11 công dụng chưa biết của chanh - mật ong

Chanh - mật ong ngoài tuyệt chiêu trị ho hiệu quả còn có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe.
11 công dụng chưa biết của chanh - mật ong
11 công dụng chưa biết của chanh - mật ong - anh 1

Hỗn hợp chanh - mật ong có tác dụng giúp thanh lọc máu, sản xuất các tế bào máu mới, phục hồi, kháng khuẩn, thúc đẩy sản xuất collagen, thật sự cần thiết cho làn da.

1. Giảm mỡ bụng và béo phì:

Chanh chứa hàm lượng calo rất thấp, còn mật ong thì là một nguồn bổ sung năng lượng tự nhiên không chứa chất béo. Sự kết hợp của chúng giúp làm giảm lượng chất béo tích tụ trong cơ thể. Mật ong có chứa thành phần đường tự nhiên có thể được tiêu hóa một cách dễ dàng. Cho thêm một muỗng cà phê mật ong và 3 muỗng nước ép chanh vào trong một cốc nước ấm, khuấy thật đều và uống vào mỗi buổi sáng để loại bỏ những kí lô dư thừa từ cơ thể.

2. Tăng cường khả năng tiêu hóa:

Chanh kích thích gan sản xuất mật, hỗ trợ thêm các acid, giúp hệ thống tiêu hóa thải ra các độc tố. Mật ong hoạt động như một chất kháng khuẩn chống lại các bệnh nhiễm trùng, sản xuất thêm các chất nhầy trong ruột, hỗ trợ việc thải ra các độc tố.

Pha 1 muỗng cà phê mật ong tươi với 2 muỗng cà phê nước chanh với nước ấm. Nước ép chanh tươi sẽ giúp phục hồi nồng độ pH trong cơ thể, giải độc và cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin C, vitamin B2 và vitamin B. Loại thuốc bổ tự nhiên này có tác dụng thanh lọc máu, làm sạch gan bằng cách giúp nó sản sinh ra nhiều mật để điều trị các chứng rối loạn dạ dày như ợ chua và viêm loét.

3. Làm sạch dạ dày, cải thiện chức năng của đại tràng:

Các thức ăn không tiêu, tế bào và vi khuẩn chết có xu hướng phủ thành một lớp trong dạ dày. Đây được coi là sự tích tụ các độc tố hoặc "ama" trong dạ dày của chúng ta, gây ra bệnh tật, biểu hiện cơ bản như đầy hơi... Việc uống chanh mật ong được coi như cách làm sạch dạ dày, đại tràng, tống xuất các độc tố, giúp cơ thể hấp thu dinh dưỡng nhiều hơn.

4. Chống lại chứng táo bón:

Đây được coi là phương thuốc hữu hiệu, gần như hiệu quả tức thì cho những ai bị táo bón. Sản xuất thêm chất nhầy, hydrate hóa, truyền nước vào phân khô. Kích thích ruột, giúp cho việc đi ngoài dễ hơn.

5. Làm sạch hệ bạch huyết:

Thiếu nước và các chất lỏng cần thiết trong Hệ bạch huyết khiến bạn cảm thấy mất ngủ, mệt mỏi, chậm chạp, các vấn đề về huyết áp... Lợi ích của việc uống chanh, mật ong vào buổi sáng là làm ẩm toàn bộ hệ thống bạch huyết, nó sẽ không chỉ đánh bại các triệu chứng trên mà còn tăng khả năng miễn dịch.

6. Tăng khả năng miễn dịch:

Chanh giàu Vitamin C, acid ascorbic tìm thấy trong chanh đã được chứng minh có tác dụng chống viêm, được sử dụng trong bệnh hen suyễn, các triệu chứng hô hấp, tăng cường khả năng hấp thu sắt - nguyên tố quan trọng trong khả năng miễn dịch. Chanh cũng chứa saponin có tính kháng khuẩn, giúp chống lại cảm lạnh và cúm. Chanh đồng thời làm giảm lượng đờm do cơ thể sản xuất.

11 công dụng chưa biết của chanh - mật ong - anh 2

Đun sôi nửa lít nước và cho thêm 2 lát gừng vào. Cho thêm 3 muỗng canh nước chanh và 3 muỗng canh mật ong. Uống 3-4 lần mỗi ngày để trị cảm lạnh, cảm cúm.

7. Cung cấp năng lượng, cải thiện tâm trạng:

Mật ong cung cấp năng lượng tức thời, chanh kích thích các enzyme trong dạ dày, nước cung cấp máu cho não. Ngoài ra, hương vị của chanh và mật ong được coi như một phương pháp thư giãn tự nhiên.

8. Trị thương và vết côn trùng cắn

Cả mật ong và chanh đều là chất khử trùng tự nhiên giúp chữa lành các vết thương nhẹ, ngăn ngừa nhiễm trùng và xúc tiến quá trình chữa lành. Mật ong hoạt động chủ yếu là thông qua lượng đường có khả nằng tiêu diệt các vi sinh vật, trong khi đó, chanh thì có tác dụng ngăn chặn sự kí sinh của vi khuẩn. Vì vậy, hãy uống nước chanh mật ong thường xuyên nếu bạn bị thương hoặc nhiễm trùng.

9. Làm sạch đường tiết niệu, lợi tiểu:

Mật ong là chất kháng khuẩn rất tốt, đánh bại được một số nhiễm trùng thông thường, kết hợp với chanh và nước trở thành phương pháp lợi tiểu hữu hiệu, làm sạch đường tiết niệu. Citric và acid Ascorbic trong chanh giúp cân bằng độ pH trong cơ thể.

10. Cải thiện sức khỏe răng miệng:

Acid chanh kết hợp với các đặc tính của mật ong giúp giảm hôi miệng gần như ngay lập tức. Làm sạch miệng, kích thích tuyến nước bọt, giết chết các vi khuẩn gây hại, tẩy vi khuẩn và phân hủy thức ăn thường có trong miệng và cổ họng chúng ta vào sáng sớm. Ngoài ra, nó còn loại bỏ phần trắng trên lưỡi, góp phần cho hơi thở thơm tho hơn.

11. Giúp làn da chắc khỏe, mịn màng

Ngoài những tác dụng trên, hỗn hợp này thanh lọc máu, sản xuất các tế bào máu mới, phục hồi, kháng khuẩn, thúc đẩy sản xuất collagen. Thật sự cần thiết cho làn da.

11 công dụng chưa biết của chanh - mật ong - anh 3

Mật ong và chanh được dùng làm nguyên liệu chính trong rất nhiều loại mặt nạ thảo mộc chăm sóc da. Mặt nạ mật ong và chanh có thể dùng để se khít lỗ chân lông. Cả hai thành phần này đều chứa chất chống ô-xi hóa giúp làm chậm các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, đồi mồi… Thoa mặt nạ mật ong với chanh lên mặt 3 lần một tuần để thấy được sự khác biệt rõ ràng trên bề mặt và toàn bộ sức khỏe làn da.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.