22 học sinh tại TP.HCM nhập viện sau bữa ăn xế ở trường

 22 học sinh trường Tiểu học Trưng Trắc (quận 11, TP.HCM) nhập viện với biểu hiện nôn ói, nghi do ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn xế tại trường.

Một phụ huynh có con học lớp 4/2, trường Tiểu học Trưng Trắc (quận 11, TP.HCM), cho biết tối 7/10 con anh bị ho, nôn ói nhiều lần, nghi do ngộ độc thức ăn từ bữa xế ở trường.

"Bình thường 15h các bé ăn xế, 16h được về. Tôi đón con về nhà, đến 18h, bé bắt đầu nôn ói. Bé nôn tới 3-4 lần. Tôi hỏi mấy phụ huynh khác thì cũng có trường hợp bị nôn ói giống như vậy, rải rác ở các khối lớp khác nhau. Nhiều bé bị nặng hơn, gia đình phải đưa vào viện ngay trong đêm", người cha nói.

Theo phụ huynh này, con anh cùng nhiều học sinh khác đã ăn bữa xế tại trường gồm bánh mì có kẹp xúc xích và chà bông do cơ sở ngoài nhà trường cung cấp. Anh nghi ngờ đây là nguyên nhân dẫn đến các bé bị nôn ói.

22 học sinh tại TP.HCM nhập viện sau bữa ăn xế ở trường ảnh 1

Trường Tiểu học Trưng Trắc, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Facebook nhà trường.

Chiều 8/10, trao đổi với Zing.vn, ông Phan Văn Trí, Hiệu trưởng trường Tiểu học Trưng Trắc, xác nhận có sự việc trên xảy ra tại trường vào chiều tối 7/10.

Theo ông Trí, 16h ngày 7/10, học sinh ra về thì đến 17h cùng ngày, một số phụ huynh gọi điện thoại cho trường báo con bị nôn ói nhiều. Dù chưa rõ vụ việc, do có hơn 20 bé có triệu chứng nôn ói, nghi ngộ độc thực phẩm, trường đã báo cáo sự việc lên phòng GD&ĐT và UBND quận 11.

"Có tổng cộng 22 học sinh phải nhập viện, 12 em được đưa đến Bệnh viện Nhi đồng 1 và 8 em đã xuất viện. Bệnh viện quận 11 nhận 10 em, hiện chỉ còn 2 học sinh đang được bác sĩ chăm sóc. Sau khi được phụ huynh thông báo, nhà trường đã gọi điện và đến các bệnh viện để thăm hỏi sức khỏe học sinh”, hiệu trưởng nhà trường cho biết.

Ông Trí cũng cho biết trường có hơn 1.300 học sinh, trong đó khoảng 1.200 em ăn bữa trưa và xế tại trường.

“Suất ăn của mỗi học sinh là 28.000 đồng/ngày, trong đó bữa xế là 7.000 đồng. Bữa trưa do nhà trường tự nấu vì có bếp ăn đạt chuẩn, còn bữa xế hợp đồng với đơn vị bên ngoài, giám sát chặt các điều kiện an toàn thực phẩm”, ông Trí cho hay.

Nhà trường cho biết Ban Quản lý An toàn Thực phẩm TP.HCM cùng y tế địa phương đang phối hợp điều tra nguyên nhân vụ việc. Các mẫu bánh mì, xúc xích đã được đưa đi xét nghiệm.

Theo Zing
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.