12 thực phẩm "vàng" cho cơ bắp quý ông

Một chế độ luyện tập thể thao kết hợp với những thực phẩm "vàng" dưới đây sẽ giúp các quý ông có cơ bắp săn chắc và khỏe mạnh.
12 thực phẩm "vàng" cho cơ bắp quý ông

Trứng:

12 thực phẩm "vàng" cho cơ bắp quý ông - anh 1

Trứng chứa các vitamin quan trọng tốt cho cơ bắp.

Trứng là một nguồn cung cấp protein dồi dào. Chúng cũng chứa các vitamin quan trọng tốt cho cơ bắp. Bạn hãy đừng ấn tượng về lượng cholesterol chứa trong trứng mà hãy quan tâm đến các chất béo có lợi cho tiêu hóa và tăng cường khối lượng cơ bắp.

Quả mọng:

Quả mọng là thực phẩm ấn tượng cho cơ bắp khỏe mạnh. Quả mọng thúc đẩy sức mạnh cơ bắp do chứa chất chống oxy hóa phong phú và các thành phần cải thiện sức khỏe tim mạch, do đó có ảnh hưởng trực tiếp đến sức mạnh cơ bắp.

Hạt lanh:

Hạt lanh là một nguồn tuyệt vời của protein, chất xơ và axit béo omega-3 axit béo, tất cả đều rất tốt trong việc cải thiện sức mạnh cơ bắp.

Các loại hạt:

Quả óc chó, hạnh nhân là một nguồn cung cấp protein, chất xơ, kẽm và axit béo omega-3 cho cơ thể. Chúng cũng là những thực phẩm kỳ diệu giúp cải thiện cơ bắp.

Sữa chua:

12 thực phẩm "vàng" cho cơ bắp quý ông - anh 2

Sữa chua giúp phục hồi sức khỏe nhanh chóng sau khi tập luyện thể dục và phát triển cơ bắp.

Sữa chua là sự kết hợp lý tưởng giữa các protein và carbohydrate giúp phục hồi sức khỏe nhanh chóng sau khi tập luyện thể dục và phát triển cơ bắp. Nên dùng sữa chua thường xuyên, tốt hơn cả là loại không đường hoặc trộn chung với trái cây, các carbohydrate từ trái cây sẽ làm tăng nồng độ insulin trong máu, một trong những chất giúp giảm bớt các protein xấu. Quý ông nào muốn sở hữu một cơ thể săn chắc và vạm vỡ hãy bổ sung sữa chua vào chế độ ăn hàng ngày.

Cá hồi:

Cá hồi có hàm lượng protein và axit béo omega-3 cao. Axit béo omega-3 có tác dụng làm giảm nguy cơ phân hủy protein cho cơ bắp sau khi luyện tập và giúp cải thiện phục hồi các cơ. Điều này là vô cùng quan trọng vì để tạo cơ bắp, cơ thể cần lưu trữ lượng protein mới nhanh hơn so với lượng protein cũ bị mất đi. Như vậy, có thể thấy dù bạn có luyện tập chăm chỉ nhưng không bổ sung thực phẩm hợp lý thì tác dụng của việc luyện tập sẽ không được phát huy.

Dầu ôliu:

Dầu ôliu mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho cơ thể, trong đó có tác dụng hỗ trợ và giúp cơ bắp săn chắc. Các chất béo không bão hòa đơn trong dầu ô-liu giúp ngăn chặn các chất gây hại cho cơ bắp bằng cách hạ thấp mức độ nguy hiểm của một loại protein được gọi là khối u tế bào.

Thịt đỏ:

Thịt đỏ chứa kẽm, protein, chất béo lành mạnh, carnosine và creatine. Tất cả đều cần thiết trong việc đốt cháy chất béo và xây dựng cơ bắp.

Rau bina:

12 thực phẩm "vàng" cho cơ bắp quý ông - anh 3

Rau bina ngăn chặn tiêu hao cơ bắp và xương chắc khỏe.

Những thực phẩm giàu kẽm nằm nhiều nhất trong các loại thực phẩm có tính kiềm. Chúng ngăn chặn tiêu hao cơ bắp và xương chắc khỏe.

Yến mạch:

Yến mạch là một nguồn phong phú của chất xơ hòa tan. Chúng cũng chứa protein và carbohydrate-gi thấp có công dụng tăng cường năng lượng và hỗ trợ tăng cường cơ bắp.

Phô mai:

Đối với người ăn chay, phô mai là một trong những nguồn cung cấp protein mạnh mẽ nhất để xây dựng và cải thiện sức mạnh cơ bắp.

Ngũ cốc:

12 thực phẩm "vàng" cho cơ bắp quý ông - anh 4

Các loại ngũ cốc là những thực phẩm đốt cháy chất béo hiệu quả.

Các loại ngũ cốc là những thực phẩm đốt cháy chất béo hiệu quả, thúc đẩy sự phát triển của cơ bắp. Đây cũng là những thực phẩm tuyệt vời giúp thúc đẩy cơ bắp và săn chắc da.

Cà phê:

Cà phê không chỉ là loại thức uống giúp bạn tỉnh táo mà còn có tác dụng ít ai ngờ tới là tăng sức bền. Một nghiên cứu y học và khoa học trong thể thao được công bố gần đây cho thấy, những người uống 2,5 tách cà phê trong một vài giờ trước khi tập luyện thể dục có thể chạy nước rút lâu hơn 9% thời gian, so với người không uống bất kỳ ly cà phê nào.

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.