11 loại thực phẩm chứa chất béo có lợi cho sức khỏe

(Ngày Nay) - Trái bơ, cá, dầu olive, trứng và các loại hạt ngũ cốc… là những thực phẩm chứa chất béo tốt cho sức khỏe, nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày để có cơ thể khỏe mạnh.
11 loại thực phẩm chứa chất béo có lợi cho sức khỏe
11 loại thực phẩm chứa chất béo có lợi cho sức khỏe ảnh 1
: Chất béo có trong trái bơ rất có lợi cho tim mạch và làm giảm các triệu chứng đau do viêm khớp. Khi kết hợp với một số thực phẩm khác, loại quả này giúp hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn. Ảnh:California Avocado.
11 loại thực phẩm chứa chất béo có lợi cho sức khỏe ảnh 2
: Một số loại cá như cá trích, cá mòi, cá thu, cá hồi và cá ngừ có chứa hàm lượng lớn axit béo omega-3 rất có lợi cho tim mạch, hỗ trợ não bộ. Theo Hiệp hội tim mạch Mỹ, mỗi người nên 2 bữa cá mỗi tuần. Ảnh:Gizmodo.
11 loại thực phẩm chứa chất béo có lợi cho sức khỏe ảnh 3
Các loại hạt: Hạt hướng dương, hạt bí… có chứa chất béo giúp làm giảm lượng cholesterol. Chất béo thực vật tốt cho sức khỏe hơn chất béo động vật. Ảnh:She Knows.
11 loại thực phẩm chứa chất béo có lợi cho sức khỏe ảnh 4
Dầu olive: Nên sử dụng dầu olive để trộn salad và dùng trong nấu nướng. Tuy nhiên, bạn chú ý liều lượng sử dụng. Bạn nên cho ít dầu olive hơn liều lượng yêu cầu trong công thức nấu ăn. Ảnh:Medical News Today.
11 loại thực phẩm chứa chất béo có lợi cho sức khỏe ảnh 5
Các loại hạt: Các loại hạt, từ hạt hồ đào đến hạt dẻ đều chứa chất béo có lợi cho sức khỏe, nhưng không nên lạm dụng. Đặc biệt, óc chó là một trong những loại hạt cung cấp chất béo có lợi cho tim mạch tốt nhất. Ảnh:Express.
11 loại thực phẩm chứa chất béo có lợi cho sức khỏe ảnh 6
Trứng gà: Trứng gà rất giàu protein. Một quả trứng gà có chứa hàm lượng chất béo dưới 5 gram và đa số là chất béo có lợi. Hơn nữa, trứng còn giàu omega-3. Ảnh:Food Network.
11 loại thực phẩm chứa chất béo có lợi cho sức khỏe ảnh 7
Các loại đậu (đỗ): Các loại đỗ có chứa axit omega-3 rất tốt cho sức khỏe về thể chất và tinh thần. Ảnh:MNN.
11 loại thực phẩm chứa chất béo có lợi cho sức khỏe ảnh 8
Chocolate đen: Ăn chocolate đen mỗi ngày sẽ giúp cho tim hoạt động tốt hơn. Theo nghiên cứu từ Đại học bang Louisiana (Mỹ), chocolate đen chứa các vi khuẩn có lợi cho đường ruột có lợi và các hợp chất chống viêm, giúp bảo vệ tim mạch. Ăn chocolate đen còn giúp giảm cân. Ảnh:Rodales Organic Life.
11 loại thực phẩm chứa chất béo có lợi cho sức khỏe ảnh 9
Rau xanh: Rau cải xoăn, cải Brussels, rau chân vịt và một số loại rau xanh khác có chứa chất omega-3. Những loại rau này chỉ cung cấp một phần nhỏ axit béo so với cá. Vì vậy, chúng ta phải ăn khoảng 2-3 bát nhỏ rau mỗi ngày. Ảnh:Healthy Family Matters.
11 loại thực phẩm chứa chất béo có lợi cho sức khỏe ảnh 10
Hạt lanh nghiền: Hạt lanh có chứa chất xơ và giúp giảm viêm. Chất béo trong loại hạt này có thể giúp trẻ hóa làn da, căng tràn sức sống. Ảnh:Lives Strong.
Theo Zing
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.