11 năm kiên cường chiến đấu với bệnh ung thư vú

[Ngày Nay] - Suốt 11 năm qua kể từ khi phát hiện mình mắc căn bệnh ung thư vú, chị Ngọc đã luôn mạnh mẽ, bền bỉ chiến đấu với bệnh tật. Chị cũng thành điểm tựa cho người mắc bệnh dựa vào.
Chị Nguyễn Thị Ngọc (áo đen bên trái) trong một buổi tham gia chia sẻ với những bệnh nhân ung thư vú khác.
Chị Nguyễn Thị Ngọc (áo đen bên trái) trong một buổi tham gia chia sẻ với những bệnh nhân ung thư vú khác.

Năm 2008 chị Nguyễn Thị Ngọc, sinh năm 1965 ở Hải Phòng phát hiện thấy có cục u nhỏ ở vú. Ngay lập tức, chị lên kiểm tra tại BV K và vô cùng hoang mang khi nhận kết quả ung thư vú. “Thời điểm ấy những kiến thức về bệnh ung thư còn hạn chế, nhắc đến ung thư là hết, là chết. Tôi đã từng quyết định không điều trị sau một ngày dài suy nghĩ và cả một đêm chỉ biết khóc”, chị Ngọc nhớ lại.

Chị biết, nếu chị suy sụp thì chồng con chị sẽ suy sụp theo nên gạt nước mắt, chị quyết định điều trị đến cùng. Trong quá trình điều trị, chị luôn tuân thủ phác đồ điều trị của bác sĩ, lắng nghe tư vấn của bác sĩ về việc luyện tập thể dục, về chế độ ăn uống phù hợp; nói không với những sản phẩm có khả năng gây tổn hại đến gan, thận. Cùng đó là tinh thần lạc quan nên chất lượng cuộc sống của chị tốt dần lên.

Từ kinh nghiệm của bản thân, chị muốn chia sẻ đến những người cùng cảnh ngộ nên đã tham gia Câu lạc bộ Phụ nữ kiên cường dành riêng cho bệnh nhân bị ung thư vú. Tại CLB này, người bệnh được các giáo sư, bác sỹ chuyên khoa tư vấn thêm kiến thức, hiểu biết về bệnh qua các buổi sinh hoạt định kỳ; đồng thời, chia sẻ động viên về mặt tinh thần để người bệnh trở nên mạnh mẽ hơn, đối diện với những nỗi buồn, nỗi lo lắng, nỗi cô đơn của chính mình cùng những kì thị của xã hội.

Là một bệnh nhân ung thư nên chị hiểu cảm giác hoang mang, thu mình đến trầm cảm của những đồng bệnh khi mới nghe tin mình bị ung thư. Chị lắng nghe và chia sẻ tâm tư cùng với họ, chị động viên và tư vấn họ từ những bước chuẩn bị đầu tiên về tâm lý cho bản thân; cách đối diện thực tế với một tinh thần lạc quan. Rồi những bước chuẩn bị về mặt kinh tế như hướng dẫn họ mua bảo hiểm y tế. Khuyên họ phải ăn uống đủ chất dinh dưỡng, tuân thủ đúng phác đồ điều trị của bác sĩ; nhắc họ tránh xa những cách chữa trị bằng phương pháp chưa được kiểm chứng như thuốc nam, bột giun, bột cóc...

Khi chị bị bệnh, con gái chị mới học lớp 6 và con trai học lớp 2. Lúc đó, chị chỉ ước ao có thể sống để nắm tay con gái mình mặc một tà áo trắng bước chân vào cổng trường phổ thông trung học. Những tưởng ước mơ ấy xa vời đối với một bệnh nhân ung thư, nhưng không, giờ con gái chị đã học xong đại học và đã đi làm. Còn chị, vẫn như xưa, vẫn là một người phụ nữ nhiệt tình, vui vẻ và hạnh phúc. Hơn 11 năm mạnh mẽ chống lại căn bệnh ung thư với những việc làm đó, chị muốn chứng minh một điều rằng: Ung thư không phải dấu chấm hết.

Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.