5 em bé bị tim bẩm sinh được cứu sống tại bệnh viện tuyến tỉnh

(Ngày Nay) - Chỉ trong vòng 1 ngày, các bác sỹ đã phẫu thuật và can thiệp thành công 5 bệnh nhân nhi bị tim bẩm sinh mang lại sự sống trọn vẹn cho các em.

Theo đó, vào ngày hôm qua (20/2), 5 em bé được các bác sĩ Trung tâm Tim mạch của Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh phẫu thuật và can thiệp thành công các dị tật tim bẩm sinh. Trong số các bệnh nhi được mổ có 2 bé bị thông liên thất phải phẫu thuật tim hở là Nguyễn Quang K. (10 tháng tuổi, trú tại huyện Hoàng Bồ, Quảng Ninh); bé Bùi Phúc L.(3 tuổi, ở Móng Cái, Quảng Ninh). Sau hơn 4 giờ liên tục, 2 ca phẫu thuật thành công, bệnh nhi hiện được theo dõi đặc biệt tại  trung tâm tim mạch.

Các bé còn lại được can thiệp đóng ống động mạch gồm bé Phạm Như N .(3 tuổi, trú tại TP. Hạ Long, Quảng Ninh), bé Vũ Thụy V. (14 tháng tuổi, trú tại Uông Bí, Quảng Ninh) và bé Mai Anh Q. (2 tháng tuổi, ở Cẩm Phả, Quảng Ninh). Đây là các bé có tiền sử tim bẩm sinh còn ống động mạch, theo báo Sức khỏe và Đời sống đưa tin.

5 em bé bị tim bẩm sinh được cứu sống tại bệnh viện tuyến tỉnh ảnh 1

5 bệnh nhi được phẫu thuật bệnh tim bẩm sinh thành công - Ảnh: Zing

Trao đổi với báo Công lý, BS Nguyễn Quốc Hùng - Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh cho biết, ca phẫu thuật diễn ra trong khoảng hơn 30 phút, trẻ được gắn hệ thống máy theo dõi mạch, huyết áp, điện tâm đồ. Sau đó, bác sĩ sử dụng ống thông dẫn đường được đưa vào động mạch đùi, ngược dòng máu vào tận các buồng tim và mạch máu của trẻ.

Dưới màn hình hệ thống chụp mạch DSA, các bác sĩ kiểm soát và đánh giá chính xác các tổn thương do dị tật còn ống động mạch và lựa chọn các cỡ dụng cụ can thiệp thích hợp để đóng các tổn thương cho trẻ.

“Việc đưa vào hoạt động hệ thống DSA và triển khai thành công từ dự án tim mạch sẽ giúp việc xử lý các ca bệnh tim khẩn cấp dễ dàng hơn, rút ngắn thời gian can thiệp, mang lại cơ hội sống cho nhiều trẻ sơ sinh mắc bệnh hiểm nghèo; giúp các bệnh nhi bị bệnh tim trên địa bàn không phải chuyển tuyến để can thiệp và mổ như trước, giảm chi phí cho gia đình, giảm áp lực cho các bệnh viện tuyến trên”, BS Hùng cho hay.

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.