3 bộ phận trên cơ thể “bốc mùi”, chứng tỏ gan đang kêu cứu, cần phải kiểm tra kịp

Trên cơ thể xuất hiện những dấu hiệu bất thường, đặc biệt là 3 vị trí này phát ra mùi hôi, chính là dấu hiện cơ thể đang bị bệnh, cụ thể là bệnh về gan.
3 bộ phận trên cơ thể “bốc mùi”, chứng tỏ gan đang kêu cứu, cần phải kiểm tra kịp

Như chúng ta đã biết, gan là một cơ quan rất quan trọng trong cơ thể con người. Trong quá trình phát triển bệnh gan, bệnh nhân thường có biểu hiện bị suy giảm chức năng gan, nếu không kịp thời điều trị, bệnh gan trong quá trình biến đổi còn có thể đe dọa đến tính mạng, khiến cuộc sống của người bệnh bị rút ngắn. 

Ngoài ra, chúng ta có thể nhận biết gan có khỏe mạnh hay không thông qua một số các biểu hiện ở bên ngoài cơ thể. Ba bộ phận trên cơ thể “bốc mùi” chứng tỏ gan đang có vấn đề, kiến nghị mọi người cần phải đến bệnh viện để kiểm tra gan kịp thời.

1. Da có mùi hôi

Khi bệnh gan xuất hiện thì trên cơ thể sẽ có những vị trí phát ra mùi hôi, ví dụ như da của bạn đột nhiên cảm thấy có mùi hôi, cần phải tìm hiểu nguyên nhân. Khi chức năng gan được duy trì tốt, các độc tố trong cơ thể kịp thời được bài tiết ra ngoài, đồng thời duy trì sức khỏe của môi trường bên trong cơ thể.

Tuy nhiên, sau khi chức năng gan bị suy giảm, sự bài tiết chất độc trong cơ thể có thể bị cản trở, trong đó một số người sẽ đào thải chất độc thông qua bài tiết mồ hôi. Do đó, có thể phát hiện làn da có một chút mùi hôi. 

3 bộ phận trên cơ thể “bốc mùi”, chứng tỏ gan đang kêu cứu, cần phải kiểm tra kịp ảnh 1

Nếu bạn thường xuyên cảm thấy cơ thể phát ra mùi hôi, tốt nhất nên hiểu nguyên nhân của mùi vị bất thường rõ ràng trên da. Hiện tượng này không loại trừ do bệnh gan gây nên, cần triển khai điều trị bệnh gan, mùi hôi trên cơ thể mới được cải thiện, đồng thời phòng ngừa được bệnh gan tiếp tục xấu đi.

2. Hôi miệng

Nếu bạn cảm thấy miệng luôn phát ra mùi hôi, cần phải tìm tra nguyên nhân, mùi hôi phát ra từ miệng ngoài việc vệ sinh răng miệng không sạch sẽ, còn có thể do bệnh gan dẫn đến, người bị bệnh gan trong quá trình phát triển rất dễ xuất hiện tình trạng cản trở bài tiết dịch mật. Nếu lượng mật bị giảm và bài tiết bị cản trở, có thể sẽ dẫn đến ứ đọng dịch mật, và tình trạng hôi miệng của người bệnh trở nên rõ ràng hơn.

3 bộ phận trên cơ thể “bốc mùi”, chứng tỏ gan đang kêu cứu, cần phải kiểm tra kịp ảnh 2

Ngoài ra, một số người trong quá trình phát triển bệnh gan sẽ đi kèm tình trạng gan bốc hỏa, và bệnh nhân cũng thường bị hôi miệng. Do đó, thời gian dài bị hôi miệng cần phải tìm hiểu rõ nguyên nhân, thông qua các phương thức điều trị hợp lý, giúp phòng ngừa bệnh gan phát triển, đồng thời cũng làm giảm tình trạng hôi miệng.

3. Mùi hôi ở niệu đạo

Trong quá trình bệnh gan phát triển, một số người khi đi tiểu sẽ phát hiện mùi hôi khó chịu ở nước tiểu, đây là tín hiệu phổ biến của bệnh gan. Lúc này nước tiểu có mùi khai hôi nồng nặc, chủ yếu do chức năng gan bị suy giảm, dẫn đền bài tiết độc tố bị tắc nghẽn, độc tố từ các bộ phận trong cơ thể sẽ thông qua nước tiểu để bài tiết ra ngoài.

3 bộ phận trên cơ thể “bốc mùi”, chứng tỏ gan đang kêu cứu, cần phải kiểm tra kịp ảnh 3

Do đó, ban đầu nước tiểu không có mùi vị gì đột nhiên bốc mùi hôi, nếu tình trạng này kéo dài, tốt nhất nên tiến hành kiểm tra thể chất một cách chi tiết. Nếu liên quan đến tổn thương ở gan, cần phải tiến hành điều trị thông qua những phương thức hợp lý, mới có thể ngăn ngừa bệnh đe dọa sức khỏe.

Theo Vietnamnet
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.