108 TPCN chữa bệnh: Gạo tẩm dấm giúp giảm mỡ máu, tan khối u…

Trong bài này lương y Nguyễn Huy tiếp tục hướng dẫn bạn đọc sử dụng TPCN từ gạo và các chế phẩm của gạo giúp chữa trị nhiều bệnh tật quan trọng.
108 TPCN chữa bệnh: Gạo tẩm dấm giúp giảm mỡ máu, tan khối u…

4. TPCN kẹo mạch nha giúp da tươi trẻ: Chế phẩm từ bột gạo nảy mần

108 TPCN chữa bệnh: Gạo tẩm dấm giúp giảm mỡ máu, tan khối u… - anh 1

Kẹo mạch nha giúp da tươi trẻ

• Chế biến: Như kinh nghiệm dân gian

• Liều TPCN: Trẻ em 10-15gr/ngày, người già 15-30gr/ngày

• Chia dùng 1-2 lần/ngày, lúc sáng sớm hoặc 4-5h chiều. Ăn trực tiếp hoặc hòa tan với nước ấm uống

• Công dụng: Bổ huyết, bổ ngũ tạng, tươi da dẻ, ích hình thể, xanh tóc, sáng mắt, tỏ tai, ngủ yên giấc, chống suy dinh dưỡng, chống lão hóa

• Phối hợp: Có thể dùng lẫn với một trong các loại như: sữa bò tươi, sữa bột, sữa chua hoặc nước ép, nước xay hoa quả tươi…

• Liệu trình: 15-50 ngày

• Chú ý: Người có bệnh tiểu đường hoặc bị béo phì thì dùng ít

5.Thực phẩm sữa lúa non giúp da trắng đẹp: Dịch ép hạt lúa đang ngậm sữa

108 TPCN chữa bệnh: Gạo tẩm dấm giúp giảm mỡ máu, tan khối u… - anh 2

Sữa lúa non giúp da trắng trẻo

• Liều TPCN: Trẻ em 10-20cc/ngày, người lớn 20-50cc/ngày

• Dùng một lần lúc sáng sớm hoặc trước khi đi ngủ

• Công dụng: Dại bổ khí huyết, bổ ngũ tạng, nâng cao nhan sắc phụ nữ, làm cho da trắng đẹp mịn màng hấp dẫn, trẻ lâu, ích hình thể, có thể ngăn chặn ung thư vú, ung thư biểu mô, ung thư cổ tử cung…

• Đây là loại TPCN quý hiếm , thuở xưa chỉ có các hoàng hậu, hoàng phi, công nương mới được dùng

• Phối hợp: Có thể phối hợp với các vị thuốc quý như đông trùng hạ thảo, nhân sâm, phục thuần, long nhãn… hoặc các TPCN khác như lòng đỏ trứng gà, sữ người, sữa bò, mật ong.

• Liệu trình:15-30 ngày

6. TPCN cốm nếp ích hình thể

108 TPCN chữa bệnh: Gạo tẩm dấm giúp giảm mỡ máu, tan khối u… - anh 3

Cốm nếp ích hình thể

• Liều TPCN: ngày 20-100gr, ăn trực tiếp hoặc nấu thành chè. Ngày 1 lần, lúc với dạ sáng sớm, 4h chiều hoặc 10h tối

• Công dụng: Bổ tỳ, ích huyết, vinh cam, nhuận phế, ích thể hình, tươi da dẻ, yên ngũ tạng

• Phối hợp: với các TPCN như long nhãn, hạt sen (nấu chè ăn)

7. TPCN gạo tẩm dấm (*) (trầm toan mễ) giúp giảm mỡ máu, tan khối u

108 TPCN chữa bệnh: Gạo tẩm dấm giúp giảm mỡ máu, tan khối u… - anh 4

Gạo tẩm dấm giúp tan khối u

• Cách chế biến: Gạo tẻ, hoặc gạo tẻ cũ lâu năm (trầm thương mễ) thì càng hay. Lấy 1kg gạo + 200ml dấm tốt. Cho dấm vào xóc cho gạo ướt đều, để qua đêm cho gạo thấm hết dấm, đem phơi hoặc sấy khô. Làm như vậy 3 lần rồi cất vào lọ kín dùng dần

• Liều TPCN : Người lớn 10-20gr/ngày (trẻ em không nên dùng) . liều thần dược: 100-200gr/1 ngày (thầy cao tay mới được đem sử dụng)

• Công dụng: Tiêu thực , giảm mỡ máu, phòng ngừa gan nhiều mỡ, chóng béo phì, đỡ đầy bụng, đầy hơi do năng lực tiêu hóa kém hoặc do can tỳ trệ, ngăn phòng chứng can khí phạm vị (tiền chứng đau dạ dày), khỏi nhiệt miệng, lở miệng do vị nhiệt, giúp làm mềm, làm tan các khối u làn, u ác…

• Phối hợp: với các TPCN hoặc các vị thuốc như thần khúc, mạch nha, sơn tra, vương bất lưu hành (quả xộp), an vinh tử (qủa nhội), kê nội kim (màng trong mề gà), trần bì, chỉ thực…tùy mục tiêu sử dụng

• Liệu trình: 10 - 12 ngày cho việc hỗ trợ chức năng can, tỳ, tiêu hóa. 30~90 ngày để tiêu trừ các khối u

• Chú ý: người mệt mỏi sút cân thì không dùng, phụ nữ có thai và trẻ em dưới 15 tuổi không dùng

8. TPCN nước vo gạo giúp sạch mụn trứng cá

108 TPCN chữa bệnh: Gạo tẩm dấm giúp giảm mỡ máu, tan khối u… - anh 5

Nước vo gạo giúp sạch mụn trứng cá

Gạo mới, gạo ngon, gạo sạch, gạo nếp hay hơn gạo tẻ cứ nửa cân gạo, vo 2-3 lượt với ba bát nước mưa sạch lấy 2 bát nước gạo (loại bát ăn cơm) cất đi

• Cách dùng: Tối đến, trước khi đi ngủ chắt lấy phần nước trong hơn ở bên trên, một phần xoa lên mặt ba lần, mỗi lần cách nhau 5-10 phút, sau cùng rửa sạch mặt. Trước khi đi ngủ uống 1/3 bát có thể pha thêm ít đường hoặc mật ong cho dễ uống

• Công dụng: Đẹp da mặt, nuôi trắng da, giúp dung nhan phụ nữ thêm tươi tắn, sạch mụn trứng cá

• Liệu trình: 10-15-20 ngày cho mỗi đợt

• Phối hợp: có thể phối hợp với nước hãm hoa đào, nước sắc hạt bí đao, nước ép ruột quả bí đao, nước ép củ đậu…

• Chú ý: Người đang bị vết xước ở mặt, vết nặn mụn trứng chảy máu thì tránh bôi.

Xem thêm:

- Đại lương y Nguyễn Huy công bố 108 Thực phẩm chức năng quý hiếm hỗ trợ chữa bệnh

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.