiệu quả trong việc loại bỏ các gốc tự do, do đó, tăng cường hệ thống miễn dịch.

4. Nấm trắng chứa insulin tự nhiên và các enzyme giúp giảm đường hoặc tinh bột trong thực phẩm. Chúng cũng giúp duy trì lượng đường trong máu, tốt cho người bị tiểu đường.

5. Ăn nấm trắng bổ sung chất xơ giúp cải thiện việc tiêu hóa và thúc đẩy trao đổi chất. Nấm cũng là thức ăn tuyệt vời để giảm cân.

6. Nấm còn chứa đồng, có thể điều chỉnh và kích thích sự hấp thu sắt từ thực phẩm. Nấm cũng giàu chất sắt, giúp duy trì xương khỏe mạnh và ngăn ngừa thiếu máu.

7. Kali trong nấm trắng có tác dụng làm giãn mạch giảm căng thẳng trong mạch máu và do đó làm giảm huyết áp. Kali cũng giúp tăng chức năng nhận thức.

8. Nấm trắng có hiệu quả trong việc ngăn ngừa ung thư vú và ung thư tiền liệt tuyến.

9. Ăn nhiều nấm trắng còn giúp bạn bổ sung vitamin B-complex, đặc biệt là B-5 và B-2. Vitamin B-2 hỗ trợ chức năng gan và B-5 giúp ích trong sản xuất hormone.

10. Nấm trắng là cách tốt nhất để người ăn chay bổ sung lượng selen cần thiết. Selen có lợi cho sức khoẻ xương, răng, tóc và móng.

Theo Kiến thức

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.