3 hiểu lầm thường gặp khi tẩy trắng răng

(Ngày Nay) - Nhiều chị em cho rằng ai cũng có thể tẩy răng, thuốc tẩy sẽ giúp răng trắng sáng như ngọc trai và chỉ cần kiêng khem trong thời gian ngắn.
Tẩy trắng sai cách có thể khiến răng ê buốt.
Tẩy trắng sai cách có thể khiến răng ê buốt.

Hàm răng trắng sáng giúp phái đẹp tự tin hơn khi nói chuyện, vui cười. Tuy nhiên, nhiều chị em vội vã làm đẹp mà không tìm hiểu kỹ cách thức tẩy trắng, khiến răng thêm ố vàng, thậm chí nhạy cảm và ê buốt. Dưới đây là 3 hiểu lầm thường gặp của phái đẹp tại phòng nha.

Ai cũng có thể tẩy trắng răng

Theo nha sĩ, tẩy trắng răng chỉ nên tiến hành với người trên 18 tuổi. Thế nhưng, không ít cha mẹ đồng ý cho con tẩy răng khi mới lên trung học. Lúc này tủy răng còn rộng, thuốc tẩy có thể kích thích ống tủy gây viêm hoặc tụt nướu, viêm chân răng hoặc ê buốt.

Để loại bỏ lớp men ố vàng, nha sĩ sẽ chỉ định dùng miếng dán, máng ngậm, đèn plasma hoặc tia laser tẩy trắng... Các phương pháp này không phù hợp với người sâu răng, viêm nướu, nha chu, trám răng nhiều lần, thiểu sản men răng, hoặc đang rạn răng. Thuốc tẩy trắng sẽ tác động trực tiếp lên các vết thương hở và men răng, gây ê buốt, sưng đỏ, viêm loét nhiều hơn. Ngay cả người sức khỏe răng miệng bình thường cũng nên cân nhắc cách làm an toàn trước khi sử dụng dịch vụ tẩy trắng.

Răng sẽ trắng sáng sau khi tẩy

Nhiều chị em đinh ninh rằng, thuốc tẩy chắc chắn sẽ khiến răng trắng sáng như ngọc trai. Suy nghĩ này có thể khiến họ vỡ mộng khi hàm răng nhận lại không như ý muốn. Phái đẹp nên biết rằng, men răng của mỗi người có độ trắng giới hạn. Nếu tẩy nơi uy tín mà không trắng hơn, có nghĩa đã tới giới hạn, cố gắng làm lại chỉ gây hại cho men răng.

Không ít người ham làm trắng, sử dụng chất tẩy mạnh với nồng độ vượt mức cho phép, gây sưng nướu, mòn men răng, đau nhức chân răng. Kỹ thuật tẩy trắng không tốt còn kích thích các mô răng, khiến chúng thêm nhạy cảm.

Chỉ cần kiêng khem sau 48 giờ tẩy răng

Nha sĩ thường nhắc nhở bệnh nhân kiêng khem các thực phẩm có màu, cay, chua, nóng, lạnh trong 48 giờ. Nước cũng chỉ nên uống sau khi tẩy trắng răng khoảng 3 tiếng. Thế nhưng nhiều chị em vẫn than thở răng ê buốt và nhanh xỉn màu dù tuân thủ nghiêm ngặt các nguyên tắc này.

Trên thực tế, các đồ ăn thức uống trên nên hạn chế trong thời gian dài. Quá trình tẩy trắng sẽ khiến men răng mòn đi, ngà răng lộ ra. Mỗi mm ngà răng có hàng nghìn ống ngà cực nhỏ chứa dịch ngà. Các ống ngà hở sẽ tạo điều kiện cho dịch ngà dẫn truyền kích thích từ bên ngoài vào các đầu dây thần kinh của tủy răng, gây cảm giác ê buốt.

Để khắc phục tình trạng răng ê buốt, nha sĩ khuyên bịt kín các ống ngà hở trên ngà răng bằng kem đánh răng chứa Hydroxyapatite (HAP), khoáng chất chủ yếu tạo nên men răng. HAP lắng đọng trên ngà răng, lấp đầy các ống ngà hở. Các nghiên cứu cho thấy, kem đánh răng chứa HAP có khả năng bít kín ống ngà tốt hơn chất bioactive glass, fluoride.

Theo Vnexpress
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.