10 trẻ nhập viện khẩn cấp vì ăn quả vông

(Ngày Nay) - Khi đi chơi gần nhà, thấy quả vông, nhóm trẻ ở xã Tân Tiến, huyện Yên Sơn, Tuyên Quang đã rủ nhau hái ăn. Sau khi ăn, tất cả đau bụng, buồn nôn, nôn và phải nhập viện cấp cứu.
Quả vông có vị ngọt, bùi nhưng ăn vào sẽ bị ngộ độc.
Quả vông có vị ngọt, bùi nhưng ăn vào sẽ bị ngộ độc.

Theo thông tin từ báo Pháp luật và Xã hội, vừa qua Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang đã tiếp nhận 10 trẻ trú tại xã Tân Tiến, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang trong tình trạng đau bụng, buồn nôn và nôn nhiều.

Theo lời kể của người nhà các cháu, khoảng 15h chiều 5/7, 10 cháu đi chơi gần nhà, thấy quả vông nên rủ nhau ăn. Sau khi ăn, các trẻ đều có biểu hiện đau bụng, buồn nôn và nôn nhiều nên được đưa đi cấp cứu.

Trao đổi với Vnexpress, Bác sĩ Lương Thị Hương, Phó khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa Tuyên Quang cho biết, xác định trẻ ngộ độc do ăn quả vông, các bác sĩ đã rửa dạ dày, bù dịch, làm các xét nghiệm đánh giá chức năng gan, thận, điện giải đồ... Hiện trẻ qua cơn nguy kịch, một số bé vẫn còn đau bụng, đi ngoài phân lỏng nên tiếp tục được điều trị và theo dõi sát thể trạng.

Bác sĩ khuyến cáo, quả vông có vị ngọt, bùi như hạt mít luộc nhưng ăn sẽ bị ngộ độc. Cha mẹ lưu ý dặn trẻ không được ăn các quả lạ. Nếu thấy con có biểu hiện đau bụng, buồn nôn và nôn nhiều, nên đưa đến ngay các cơ sở y tế để được các bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời.

Tổng hợp

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.