2 bệnh nhân mắc Covid-19 tái dương tính

(Ngày Nay) - Sau thời gian công bố khỏi bệnh và ra viện về đang cách ly tại nơi lưu trú, 2 sư cô là bệnh nhân (BN) 549 và BN550 tái dương tính với SARS-CoV-2.

Theo thông tin từ báo Người lao động, sáng 14/9, Sở Y tế tỉnh Quảng Nam đã công bố thông tin về BN549 và BN550 tái dương tính với SARS-CoV-2 sau khi điều trị khỏi bệnh và đang cách ly tại nơi lưu trú ở chùa Bảo Thắng (phường Sơn Phong, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam).

Cụ thể, BN 549 là nữ, 55 tuổi. Ngày 1/8, BN công bố mắc Covid-19, được điều trị tại Phòng khám Điện Nam – Điện Ngọc, Bệnh viện Đa khoa Khu vực Quảng Nam. Ngày 18/8, BN được công bố khỏi bệnh. BN xuất viện về cách ly tại nhà (chùa Bảo Thắng) 14 ngày theo quy định, được lấy mẫu xét nghiệm 2 lần với kết quả đều âm tính (lần 1 ngày 25/8 và lần 2 ngày 31/8).

Ngày 1/9, BN được kết thúc cách ly tại nhà và tiếp tục theo dõi sức khỏe tại chùa Bảo Thắng. Từ đó đến nay, BN không ra khỏi khu cách ly, không tiếp xúc với ai. Ngày 13/9, BN được lấy mẫu xét nghiệm lần 3 (sau khi BN550 có kết quả xét nghiệm dương tính lại với SAR-CoV-2) và kết quả dương tính.

Bệnh nhân 550 là nữ, 75 tuổi. Ngày 1/8, BN công bố mắc Covid-19, được điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế. Ngày 27/8, BN được công bố khỏi bệnh, xuất viện về cách ly tại nhà (chùa Bảo Thắng) 14 ngày theo quy định.

BN được lấy mẫu xét nghiệm 3 lần (lần 1 ngày 3/9 kết quả âm tính, lần 2 ngày 11/9 kết quả dương tính, lần 3 ngày 13/9 kết quả dương tính).

Từ ngày 27/8 đến nay, BN được cách ly tại nhà (chùa Bảo Thắng), không ra khỏi chùa, không tiếp xúc với ai

2 bệnh nhân mắc Covid-19 tái dương tính ảnh 1

BN549 và BN550 được chuyển đến Bệnh viện đa khoa T.Ư Quảng Nam để tiếp tục cách ly, theo dõi y tế - Ảnh: Báo Nhân dân

Báo Nhân dân đưa tin, ngay sau khi phát hiện BN549 và BN550 tái dương tính, ngành y tế đã chuyển hai BN này đến Bệnh viện đa khoa T.Ư Quảng Nam để tiếp tục cách ly theo dõi theo đúng quy định.

Khu lưu trú (chùa Bảo Thắng), khu cách ly tại chùa có ba BN đã công bố khỏi bệnh lưu trú gồm: BN549, BN550 và BN551; trong đó, kết quả xét nghiệm của BN551 âm tính. Hiện tại, chùa Bảo Thắng có 25 người đang lưu trú, đã được lấy mẫu xét nghiệm và kết quả âm tính. Chùa không hoạt động từ ngày 1/8 đến nay nên không có trường hợp nào liên quan ở ngoài cộng đồng.

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.
Viện Tim TP Hồ Chí Minh
Trang web của Viện Tim TP Hồ Chí Minh bị tấn công lấy số khám bệnh
(Ngày Nay) - Thông tin từ Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh chiều 27/3, cho biết, trang web lấy số khám bệnh Viện Tim Thành phố Hồ Chí Minh đã bị hacker tấn công gây nên tình trạng gia tăng đột biến số lượt đăng ký khám bệnh. Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã vào cuộc và chưa ghi nhận rò rỉ thông tin người bệnh ra bên ngoài.