19 học viên phải nhập viện vì ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn tối

(Ngày Nay) - Sau khi ăn bữa cơm tối, 19 học viên của Công ty cổ phần nhân lực tương lai Việt Nam Nhật Bản có triệu chứng ngộ độc thực phẩm và phải nhập viện cấp cứu.
19 học viên bị ngộ độc thực phẩm
19 học viên bị ngộ độc thực phẩm

Thông tin từ báo An Ninh Thủ Đô cho biết, đầu giờ chiều ngày 28/7, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) – Sở Y tế Hà Nội đã có báo cáo nhanh về vụ ngộ độc thực phẩm vừa xảy ra tại xã Vân Canh, huyện Hoài Đức.

Theo đó, khoảng 21h tối 26/7 đến 17h ngày 27/7, khoa Cấp cứu – Bệnh viện Giao thông vận tải (Đống Đa, Hà Nội) tiếp nhận 19 bệnh nhân bị rối loạn tiêu hóa nghi do ngộ độc thức ăn vào điều trị. Các bệnh nhân đều có biểu hiện đau bụng từng cơn, đi ngoài phân lỏng từ 2 – 6 lần, buồn nôn nhưng không nôn được.

Toàn bộ bệnh nhân này đều là học viên của Công ty cổ phần nhân lực tương lai Việt Nam - Nhật Bản, đang được đào tạo tại một địa điểm do công ty này thuê trên địa bàn xã Vân Canh (Hoài Đức, Hà Nội).

Sau khi khám và chẩn đoán, Bệnh viện Giao thông Vận tải đã cho 16 bệnh nhân ổn định xuất viện, còn lại 3 bệnh nhân phải nằm viện theo dõi, xét nghiệm máu có kali giảm. Chẩn đoán cuối cùng, các bệnh nhân bị rối loạn tiêu hóa và được điều trị theo phác đồ của Bệnh viện.

Trao đổi với báo Sức khỏe và Đời sống, bà Hoàng Thị Minh Thu - Phó Chi Cục trưởng Chi Cục ATVSTP TP Hà Nội cho biết, Sau khi ăn từ 3 – 10h, các học viên có triệu chứng như trên. Đoàn kiểm tra của Chi cục ATVSTP TP Hà Nội nghi ngờ, vụ ngộ độc tập thể này là nghi do vi sinh vật do thức ăn không đảm bảo ATVSTP Công ty Nhật Anh không tự sản xuất mà lấy suất ăn sẵn ở Phú Lãm (quận Hà Đông Hà Nội).

Chi cục ATVSTP TP Hà Nội yêu cầu Công ty cổ phần nhân lực tương lai Việt Nam - Nhật Bản, Công ty TNHH TM và DVXNK Nhật Anh tiếp tục theo dõi, giám sát sức khỏe của các bệnh nhân nêu trên. Công ty TNHH TM và DVXNK Nhật Anh bị yêu cầu dừng hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Đáng chú ý, báo cáo của Chi cục ATVSTP cho biết, qua xác minh, bữa ăn có liên quan đến vụ ngộ độc mà Công ty TNHH TM và DVXNK Nhật Anh cung cấp cho các học viên kể trên (tổng cộng 300 suất ăn) lại không phải do Công ty này tự sản xuất mà công ty nhập suất ăn sẵn từ một cơ sở có địa chỉ ở Phú Lãm (Hà Đông) mang tới.

Vì vậy, Chi cục ATVSTP Hà Nội sẽ tiếp tục kiểm tra điều kiện an toàn thực phẩm cơ sở cung cấp suất ăn của Công ty TNHH TM và DVXNK Nhật Anh tại Phú Lãm (Hà Đông) để làm rõ vụ việc.

Cách đây khoảng 2 tuần, cũng trên địa bàn xã Vân Canh cũng đã xảy ra một vụ ngộ độc thực phẩm bếp ăn tập thể. Vụ ngộ độc đã khiến 29 học viên của Công ty CP nhân lực quốc tế và thương mại Sông Hồng đang học tại Vân Canh, Hoài Đức, Hà Nội phải nhập viện điều trị.

Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.