11 thực phẩm giàu năng lượng cho phái mạnh

Xoài, đu đủ, tỏi, thịt bò… là những thực phẩm giúp nam giới tăng cường khả năng miễn dịch, chống lại bệnh tật.
11 thực phẩm giàu năng lượng cho phái mạnh

Nhu cầu dinh dưỡng của nam giới luôn cao hơn nữ giới. Cuộc sống xã hội hiện đại đòi hỏi nam giới phải làm việc nhiều hơn, gặp nhiều căng thẳng hơn.

Những nỗ lực nhiều trong công việc đôi khi khiến họ mệt mỏi. Vì vậy, cách tốt nhất là tăng cường sức khỏe, trong đó có giải pháp bổ sung dưỡng chất qua bữa ăn.

Dưới đây là những thực phẩm giàu năng lượng rất tốt cho nam giới:

Xoài và đu đủ

Hai loại quả miền nhiệt đới này chứa nhiều thành phần bioflavonoids và nhiều chất dinh dưỡng khác.

Dưỡng chất trong hai loại quả này đủ đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của nam giới. Chúng giúp tăng khả năng miễn dịch và cung cấp sức mạnh cho cánh mày râu.

Ớt chuông đỏ

11 thực phẩm giàu năng lượng cho phái mạnh - anh 1

Ớt chuông đỏ giúp tăng sức mạnh cho nam giới

Ớt chuông đỏ chứa lượng vitamin C nhiều gấp 3 lần so với nước cam và thúc đẩy quá trình sinh học của bioflavonoids. Vì vậy, nó giúp tăng cường khả năng miễn dịch, chữa lành vết thương và tăng sức mạnh ở nam giới.

Tỏi

Theo nghiên cứu, tỏi thực sự có tác dụng cho cả nam và nữ giới. Tuy nhiên, nó có lợi cho sức khỏe nam giới nhiều hơn.

Tỏi giàu chất chống oxy hóa, giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể. Hơn nữa, do chứa nhiều bioflavonoids nên tỏi làm tăng số lượng tinh trùng.

Súp lơ xanh

11 thực phẩm giàu năng lượng cho phái mạnh - anh 2

Súp lơ giúp chống lại tế bào ung thư

Súp lơ xanh có chứa thành phần isothiocyanates kích thích sự hoạt động của gan trong quá trình sản xuất một số enzym trung hòa có lợi cho quá trình chống lại sự sinh sản của các tế bào ung thư.

Ngoài ra nó còn chứa vitamin C giúp cho cơ thể tăng sự miễn dịch. Đặc biệt còn hỗ trợ trong điều trị tiểu tường vì nó giàu chất xơ sẽ giúp kiểm soát lượng đường trong máu.

Sữa và sản phẩm từ sữa

Sữa và các chế phẩm từ sữa rất giàu acid amin được gọi là carnitine. Carnitine là một acid amin hỗ trợ việc chuyển đổi các acid béo từ chế độ ăn uống của bạn hoặc chất béo cơ thể trong quá trình sản sinh năng lượng, tăng cường sự lưu thông giữa các cơ quan khác nhau của cơ thể giúp trong việc ngăn ngừa đau cơ xương và suy nhược.

Do vậy, các sản phẩm từ sữa có tác dụng tăng cường sức mạnh cho cơ bắp.

Quả bơ

Đây là loại trái cây này có nhiều chất béo, nhưng đó là loại chất béo tốt. Chất béo bão hòa đơn trong bơ có khả năng chống lại cholesterol. Nó có thể tiêu diệt cholesterol toàn phần và cholesterol xấu.

Mật ong

11 thực phẩm giàu năng lượng cho phái mạnh - anh 3

Nam giới nên uống một thìa mật ong trước khi đi ngủ

Mật ong là một trong những thực phẩm tự nhiên giàu năng lượng cho sức khỏe nam giới. Theo khuyên cáo, nam giới nên uống một thìa phê cà phê mật ong nguyên chất hòa với chút nước ấm trước khi đi ngủ.

Điều này sẽ giúp tăng cường khả năng miễn dịch và chống lại nhiều bệnh tật ở nam giới. Mật ong giúp tiêu diệt vi khuẩn bên trong cơ thể đồng thời làm tăng số lượng tinh trùng.

Thịt bò

Giàu protein, khoáng chất và sắt nên thịt bò đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể nam giới. Thịt bò cũng giàu amino axit carnitine, giúp tăng cường năng lượng.

Cà chua

11 thực phẩm giàu năng lượng cho phái mạnh - anh 4

Cà chua làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt

Cà chua có chứa lượng lycopene rất cao. Đây là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ được biết đến với tác dụng làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt, phổi và ung thư dạ dày.

Theo Hiệp hội Mỹ về nghiên cứu ung thư, lycopene giúp chống tổn thương tế bào điều mà có thể dẫn đến ung thư tuyến tiền liệt.

Đậu phộng

Đậu phộng tốt cho tim mạch và làm giảm cholesterol. Đậu phộng cũng chứa nhiều kẽm và các axit béo cần thiết giúp ngăn ngừa vô sinh, tăng cường hệ miễn dịch. Đồng thời, đậu phộng cũng giúp ngăn ngừa tổn thương não.

Cá là thực phẩm giàu axit béo omega-3, protein giúp tạo thành cơ bắp. Các axit béo này còn giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và tăng cường sự minh mẫn. Nên bổ sung cá vào thực đơn khoảng 3-4 lần mỗi tuần.

>>> Xem thêm:

Tác dụng chữa bệnh bất ngờ của cây xà cừ

10 mỹ phẩm làm đẹp bà bầu nên tránh

11 thực phẩm chữa đầy hơi hiệu quả

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.